Shop thời trang ở Sài Gòn bị tố tự ý bán áo in hình người đã mất

Một shop thời trang hiện khiến nhiều người bức xúc khi sử dụng hình ảnh của blogger Plaaastic để in lên áo và bán ra thị trường.

Mới đây, dân mạng dành sự chú ý và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều trước thông tin một cửa hàng thời trang ở TP. HCM tự ý sử dụng ảnh người đã mất để in lên áo và bán ra thị trường.

Cụ thể, tài khoản Phương Vũ - người tự xưng là tác giả bức ảnh viết lên trang cá nhân: "Thực sự là không muốn cãi nhau trên mạng nhưng những chuyện như thế này thực sự rất ngớ ngẩn. Mình là người chụp ảnh này và người trong ảnh là bạn mình đã mất. Việc vẽ lại hình tượng và concept của người đã mất, in áo bán mà chiếc áo không hề rẻ là chuyện rất vớ vẩn. Không phải đặt tên áo là ForGG là có quyền bán đâu".

Phương Vũ cũng đính kèm hình của bạn mình và ảnh chụp cửa hàng thời trang cùng sản phẩm đang được nhắc tới.


"Người bạn đã mất" được nhắc tới là blogger nổi loạn Plaaastic.

Nhân vật chính trong ảnh là blogger Plaaastic, tên thật Lê Trần Mai Nhi, sinh năm 1994, sống tại Hà Nội và từng là du học sinh Singapore. Cuối năm 2018, có một số thông tin cho biết cô đã qua đời vì trầm cảm.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện cửa hàng thời trang bị tố trên mạng. Người này cho hay: "Trong quá trình tạo ra sản phẩm, chúng tôi đã sai sót khi không tìm hiểu nguồn gốc, từ đó dẫn đến sự cố sử dụng hình ảnh Plaaastic được hiểu khác với mục đích ban đầu.

Sản phẩm này mới được mở bán ngày 29/5 với giá 500.000 đồng/chiếc. Ngay khi phát hiện có sự cố xảy ra, chúng tôi đã dừng toàn bộ việc giao dịch, quyết định thu hồi hết các sản phẩm cũng như chuẩn bị tâm lý xin lỗi chân thành đến tác giả và cộng đồng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực liên hệ và chờ đợi phản hồi cũng như lắng nghe ý kiến trực tiếp từ tác giả".


Đại diện shop thời trang cho biết họ đang trong quá trình thu hồi sản phẩm và sẽ lên tiếng xin lỗi cộng đồng vì sai sót này.

Đại diện shop thời trang cho biết thêm trước khi quyết định sử dụng ảnh của Plaaastic, cửa hàng đã biết thông tin nữ blogger qua đời. Nhưng vì mục đích của sản phẩm là khích lệ các bạn trẻ vượt qua định kiến để thể hiện cái tôi cá nhân nên quyết định sử dụng hình của Plaaastic mà không hỏi ý kiến tác giả bức ảnh.

Trong bài đăng mới nhất, shop thời trang lên tiếng xin lỗi tác giả bức ảnh cũng như toàn bộ cộng đồng: "Chúng tôi quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm đã phát hành và có phương án rút kinh nghiệm hợp lý nhất".

Trước các thông tin trên, dân mạng đã vào trang bán hàng của shop bị tố bày tỏ sự không hài lòng. Hầu hết mọi người đều không đồng tình với hành động sử dụng hình ảnh người đã mất để kinh doanh.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người bày tỏ chia sẻ về việc sai sót và mong shop sẽ rút kinh nghiệm.

Chúng tôi đã liên hệ với Phương Vũ - tài khoản lên tiếng tố shop thời trang và được cho là chủ nhân tấm ảnh, tuy nhiên người này từ chối trả lời mọi thông tin liên quan.

 


Theo Zing


blogger

Tin tức mới nhất