Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say

"Anh tự học nấu đồ Việt như bún chả, bánh mì. Nhẫn đính hôn của cả hai làm ở Canada nên nhẫn cưới anh ấy muốn được đặt ở Việt Nam rồi gửi qua", cô gái chia sẻ.

Định mệnh thật khéo sắp đặt, đôi khi, những app hẹn hò chính là cầu nối để hai con người có thể tìm thấy nhau. Cuối cùng, cả hai có một cái kết tuyệt đẹp khiến người ta phải xuýt xoa.

Chàng trai Tây phát âm rõ tên bạn gái Việt

Thảo hiện tại 28 tuổi, chồng cô là Conrad, 30 tuổi. Cả hai đang sinh sống tại Toronto, Canada. Thảo quen Conrad qua một app hẹn hò. Thời gian đó, cô chỉ nghĩ rằng mình vào app để vui chơi, ai ngờ sau buổi hẹn hò đầu tiên với Conrad thì thấy cả hai hợp nhau quá.

Conrad trong trí tưởng tượng của Thảo đẹp trai hơn trong ảnh và đặc biệt nhất, anh có thể phát âm tên cô rất chuẩn chứ không như những bạn trai Tây khác của cô.

Hóa ra, Conrad có người bạn thân sống ở Hà Nội gần 5 năm, khi quen cô, anh đã cố gắng nhờ người bạn giúp đỡ để phát âm thật chuẩn tên Thảo. Ở cuộc hẹn đó, cả hai gặp mặt tại một nhà hàng Việt Nam. Conrad chẳng ngại ngần gì, ăn rất nhiều món Việt khiến Thảo càng ấn tượng.

Sau ngày hẹn hò thứ 3, Thảo đã chủ động đề nghị Conrad làm bạn trai và anh đồng ý.

Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-1

Thảo kể: "Anh ấy có những điều nhỏ nhặt khiến mình cảm động. Hai đứa ở Canada, giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng anh vẫn đi học tiếng Việt để giao tiếp với gia đình mình. Anh tự học để nấu đồ Việt như bún chả, bánh mì. Nhẫn đính hôn của cả hai làm ở Canada nên nhẫn cưới anh ấy muốn được đặt ở Việt Nam rồi gửi qua".

Trước khi gặp Conrad, Thảo không hề nghĩ đến chuyện lập gia đình nhưng tất cả thay đổi thật nhanh chóng. Tháng 8/2019, Thảo về Việt Nam thăm gia đình, Conrad cũng đi theo vì muốn được ra mắt gia đình cô. Lúc đó cả hai mới hẹn hò được 7 tháng.

Trong cơn say khi đi hát karaoke cùng gia đình Thảo về, Conrad đã nhắc đến chuyện kết hôn.

"Anh ấy vừa ôm vừa bảo mình là em ơi, anh yêu gia đình em lắm. Anh nghĩ bọn mình sẽ luôn hạnh phúc như bố mẹ em và bố mẹ anh. Khi đó có thể vui quá nên anh ấy nói vậy nhưng sau đó Conrad đã đề cập chuyện tương lai, đám cưới mơ ước vào năm 2021 tại Ai Cập và mua nhà cùng nhau như muốn hiện thực hóa lời đề nghị của mình", Thảo nhớ lại.

Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-2
Conrad và Thảo.

 Màn "cưới chui" chỉ 2 người chứng kiến

Sau khi quay về Toronto, hai người bắt đầu quyết định mua nhà và suy tính cho tương lai. Khi kí giấy tờ mua nhà vào tháng 12, họ đều muốn có hai cái họ giống nhau xuất hiện trên đó nên quyết định đi đăng ký kết hôn.

"Đây thật sự là 'cưới chui' rồi, khi đó mình và Conrad cùng hai người bạn là nhân chứng đã đi đăng ký ở City Hall, Toronto, bố mẹ hai bên hoàn toàn không biết gì cả. Lúc ấy mình không nghĩ gì đến chuyện cầu hôn nữa vì dù sao cũng cưới rồi còn đâu. Thế nhưng đến năm 2020, trong một chuyến cắm trại cùng bạn bè, anh ấy đã cầu hôn", Thảo kể.

Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-3Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-4
Cặp đôi hiện sinh sống tại Canada.

Lúc đó, mẹ của Conrad rất ủng hộ ý tưởng của con trai mình. Bà còn tặng viên đá Marquise Diamond gia truyền để con trai cầu hôn Thảo. Ban đầu, anh định cầu hôn cô trong chuyến đi châu Âu nhưng vì dịch bệnh nên các ý tưởng tạm hoãn. Conrad phải giấu nhẫn cưới trong hộp giày đến hơn 6 tháng vì sợ Thảo phát hiện và mọi bất ngờ chẳng còn nữa.

Khi biết con gái muốn cưới một người đàn ông ngoại quốc, bố mẹ Thảo rất ủng hộ. Thảo và mẹ mình thường xuyên trò chuyện với nhau. Ngay khi cô chưa kể, bà đã phát hiện ra Conrad có vị trí quan trọng trong lòng Thảo rồi.

Ba cô ban đầu không nghĩ rằng con gái sẽ cưới Conrad bởi ông muốn Thảo hẹn hò với đàn ông Việt hơn cả. Tuy vậy, sau khi Conrad về thăm nhà thì được lòng tất cả mọi người. Gia đình Thảo ai cũng quý anh vì sự giản dị, hòa đồng.

"Có lần ngủ dậy mình đi xuống nhà thì gặp anh và ba đang nói chuyện. Ba dạy anh ấy phát âm tiếng Việt chào mọi người theo cấp bậc như ông, bà, chú, bác, cô... Bà yêu quý anh ấy lắm, mang cả anh về dưới quê thăm bà mình.

Ban đầu mình lo lắng nhiều nhưng sau ai cũng thoải mái với anh ấy. Bà mình còn nói chuyện, dạy tiếng Việt cho anh. Bà mua đồ ăn 'rất Việt" như thịt dê, tai lợn... Cái gì anh cũng hào hứng thử khiến mọi người càng quý", Thảo nhớ lại.

Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-5
Thảo và Conrad kí giấy đăng ký kết hôn.

Gia đình Conrad thì vô cùng thân thiện và yêu mến Thảo. Bố anh còn học được vài từ tiếng Việt để trò chuyện với con dâu. Ông cũng chu đáo chuẩn bị steak cho hai người anh. Mẹ Conrad ban đầu cũng có những khoảng cách nhưng dần dần thì thân thiện và vui vẻ hơn rất nhiều.

Thảo cũng tự nhận rằng hành trình yêu đương đến lúc trở thành vợ chồng của cô và Conrad không hề có chút khó khăn, vất vả. Hiện tại, vì dịch bệnh nên đám cưới chưa thể được tổ chức nhưng người nhà chồng đều vô cùng háo hức, mong chờ được sang Việt Nam để dự lễ cưới.

Hiện tại, Thảo và chồng có một cuộc sống khá viên mãn. Họ rất ít khi cãi nhau và nếu bất hòa thì làm lành nhanh chóng. Hai vợ chồng tâm sự và nói chuyện với nhau về tất cả mọi thứ.

Sau 3 lần hẹn hò, cô gái Việt yêu chàng trai Canada và lời hỏi cưới trong cơn say-6

"Quan hệ của hai đứa là sự kết hợp của gia đình và bạn bè. Giống như bạn bè, chúng ta có thể nói về mọi thứ. Gia đình thì dù có chuyện gì xảy ra thì gia đình mãi là gia đình, gia đình luôn là điểm tựa an toàn và mong điều tốt đẹp cho chúng ta.

Thêm một điều nữa, việc nhà cả hai phải giúp đỡ nhau, ai muốn làm gì thì làm cái đó còn những việc còn lại người kia sẽ giúp. Đó cũng là một cách giữ vững sự vui vẻ, hạnh phúc.

Điều cuối cùng chính là lời động viên, khen ngợi dành cho nhau. Cái đó rất quan trọng nên các cặp vợ chồng đừng bao giờ quên", Thảo nói thêm.

Vậy mới nói, đôi khi duyên phận đến theo cách rất bất ngờ. Chúc mừng và hi vọng Thảo sẽ có một hôn lễ như mơ trong tương lai nhé.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-3-lan-hen-ho-co-gai-viet-thang-than-xac-lap-quan-he-yeu-duong-voi-chang-trai-canada-loi-de-nghi-ket-hon-trong-con-say-dan-den-man-cuoi-chui-cuc-bat-ngo-162202511200347698.htm

lấy chồng kết hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất