SỐC: Bệnh nhi 13 tuổi bị kỹ thuật viên chụp X-quang hãm hiếp khai 'Chú ấy nhét thuốc gì đó vào miệng cháu'

Tại cơ quan điều tra, bệnh nhi 13 tuổi đã kể lại toàn bộ quá trình bé bị kỹ thuật viên chụp X-quang hãm hiếp tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai.

Cháu bé bị kỹ thuật viên nhét thuốc lạ vào miệng rồi hiếp dâm

Mấy ngày qua, vụ bệnh nhi 13 tuổi bị kỹ thuật viên chụp X-quang hiếp dâm khi đi khám bệnh ở Sơn La khiến dư luận vô cùng bức xúc. Để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, báo Tuổi Trẻ đã gặp ông Lò Văn L. (bác ruột của nữ bệnh nhân 13 tuổi ở xã Chiềng Khoa, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) người được gia đình uỷ quyền giám hộ cháu bé.

Ông L. cho biết, chiều tối 21/5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã lấy lời khai của nạn nhân trước sự chứng kiến của ông. Ông L. kể, vào chiều ngày 21/5, cháu ông bị đau tức ở vùng ngực, ngứa toàn thân nên gia đình cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai.

SỐC: Bệnh nhi 13 tuổi bị kỹ thuật viên chụp X-quang hãm hiếp khai Chú ấy nhét thuốc gì đó vào miệng cháu-1
Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VOV.

Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực. Ông Mùa A Ch. là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp làm thao tác. Ông này yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang. 

Ít phút sau, khi chụp xong, kỹ thuật viên này yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để... khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối, ông Ch. đã bảo cháu cởi quần dài, sau đó hắn tự cởi quần lót và thực hiện hành vi hiếp dâm.

"Lúc đó, chú Ch. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi" - ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an. 

Có mặt tại khoa chẩn đoán hình ảnh lúc sự việc xảy ra, bà Quàng Thị P. - bà nội của nạn nhân - thấy cháu mình chụp X-quang quá lâu nên sốt suột đi tìm. 

Bà P. đã vào đến cửa phòng X-quang nhưng nhìn thấy tấm biển cảnh báo nguy hiểm nên không dám mở cửa. Đến khi thấy cháu vừa khóc vừa đi ra, bà P. gặng hỏi và cháu bà đã nói ra sự việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, ông Mùa A Ch. đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ. Tuy nhiên, gia đình đã trình báo vụ việc với bệnh viện và cơ quan chức năng.

Sau đó, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, đưa nạn nhân đi giám định và tiếp tục điều tra vụ việc. 

Thu được mẫu vật nghi là tinh trùng của đối tượng

Trao đổi với Người Đưa Tin, Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết: "Trích xuất camera ngoài phòng chụp X quang cho thấy, tổng thời gian từ khi cháu bé vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút. Trong khi bình thường một cuộc chụp X quang phổi chỉ mất từ 5 đến 6 phút".

Theo đó trong quá trình xác minh vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra phòng chụp X quang, hiện trường xảy ra vụ tố hiếp dâm cháu bé. Qua khám nghiệm hiện trường, tại đây công an đã thu mẫu vật nghi là tinh trùng.

SỐC: Bệnh nhi 13 tuổi bị kỹ thuật viên chụp X-quang hãm hiếp khai Chú ấy nhét thuốc gì đó vào miệng cháu-2
Phòng chụp X quang nơi bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm thu được mẫu vật tinh trùng.

Chiều 23/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Nhai đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp với Mùa A Ch. (SN 1991, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) vì đã có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bệnh nhi 13 tuổi vẫn hoảng sợ, không ăn uống được gì

Nói về hoàn cảnh gia đình nạn nhân, anh Bạc Cầm Soan - Trưởng bản Khoang (xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cho biết, bố mẹ của nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại bản Khoang. Bố nạn nhân là anh Lò Văn T., mẹ là Lò Thị H., gia đình này là hộ cận nghèo trong bản và sinh sống bằng nghề nông.

Trong bản, vợ chồng anh T. chị H. luôn sống hòa nhã, đoàn kết với bà con làng xóm, chấp hành tốt quy ước hương ước của bản.

Chia sẻ với Dân Việt, chị H. mẹ nạn nhân cho biết: "Con tôi vẫn còn sợ lắm. Từ lúc 'bị' đến ngày hôm sau, cháu không chịu ăn uống gì, gia đình tôi rất lo lắng".

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/soc-truoc-loi-khai-cua-benh-nhi-bi-ten-chup-xquang-ham-hiep-n-184756.html

hãm hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất