SỐC: Bị đánh vào mặt, 'tu sĩ' Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ hành hung sẽ diễn ra vào ngày 10/12 tới đây.

"Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ) được biết đến là nơi nuôi dưỡng 5 chú tiểu của Thách Thức Danh Hài, có các "sư thầy" đi thi thể hình hay "sư cô" đi thi hát,...

Tuy nhiên gần đây, cơ sở thờ tự này đã dính loạt lùm xùm gây tranh cãi như giả nuôi trẻ mồ côi trục lợi, các chú tiểu có quan hệ huyết thống với nhau,....

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-1

Đặc biệt vừa qua còn xuất hiện thông tin một tu sĩ tên Lê Thanh Nhị Nguyên chuẩn bị ra tòa vào tuần tới vì bị một người phụ nữ tên Châu Vinh Hóa hành hung gây thương tích vùng mặt.

Hiện ngoài quan tâm đến nguyên nhân sự việc, thông tin nạn nhân đòi bồi thường chi phí thiệt hại 3 tỷ đồng cũng nhận về sự quan tâm lớn.

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-2

Cụ thể, trên tòa sơ thẩm, ông này từng đòi: "Đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang sẹo cả đời là 1 tỷ đồng,... cùng nhiều khoản khác. Tổng cộng là hơn 3 tỷ đồng".

Sự việc lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Nhiều người cho rằng đòi như vậy là "quá chát".

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-3
Ông Nhị Nguyên.

Trước ngày ra tòa phúc thẩm, ông Nguyên cho hay trên tờ Pháp luật và Bạn đọc: "Việc ông Thắng xâm phạm vào tư gia bất hợp pháp chưa được kết luận tội ở phiên tòa sơ thẩm. Thứ hai, về việc bồi thường tiền tôi thấy chưa thỏa đáng.

Sau khi gây ra cho tôi vết thương phải may 8 mũi, tỉ lệ thương tật là 13%, bà Hóa chỉ đền khoảng hơn 8 triệu đồng tiền thuốc. Số tiền này là không đủ với những tổn thương về sức khỏe, tinh thần của tôi.

Chúng tôi đang chờ đến ngày ra tòa. Hai lần trước, chúng tôi đã đưa hết tất cả các bằng chứng vi phạm cho tòa rồi.

... Tôi là người tập thể hình đã 10 năm nay. Tính đến thời điểm bị thương, tôi không phải là một vận động viên nữa mà là huấn luyện viên rồi. Vì tôi là người ăn chay nên những năm tháng tập luyện rất khó khăn, gian khổ. Tôi dùng thực phẩm là đậu xanh, đậu đỏ, đậu hủ... và kết hợp với uống bột whey.

Bạn thử nghĩ trong 10 năm qua, chi phí lên tới bao nhiêu? Khi tôi bị thương, cả năm trời đâu có tập luyện được gì. Nếu có tập, tôi cũng không thể 'gồng' mạnh được vì điều này sẽ ảnh hưởng đến vết thương.

Sau khi tập luyện 10 năm trời, tôi đi thi là tôi có giải, đang dự tính thi nữa thì lại bị thương. Sự nghiệp của tôi cũng từ đó mà tiêu tan.

Nếu phải tập lại, tôi phải mất thêm 2,3 năm nữa. Khi đó tôi mới có thể tập bằng người ta. Câu chuyện này không phải ai cũng biết".

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-4

Liên quan đến việc bồi thường các dự án nghệ thuật, đệ tử ông Lê Tùng Vân tiếp lời lời với tờ báo trên: "Còn về âm nhạc, trước đó, tôi đã có chuẩn bị thu âm một album ca nhạc. Beat nhạc, phòng thu đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi chỉ chuẩn bị quay hình thôi thì phải dừng lại vì tôi bị ném gạch vào mặt. Tôi muốn họ phải đền bù cho những tổn thất đó.

Chưa kể, khi bị thương thì tôi mang tâm lí lo lắng, buồn bã vì có một vết sẹo ngay giữa mặt. Sau những ảnh hưởng về tinh thần lẫn thể xác đó. Tôi thấy việc mình bị đền bù có hơn 8 triệu đồng là không thỏa đáng.

Cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-5

Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Sau đó, một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

SỐC: Bị đánh vào mặt, tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai đòi bồi thường 3 tỷ-6

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%.

Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù đồng thời bồi thường cho nạn nhân số tiền thuốc men là 8.930.000 đồng.

Vì không đồng ý với phán quyết của tòa, cơ sở thờ tự này đã làm đơn kháng cáo. Phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới đây.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-danh-vao-mat-tu-si-tinh-that-bong-lai-doi-boi-thuong-3-ty-n-287489.html

Tịnh Thất Bồng Lai hành hung

Tin tức mới nhất