Sau Bùi Tiến Dũng, fans Việt lại xiêu lòng trước thủ môn Đặng Vân Lâm trong trận gặp Jordan

Lối chơi phòng ngự chắc chắn của thủ thành họ Đặng khi có nhiều pha cứu thua ở trận lượt về gặp Jordan khiến người hâm mộ trái bóng tròn mãn nhãn.

Tối qua (27/3), đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Kết thúc với tỉ số 1 - 1, các cầu thủ trẻ xếp thứ hai với 10 điểm (sau 6 trận đấu), kém đội bóng Tây Á - Jordan 2 điểm.

Ở trận này, bên cạnh những cái tên từng tỏa sáng ở đội tuyển U23 Việt Nam như Công Phượng, hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Công Phượng,... thì thủ môn Đặng Vân Lâm cũng đang được người hâm mộ tìm kiếm nhiều. Lối chơi phòng ngự chắc chắn của thủ thành CLB Hải Phòng khi có nhiều pha cứu thua trên sân khiến người hâm mộ trái bóng tròn được dịp mãn nhãn.


Khoảnh khắc Đặng Văn Lâm cản phá thành công cú sút của đội bạn và bị chấn thương ở phút 35.

Tuy nhiên, ở phút 35, trong pha bật cao để cản phá đường chuyền của đối phương, thủ môn Đặng Văn Lâm đã va chạm khi tranh chấp với Khattab trong vòng cấm. 

Thủ thành CLB Hải Phòng đã tiếp đất bằng mông, khiến anh rất đau, phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ. Tưởng như Văn Lâm có thể đứng dậy thi đấu tiếp nhưng sau đó anh ra hiệu xin thay người. Và phương án thay thế của HLV Park Hang Seo chính là thủ môn Tuấn Mạnh.

Trước đó, trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất, Đặng Văn Lâm là người hùng nơi cầu môn của tuyển Việt Nam. Sau trận đấu, chính HLV Mesfer của Jordan (nay là HLV Jamal Abu Abed) đã nói sau cuộc họp báo rằng, ông đánh giá cao nhất ở tuyển Việt Nam chính là Đặng Văn Lâm.

Sau Bùi Tiến Dũng, fans Việt lại xiêu lòng trước thủ môn Đặng Vân Lâm trong trận gặp Jordan-1
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Theo kế hoạch, chiều nay đội tuyển Việt Nam sẽ về nước, với hành trình kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Sau khi về tới Hà Nội, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018.

Đặng Văn Lâm (sinh ngày 13/8/1993) là thủ môn mang hai dòng máu khi có cha là người Việt, mẹ là người Nga. Hiện anh đang chơi ở vị trí thủ môn tại câu lạc bộ Hải Phòng và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Sau Bùi Tiến Dũng, fans Việt lại xiêu lòng trước thủ môn Đặng Vân Lâm trong trận gặp Jordan-2
Đặng Văn Lâm (phải), Tuấn Mạnh (giữa) và Bùi Tiến Dũng (trái) trước trận gặp Jordan.

Theo Wikipedia, Đặng Văn Lâm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Sau khi được huấn luyện 5 năm ở câu lạc bộ Spartak Moskva, Lâm chuyển đến Dynamo Moskva để học hỏi trong 4 năm. Năm 2010, anh về Việt Nam và 1 năm sau đó, anh được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Sau đó Văn Lâm được Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này được HAGL gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi trở lại Nga năm 2014. Năm 2014, Đặng Văn Lâm quay lại Nga thi đấu cho câu lạc bộ Rodina. Và cuối năm 2015, Đặng Văn Lâm về Việt Nam và gia nhập cho câu lạc bộ Hải Phòng.


T.H
Theo Vietnamnet


Thủ môn Đặng Văn Lâm đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao