Sốc với số tiền khủng Sơn Tùng M-TP kiếm với 'Hãy trao cho anh', nhưng kinh phí 'sếp' đầu tư MV còn choáng hơn!

So sánh tương quan giữa số tiền kiếm được với số tiền đã bỏ ra thì Tùng cần ít nhất 10 tháng mới có thể hoàn vốn.

Theo thống kê của SocicalBlade, Sơn Tùng M-TP hiện là một trong những nghệ sĩ Việt có thu nhập "khủng" nhất từ Youtube, đặc biệt là chỉ với lượng view của Hãy trao cho anh, "sếp" có thể kiếm được từ 33.800 - 270.400 USD (gần 800 triệu đến hơn 6,2 tỉ đồng) mỗi tháng.

Tuy nhiên, để có thể thu về con số này, Sơn Tùng cũng đã phải đầu tư đến hơn 60 tỉ đồng khi thực hiện MV. 

Sốc với số tiền khủng Sơn Tùng M-TP kiếm với Hãy trao cho anh, nhưng kinh phí sếp đầu tư MV còn choáng hơn!-1
Với "Hãy trao cho anh", Sơn Tùng có thể kiếm được từ gần 800 triệu đến hơn 6,2 tỉ đồng mỗi tháng nhưng số tiền mà cậu đầu tư cho MV còn gấp 10 lần như thế

Theo nhiều nguồn tin, với việc ghi hình hoàn toàn ở Mỹ cùng ê-kíp có tiếng của Hàn, chưa kể MV còn có sự xuất hiện của rapper đình đám thế giới Snoop Dogg cùng nữ ca sĩ Madison Beer và 1 dancer da màu, chàng trai gốc Thái Bình đã phải bỏ ra 3 triệu USD (xấp xỉ 66 tỷ đồng Việt Nam) cho 1 video dài hơn 4 phút. 

Trong đó, cát-xê cho đoạn rap chỉ dài khoảng 20 giây của Snoop Dogg là 40.000 USD (khoảng gần 900 triệu đồng), riêng trang phục Sơn Tùng M-TP mặc trong MV mới có tổng giá trị tới hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên những con số này sau đó vẫn chưa được xác thực bởi từ trước đến nay, Sơn Tùng hiếm khi tiết lộ về chi phí để hoàn thành một MV.

Điều mà Sky có thể chắc chắn, Hãy trao cho anh là MV được đầu tư nhất từ trước đến nay của "sếp".


MV "Hãy trao cho anh"

Dẫu sao, khi so sánh tương quan giữa số tiền kiếm được từ Youtube và số tiền đã bỏ ra, Sơn Tùng vẫn cần ít nhất là 10 tháng mới có thể hoàn vốn.

Hơn nữa, một chuyên gia công nghệ đã cho hay: "Chỉ có YouTube mới tính được và báo lại cho người chủ của video biết họ sẽ được trả bao nhiêu. Khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có những clip quảng cáo chèn vào và khi lượng tương tác càng nhiều, thời gian xem càng lâu thì số tiền kênh Youtube đó được trả sẽ càng lớn".

Như vậy, số tiền trên cũng chỉ mang tính tương đối và đôi khi cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động của "hoàng tử mưa", bởi cát-xê lớn nhất mà cậu thu được là từ tiền chạy show và các hợp đồng quảng cáo. 

Theo Trí Thức Trẻ


Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất