Phim cũ người xưa

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên

Đoạn kết của "Hồ sơ trinh sát 4" đã làm nhiều khán giả bực tức và khó chịu suốt 20 năm qua.

Hồ sinh trinh sát là series phim điều tra – phá án nổi tiếng của đài TVB vào thập niên 90. Thành công của 3 phần đầu đã khiến cho TVB thực hiện phần 4 vào năm 1999.

Tuy nhiên do 3 phần đầu đã kết thúc trọn vẹn, nên phần 4 này TVB đã dùng dàn diễn viên mới. Không còn Đào Đại Vũ, Quách Khả Doanh…, TVB đã thay bằng Cổ Thiên Lạc, Trần Cẩm Hồng, Tuyên Huyên, Xa Thi Mạn

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-1
"Hồ sơ trinh sát 4" từng làm mưa làm gió trên màn ảnh TVB vào năm 1999

Nội dung cùa Hồ sơ trinh sát 4 vẫn lấy trọng tâm là những vụ án mạng và cảnh sát phải điều tra tìm hung thủ. Nhân vật chính của phim là Từ Phi (Cổ Thiên Lạc đóng), một cảnh sát được điều về đội trọng án do Tử Sơn (Trần Cẩm Hồng đóng). Từ Phi có quá khứ không tốt đẹp, với những ký ức đau buồn về sự mất tích của bạn gái. 

Cơ duyên đưa anh gặp gỡ cô bác sĩ tâm lý Võ Tiếu Quân (Tuyên Huyên đóng). Còn Tử Sơn thì tuy đã có bạn gái là Uyển Lan (Xa Thi Mạn đóng), nhưng lại vướng vào rắc rối tình cảm với Đường Tâm (Lý San San đóng)… 

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-2
Phim vừa tập trung phá án, vừa khai thác các tuyến tình cảm

Ban đầu khi TVB công bố Hồ sơ trinh sát 4, đã có nhiều ý kiến trái chiều, khi cho rằng TVB không nên bám vào thương hiệu mà làm nội dung hoàn toàn mới. Đến khi phim phát sóng, nội dung và các vụ án của Hồ sơ trinh sát 4 lại được khán giả yêu thích và không hề kém cạnh 3 phần đầu. Rating phim luôn ở mức cao, và phim cũng đã giúp Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đoạt giải Thị Đế và Thị Hậu năm 1999. 

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-3
Phim mang về cho Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên giải thưởng cao nhất ở TVB

Điểm phàn nàn của Hồ sơ trinh sát 4 là tuyến tình cảm dài dòng và rắc rối. Xen lẫn những vụ án ly kỳ là chuyện tình tay ba giữa Tử Sơn – Uyển Lan – Đường Tâm, cũng như Từ Phi và Tiếu Quân dù quen nhau, nhưng trong lòng Từ Phi luôn nhớ về bạn gái cũ mất tích… 

Khán giả không hiểu rốt cuộc Tử Sơn yêu ai nhiều hơn, là Uyển Lan hay Đường Tâm. Từ Phi thực sự yêu Tiếu Quân hay không, hay chỉ xem cô là thay thế cho cô bạn gái?

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-4
Tuyến tình cảm dài dòng, rắc rối là tâm điểm của phim 

Điểm khiến cho Hồ sơ trinh sát 4 là một bộ phim được khán giả nhớ mãi là vì đoạn kết ức chế mà biên kịch dành cho người xem. Chuyện tình giữa Võ Tiếu Quân và Từ Phi không thể đi tới kết cục tốt đẹp, bởi anh đã tìm ra được Thiên Thiên (Hướng Hải Lam đóng) – cô bạn gái năm xưa đã bỏ đi không nói một lời. 

Thì ra Thiên Thiên đã hy sinh vì Từ Phi nhiều, suốt 3 năm qua cô đã ở bên tên giang hồ Trịnh Đông Thành để hắn không hãm hại Từ Phi nữa. 

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-5
Thiên Thiên là nhân vật bị khán giả ghét một thời khi cuối cùng Từ Phi đã đến với cô

Chính vì Thiên Thiên đã hy sinh cho Từ Phi quá nhiều, nên Võ Tiếu Quân đã chấp nhận rút lui, để anh có thể vẹn tình vẹn nghĩa với bạn gái. Tuy nhiên trong lòng Từ Phi vẫn không thể nào quên được Võ Tiếu Quân, anh đã gặp cô tại nhà và mong muốn cô giữ lại chìa khóa nhà mình. Song Võ Tiếu Quân đã mạnh mẽ trả lại và nói, ngoài tình yêu ra thì còn nhiều thứ khác lắm. 

Sự mạnh mẽ của Võ Tiếu Quân không chỉ khiến Từ Phi day dứt, mà còn làm khán giả rơi nước mắt. Suốt bộ phim, Võ Tiếu Quân thực sự hy sinh vì Từ Phi rất nhiều, nhưng đổi lại chỉ là những lời nói hoa mỹ mà anh dành cho cô. Trong lòng anh vẫn còn hình bóng Thiên Thiên… 

Khán giả cho rằng biên kịch cố tình xây dựng Thiên Thiên hy sinh vì Từ Phi là để chọc tức khán giả, để khán giả nhớ mãi đoạn kết nhảm nhí và khó chịu này. 

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-6
Kết cục vô duyên của Từ Phi và Võ Tiếu Quân khiến khán giả ấm ức và bực tức 

Tuyến của Tử Sơn cũng không khá khẩm hơn. Sau cái chết của Đường Tâm, Uyển Lan bỏ đi để lòng tịnh tâm. Trong tập cuối, Uyển Lan quyết định đi nước ngoài và cầu chúc Tử Sơn bình an. Tử Sơn cuối cùng vẫn không rõ lòng mình yêu ai và để Uyển Lan ra đi… 

Nếu kết thúc như vậy thì khán giả cũng không tức giùm cho Xa Thi Mạn với vai Uyển Lan. Bởi ít ra Uyển Lan sau này trở về, còn có hy vọng. 

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-7
Tử Sơn – Uyển Lan đường ai nấy đi

Nhưng không hề, biên kịch một lần nữa “tát” vô mặt khán giả, khi để cho Tử Sơn và Võ Tiếu Quân gặp nhau trong quán bar. Cả hai trò chuyện vui vẻ và không khác gì cặp tình nhân đang yêu nhau. Từ Phi vô tình thấy được và phim kết thúc ở đó.

Vậy Tử Sơn và Võ Tiếu Quân – 2 người vốn không có nhiều cơ hội gặp nhau trong phim lại quen nhau? Thât không hiểu biên kịch đang nghĩ gì.

Sau 20 năm đây vẫn là bộ phim có cái kết khiến nhiều người ấm ức cho Xa Thi Mạn và Tuyên Huyên-8
Kết thúc thật sự lại là Võ Tiếu Quân và Tử Sơn quen nhau

Tuy kết thúc không quá “thảm họa” như Gia đình là số 1 phần 2 bản Hàn, song kết thúc của Hồ sơ trinh sát 4 cũng bị liệt vào hàng tệ, vì cố tình tạo những tình tiết bức xúc, khó chịu cho khán giả. Để rồi hơn 20 năm trôi qua, khán giả cũ và mới vẫn không thể nào chấp nhận được kết thúc nhảm nhí như vậy. 

 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-so-trinh-sat-4-khien-nhieu-nguoi-am-uc-cho-xa-thi-man-va-tuyen-huyen-n-216611.html

tvb Xa thi Mạn Tuyên Huyên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa