Sốc: Nam sinh xưng 'bố mày' với giảng viên trong lớp học online

Nam sinh viên tỏ vẻ tức giận, không ngừng lên giọng thách thức: "Em thích em nghỉ luôn, bố mày sợ à? Lên phòng đào tạo solo luôn".

Theo Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, tiếp nối những drama xoay quanh việc học trực tuyến tại nhà, chiều 21/9 vừa qua, cư dân mạng tiếp tục được phen xôn xao trước đoạn clip nam sinh viên văng tục, thách thức giảng viên "lên phòng đào tạo solo". 

Cụ thể, trong đoạn clip, nam sinh viên có tài khoản học online C.T.A được thầy gọi trả bài nhưng nam sinh không trả lời được nên thầy đã hỏi tiến độ học tập của cậu ta để xác minh lý do.

"Thầy hỏi em, em có đi học buổi đầu tiên không?", giảng viên hỏi. 

Nam sinh viên cao giọng nói với thầy: “… có ai hoàn hảo đâu? Thầy có học được kinh tế không? Hay thầy có… không mà thầy bắt bẻ em như thế”.

Lúc này, thầy giáo vẫn bình tĩnh giải thích: "Thầy chỉ hỏi em là em có đi không thôi? Em cứ trả lời lòng vòng thế?".

Được đà lấn tới, nam sinh viên vẫn liên tục đưa ra những lời chống chế: “Trong khi người ta vẫn đang tập luyện các kiểu mà thầy lại bảo là không thuộc bài, nọ kia. Thầy có học kinh tế không? Thầy có học ở Harvard không? Thầy có làm được cái gì không?”.


Nam sinh viên dùng ngôn từ thô tục nói chuyện với thầy giáo ngay trong giờ học trực tuyến

Thấy sinh viên của mình có vẻ ngang ngược, ăn nói trống không, thầy giáo vẫn bình tĩnh phân tích: "Em nói xong đi rồi thầy nói. Thầy hỏi em có đi học buổi đầu tiên hay không để thầy xem tình hình thế nào thôi". 

Thế nhưng, có lẽ nhẹ nhàng không ăn nhằm gì với cậu sinh viên ngang bướng, cậu ta có vẻ tức giận hơn, không ngừng lên giọng thách thức: "Em thích em nghỉ luôn, bố mày sợ à? Lên phòng đào tạo solo luôn". 

Trong cả đoạn clip, nam sinh liên tục dùng những ngôn từ không phù hợp với môi trường giáo dục, xưng “người ta”, “tôi”, "thằng này"… với thầy giáo, thậm chí còn văng tục, chửi bậy trước sự chứng kiến của rất nhiều bạn học khác. 

Sau khi xổ một tràng, nam sinh nói: "Ok, buổi này tao nghỉ" rồi tắt cam và tự ý thoát khỏi buổi học. Sau đó, nhiều thành viên trong lớp bức xúc cho biết nam sinh kia đã sai và thầy giáo hành xử quá nhẹ nhàng.

Ghi nhận của Lao Động, đoạn ghi hình được quay lại trong tiết học võ Vovinam online của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic do thầy L.T.X, một võ sư có chuyên môn cao trong trường phụ trách. Đồng thời, phía Tổ chức Giáo dục FPT xác nhận sự việc xảy ra tại một lớp học của Cao đẳng FPT Polytechnic.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cũng nhanh chóng nhận về nhiều bình luận của thành viên mạng. Đa số đều tỏ ra bức xúc trước cách nói năng hỗn láo của nam sinh với thầy giáo mình.

Trước đó, hai câu chuyện bao gồm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị đuổi khỏi lớp online chỉ vì xin thầy giảng lại và việc nam sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM bị thầy giáo nói là "óc trâu" và quát mắng ngay trong giờ học trực tuyến đang "làm mưa, làm gió" trên MXH và nhận về nhiều dư luận trái chiều trách móc giáo viên quá nặng lời với sinh viên.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


học trực tuyến giảng viên sinh viên

Tin tức mới nhất