Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn

Nếu Thành Long, Hồng Kim Bảo được sống trong biệt thự sang trọng thì Nguyên Hoa lại thuê trọ trong khu lao động nghèo ở Hong Kong.

Được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn

Đối với người hâm mộ phim võ thuật Trung Quốc, không ai là không biết đến lò đào tạo Thất tiểu phúc nổi tiếng khắp Hong Kong vì đã đào tạo những ngôi sao có thực lực võ thuật. Trong đó phải kể đến 7 cái tên là Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Đức, Nguyên Đình, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Nguyên Thu của nhóm Thất tiểu phúc sau nhiều năm rèn luyện đã trở thành các ngôi sao võ thuật hàng đầu Hong Kong. Nếu như Thành Long, Hồng Kim Bảo, Nguyên Bưu... là những cái tên nổi tiếng với cuộc sống giàu có, quyền lực thì Nguyên Hoa lại không được may mắn như vậy.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-1
7 anh em trong Thất tiểu phúc: Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Đức, Nguyên Đình, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Nguyên Thu

Nguyên Hoa sinh năm 1950, là nhị đệ tử của sư phụ Vu Chiêm Nghiêm. Trong nhóm Thất tiểu phúc, ông chính là đại ca của Thành Long và Hồng Kim Bảo.

Trong nhóm Thất tiểu phúc khi đó, Nguyên Hoa rất thân thiết với Hồng Kim Bảo. Nói về sư huynh Nguyên Hoa, ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo từng chia sẻ: “Năm tôi 14 tuổi, mỗi ngày đều đánh đấm luyện võ với anh ấy. Có một lần, tôi bị phạt phải bỏ trốn 3 ngày 3 đêm. Không ai biết tôi ở đâu, nhưng anh ấy luôn mang cơm đến cho tôi".

"Khi bị thầy bắt mang về trường, tôi mới biết anh Hoa vì bảo vệ tôi đã bị thầy đánh hơn 80 roi. Tình cảm giữa chúng tôi, mọi người khó hiểu hết”, Hồng Kim Bảo nói thêm.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-2
Nguyên Hoa thân thiết với Lý Tiểu Long

Nguyên Hoa được đánh giá là võ sư kiêm diễn viên tài hoa, có thực lực nhưng sự nghiệp nghệ thuật của ông lại không mấy muôn sẻ. Ông bắt đầu gia nhập vào làng giải trí với vai trò đóng thể cho Lý Tiểu Long trong phim Tinh võ môn (1972). Các động tác võ thuật của ông thể hiện quá đẹp khiến Lý Tiểu Long phải khâm phục và khen ngợi. Huyền thoại võ thuật rất tin tưởng và mời ông tiếp tục hợp tác trong phim Long tranh hổ đấu. Trong bộ phim này, Lý Tiểu Long có cú ra đòn đi vào sử sách điện ảnh võ thuật là cú lộn người đá cho đối thủ ngã gục. Động tác này thực ra do Nguyên Hoa đóng thế.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-3
Ông hợp tác với "Vua hài" Châu Tinh Trì và nhận được nhiều yêu mến của khán giả

Hợp tác trong suốt thời gian dài nên Nguyên Hoa và Lý Tiểu Long rất thân thiết. Thế nên khi Lý Tiểu Long đột ngột qua đời, Nguyên Hoa vô cùng đau xót và rơi vào trầm cảm tâm lý. Ông không đóng phim trong suốt 2 năm liền mà chỉ làm các việc vặt.

Đến thập niên 90, Nguyên Hoa mới có cơ hội trở lại với nghề đóng phim nhờ mối duyên với Châu Tinh Trì. Hai người hợp tác trong khá nhiều phim như Tình thánh, Truyền nhân của rồng, Mạn Họa Uy Long, Độc bá,… Kể từ khi hợp tác với "Vua hài" Châu Tinh Trì, sự nghiệp của Nguyên Hoa có bước tiến mới. Ông thường đảm nhận các vai phản diện hoặc hài hước, nhận được nhiều yêu mến của khán giả.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-4
Thời hoàng kim trong sự nghiệp của Nguyên Hoa

Năm 2005, Nguyên Hoa nhận lời mời của Châu Tinh Trì tham gia Tuyệt đỉnh kungfu. Vai diễn này đã mang lại cho Nguyên Hoa hàng loạt giải nam phụ xuất sắc trong các lễ trao giải danh giá của Hong Kong như Kim Tượng, Kim Tử Tinh,… Đây có thể coi là đỉnh cao duy nhất và cuối cùng trong sự nghiệp của nam diễn viên tài năng như thiếu may mắn.

Cuộc sống nghèo khó ở tuổi xế chiều

Sau những năm tháng hào quang, vài năm trở lại đây, Nguyên Hoa không còn xuất hiện trên truyền hình. Là cao thủ võ thuật nhưng Nguyên Hoa lại có số phận hoàn toàn trái ngược các đồng môn. Nếu Thành Long, Hồng Kim Bảo được sống trong biệt thự sang trọng thì Nguyên Hoa lại thuê trọ trong khu lao động nghèo ở Hong Kong.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-5
Nguyên Hoa già nua và sống chật vật ở tuổi 70

Ở tuổi 70, Nguyên Hoa vẫn phải làm việc, chạy công việc vặt hậu trường hoặc tham gia các vai diễn nhỏ để có tiền mưu sinh. Thậm chí có những ngày ông phải làm việc suốt 12 tiếng đồng hồ trên phim trường nhưng tiền cát xê chẳng được là bao: “Muốn kiếm thêm tiền ư, ai mời tôi đóng phim đây? Chỉ là gắng kiếm sống qua ngày. Cũng có người tìm tôi đóng phim đấy nhưng rất ít. Tôi đành nhận đóng vậy“, Nguyên Hoa chua xót chia sẻ.

Không những thế, Nguyên Hoa còn bị bệnh tật hành hạ. Những vết thương từ hồi đóng võ thuật vẫn thường xuyên trở lại hành hạ nam diễn viên gạo cội. Dù vậy, ông không hề than vãn mà vẫn mong muốn được theo đuổi võ thuật: “Tôi đến với Vịnh Xuân quyền, Thái Cực quyền từ khi còn nhỏ. Giờ nói bỏ, làm sao bỏ ngay được. Cũng biết tuổi tác không còn như xưa nhưng còn có thể diễn, tôi vẫn diễn đến cùng”.

Số phận éo le của ngôi sao từng được Lý Tiểu Long tin tưởng, Hồng Kim Bảo mang ơn-6
Gia đình hạnh phúc của nam diễn viên Nguyên Hoa

Dù sự nghiệp không mấy suôn sẻ nhưng Nguyên Hoa có cuộc sống gia đình êm ấm. Nguyên Hoa có người vợ xinh đẹp và hai con: “Gia đình hòa thuận, con cái trưởng thành, đó mới là niềm hạnh phúc. Chúng tôi nghèo nhưng lúc nào cũng vui vẻ”, ông nói.

Theo Dân Việt


Lý Tiểu Long Hồng Kim Bảo

Tin tức mới nhất