Sau tiệc sinh nhật phát hiện chùm 4 F0: Xử lý hình sự nếu lây dịch

4 ca dương tính này trước đó tham gia bữa tiệc sinh nhật đông người, từng đi hát tại quán karaoke ở Sóc Sơn.

Tại xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) mới đây đã xuất hiện chùm 4 ca nhiễm đáng lo ngại, khi những người này từng tham gia buổi tiệc sinh nhật đông người, rồi đi hát karaoke tại Sóc Sơn (Hà Nội).

Theo báo giới, F0 đầu tiên được phát hiện là N.V.Tr. (SN 1998, công nhân một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), dương tính hôm 24/11. Ngày 25/11, có 3 F0 được xác định liên quan bệnh nhân Tr. Cơ quan chức năng truy vết được 40 F1, 90 F2, liên quan ca bệnh này.

Ghi nhận của báo Bắc Giang cho hay, điều đáng lo ngại là 4 trường hợp F0 này cùng dự bữa tiệc sinh nhật đông người rồi đi hát tại quán karaoke Hào Quang (Sóc Sơn, Hà Nội) vào ngày 21/11, nhưng không khai báo.

Sau tiệc sinh nhật phát hiện chùm 4 F0: Xử lý hình sự nếu lây dịch-1
Ảnh minh họa: Báo Bắc Giang

Giới chức huyện Sóc Sơn ngày 25/11 cũng đã xác định quán Hào Quang phát sinh 5 ca dương tính là nhân viên.

Ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho nguồn trên biết, cùng với việc khử khuẩn nơi ở của các ca dương tính, nhà chức trách truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người có liên quan trên địa bàn. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện lập hồ sơ với 4 F0 trên, nếu để lây lan dịch Covid-19 thì sẽ xử lý hình sự hoặc xử phạt hành chính vì khai báo gian dối.

Hiện một phần thôn Trung Hòa, xã Mai Trung đã được tạm phong tỏa liên quan chùm ca nhiễm này, lịch trình của các ca dương tính được thông báo để người dân biết tự giác khai báo.

Theo Sở Y tế Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa đã có thông báo khẩn tìm người tới địa điểm liên quan 3 ca mắc phát hiện trong ngày 25/11.

Cụ thể: Từ ngày 21/11 - 24/11: Tại quán cắt tóc nhà anh Hoàn Hoài ở Đội 8 và quán cắt tóc nhà anh Hoàng ở Đội 10, thôn Trung Hòa, xã Mai Trung.

Khoảng 14h00 phút, ngày 24/11: Tại Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT - Bách Nhẫn.

Đi xe ô tô đưa đón công nhân của nhà xe Minh Anh từ ngày 10/11 trở lại đây.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu mọi người dân trên địa bàn huyện đã đi đến các địa điểm, đi chuyến xe nêu trên phải thực hiện khai báo y tế, thông báo đến các trạm y tế xã, thị trấn hoặc Phòng Y tế huyện (số điện thoại: 0983.046.007).

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sau-bua-tiec-sinh-nhat-hat-karaoke-phat-hien-chum-4-f0-se-xu-ly-hinh-su-neu-de-lay-dich-16121261114590838.htm

COVID-19 Bắc Giang karaoke

Tin tức mới nhất