Sau Trung Quốc, phòng vé Việt bắt đầu có dấu hiệu lắng lại vì Corona

Đại dịch Corona từ khi bùng phát đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, điều này giáng đòn nặng nề vào Trung Quốc, nhất là thị trường điện ảnh nước này. Đồng thời, phòng vé nước láng giềng là Việt Nam sau Tết Âm Lịch cũng có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

Dạo trước, điện ảnh Trung Quốc đã tụt dốc không phanh, doanh thu chỉ tính đến vài trăm đô la vì Chính Phú ra lệnh cấm cửa hơn 70.000 rạp chiếu phim vì dịch Corona. Tình hình ngày càng căng thẳng vì đây là quốc gia bùng phát, tuy nhiên, mới đây phòng vé Việt cũng có dấu hiệu bị ảnh hưởng, lắng lại nhiều so với những ngày Tết vừa qua. 

Sau Trung Quốc, phòng vé Việt bắt đầu có dấu hiệu lắng lại vì Corona-1

Điển hình là bom tấn Birds Of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng Của Harley Quinn đang làm mưa làm gió tại thị trường Âu - Mỹ lại thu được doanh số khá èo ọt trong suất chiếu đặc biệt hôm qua.

Sau Trung Quốc, phòng vé Việt bắt đầu có dấu hiệu lắng lại vì Corona-2

Trong khi, điểm số từ các nhà phê bình lẫn khán giả về bộ phim khá cao, tỉ lệ phản hồi tích cực không ngừng tăng. Đồng thời, phim cũng nhận được chứng nhận "tươi" trên Rotten Tomatoes (một trang đánh giá phim uy tín toàn cầu).

Trước tình hình đó, khán giả cũng để lại bình luận cho rằng do ảnh hưởng từ dịch bệnh Corona khiến kết quả thu được không mấy khả quan. Việc học sinh, sinh viên được nghỉ học liên tiếp 2 tuần liền có thể sẽ đánh một đòn đau vào các phim ra rạp trong tháng 2 này.

Sau Trung Quốc, phòng vé Việt bắt đầu có dấu hiệu lắng lại vì Corona-3

 

Tóm lại, có lẽ việc dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm và báo động an toàn khiến cho khán giả màn ảnh rộng bắt đầu phân tán, e ngại việc đến rạp phim đông đúc để xem. Nếu sự việc còn tiếp tục, e là điện ảnh Việt cũng đến hồi đau đầu vì đối mặt với doanh thu thấp thế này.

Theo Thế Giới Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/tin-tuc/sau-trung-quoc-phong-ve-viet-bat-dau-co-dau-hieu-lang-lai-vi-corona-86665.html

Virus Corona phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao