Phim cũ người xưa

Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng

Qua đời sau cơn đột quỵ trên phim trường vào năm 2016, gia đình nữ diễn viên này đồng ý hiến tạng và 8 người đã được cứu sống.

Nhiều người có thể cảm thấy lạ lẫm khi nhắc đến cái tên Mạnh Đình Lệ, nhưng với những khán giả đã từng xem phim truyền hình Đài Loan thì chắc hẳn quen thuộc với nữ diễn viên này bởi cô từng xuất hiện trong nhiều bộ phim ăn khách.

Mạnh Đình Lệ sinh ngày 18/4/1966 ở Đài Loan trong một gia đình nghèo khó. Mạnh Đình Lệ là chị cả, ở dưới có 3 em trai và 1 em gái, vì để phụ giúp gia đình, cô đã làm việc từ rất sớm để kiếm thêm thu nhập. Sau này, Mạnh Đình Lệ học trung cấp y tá rồi đi làm, nhưng vì lương thấp nên cô trở thành người mẫu quảng cáo.

Năm 1990, Mạnh Đình Lệ tham gia bộ phim Trung Hoa cảnh sát và chính thức bước chân vào làng giải trí. Khi Mạnh Đình Lệ 29 tuổi, cô được hợp tác với Trịnh Thiếu Thu, cả hai đóng chung trong phim Hương soái truyền kỳ.

Sau này cô tham gia thêm dự án Ân oán tình thù và các bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh nổi tiếng khác. Dù không phải là vai chính nhưng Mạnh Đình Lệ cũng khiến khán giả không thể nào quên với vai phụ trong phim của mình.

Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-1
Tạo hình của Mạnh Đình Lệ trong "Hương soái truyền kỳ".

Ngoài ra, Mạnh Đình Lệ còn xuất hiện trong bộ phim truyền hình Lấy chồng sống qua ngày với vai mẹ của Trần Kiều Ân. Cũng nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Mạnh Đình Lệ được biết đến rộng rãi ở đại lục. Mạnh Đình Lệ tuy không xuất thân từ chuyên ngành nhưng kỹ năng diễn xuất của cô rất vững vàng. Dù là đóng phim cổ trang hay phim tình cảm hiện đại, diễn xuất của cô luôn khiến khán giả phải nhập tâm. Đồng thời, Mạnh Đình Lệ cũng rất tận tâm với nghề. Mặc dù đã vào nghề nhiều năm nhưng Mạnh Đình Lệ không có scandal nào, thậm chí cô còn là một người rất liều lĩnh, mỗi lần đóng phim hiếm khi nghỉ ngơi.

Nhiều người nhận xét, Mạnh Đình Lệ rất đắt show nên mới tham gia những bộ phim thường xuyên như vậy. Dù không phải là vai chính nhưng mức độ phổ biến của những bộ phim này cũng không hề thấp, và thù lao của cô chắc chắn phải ở độ khá.

Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-2Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-3
Dù chỉ là tay ngang chuyên đóng vai phụ nhưng diễn xuất của cô được nhiều người công nhận.
Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-4
Mạnh Đình Lệ từng hợp tác với Trần Kiều Ân (bên trái).

Sau khi xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, Mạnh Đình Lệ lúc này rất nổi tiếng, nhưng điều mà mọi người không ngờ là sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, cô thậm chí còn không có nhà và chỉ có thể ở nhà thuê. Để phụ giúp gia đình, Mạnh Đình Lệ chỉ biết điên cuồng đi diễn, không có cơ hội nghỉ ngơi, không tiêu số tiền kiếm được mà đưa hết cho bố mẹ và các em.

Gia đình Mạnh Đình Lệ đã nhiều lần đến gặp cô để đòi tiền. Khi em trai của Mạnh Đình Lệ chuẩn bị kết hôn, mẹ cô đã đến xin tiền để mua nhà cho cậu. Tuy nhiên, Mạnh Đình Lệ cứng rắn từ chối, vì không thể làm gì được nên mẹ cô đã ở lì nhà con gái. Thậm chí gia đình Mạnh Đình Lệ còn tuyệt thực khiến cô không chịu được phải vay tiền từ một người bạn rồi nhanh chóng tiễn mẹ về nhà.

Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-5
Nữ diễn viên lao lực cũng vì cơm áo gạo tiền cho gia đình.

Do nhiều năm đóng phim vất vả nên Mạnh Đình Lệ không có thời gian tính đến chuyện cưới xin. Năm 2012, Mạnh Đình Lệ được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung và sa tử cung, bác sĩ khuyên cô nên cắt bỏ tử cung, nhưng nữ diễn viên vẫn hy vọng có con.

Nhưng người tính không bằng trời tính. Bất ngờ năm 2016, Mạnh Đình Lệ bị viêm phổi do cúm nhưng cô vẫn chuyên tâm đóng phim và không nghỉ ngơi hoàn toàn. Cho đến khi đang quay Cố lên! Mỹ Linh, bất ngờ cô bị sốc trên phim trường. Thời điểm đó, Mạnh Đình Lệ còn quay cùng lúc hai bộ phim, tác phẩm còn lại là Của hồi môn.

Mạnh Đình Lệ được đưa đến bệnh viện sau cú sốc và cấp cứu tổng cộng 11 ngày. Tuy nhiên, do tổn thương nặng ở thân não, bác sĩ tuyên bố cô qua đời vào tối 6/2. Sau khi xét nghiệm hai lần, bác sĩ không loại trừ trường hợp Mạnh Đình Lệ tử vong do làm việc quá sức. Khi chết cô chỉ mới 50 tuổi.

Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-6
Mạnh Đình Lệ qua đời sau 11 ngày hôn mê vì làm việc quá sức.
Sau 26 năm bị gia đình vắt kiệt tiền bạc, sao nữ đột quỵ trên phim trường vẫn cứu sống được 8 người nhờ hiến tạng-7
Hình ảnh cuối cùng được chia sẻ trên trang cá nhân của nữ diễn viên. Cô tự an ủi: "Cố lên, dù chỉ ngủ 30 phút lại bắt đầu công việc nhưng chắc chắn tôi làm được. Cảnh khóc này không khó gì cả" - cô viết. Chỉ một tiếng sau đó, Mạnh Đình Lệ đã bị đột quỵ trên phim trường và không qua khỏi.

Anh cả, em trai và bác sĩ trưởng khoa đã tổ chức một cuộc họp báo để tuyên bố rằng Mạnh Đình Lệ đã hiến tim, tuyến tụy, gan và 2 quả thận, bao gồm cả giác mạc ở cả hai bên, tổng cộng 5 cơ quan và từ đó gián tiếp chữa khỏi bệnh cho 8 người.

Sau cái chết của Mạnh Đình Lệ, gia đình cô đã yêu cầu tòa án tính số tài sản thừa kế của con gái và kết quả rất sốc. Mạnh Đình Lệ chỉ có vài chục triệu đồng gửi ngân hàng sau 26 năm ra mắt. Nói cách khác, tất cả số tiền Mạnh Đình Lệ kiếm được trong 26 năm qua đã bị gia đình cô tiêu sạch!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sau-26-nam-bi-gia-dinh-vat-kiet-tien-bac-sao-nu-dot-quy-tren-phim-truong-van-cuu-song-duoc-8-nguoi-nho-hien-tang-55678.html

diễn viên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa