Sơn Đoòng được bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới

Đầu năm 2019, ngành du lịch Quảng Bình liên tiếp nhận tin vui khi Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới.

Theo đó, sau khi gây ấn tượng lớn tại Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và hội chợ du lịch New York Time travel show vào cuối tháng 01/2019, hang Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới.

Cụ thể, ngày 29/01, tạp chí về du lịch hàng đầu của thế giới - Telegraph (Vương quốc Anh) vừa công bố kết quả bình chọn 11 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới được phát hiện trong thời gian qua, trong đó có hang Sơn Đoòng.

Theo Telegraph, Hệ thống hang động ngầm trên thế giới hiện nay vẫn còn nhiều nơi chưa được khám phá. Các cuốn sách kỷ lục gần như được viết lại hàng năm và một số hang động lớn nhất trên hành tinh chỉ mới được phát hiện gần đây. Tuy nhiên, hang Sơn Đoòng ở Việt Nam là hang động lớn nhất và rộng nhất thế giới (tính theo thể tích), được tìm thấy vào năm 1990 và chỉ được khám phá khá đầy đủ trong vài năm qua, có thể cho khách du lịch trực tiếp tham quan.


Bãi cắm trại trong hang Sơn Đoòng (Phong Nha - Kẻ Bàng) - photo by Ryan deboodt.

Chỉ có 1.000 du khách được phép vào các hang động mỗi năm. Với mỗi chương trình bốn ngày ba đêm, du khách phải trả 2.245 bảng Anh (tương đương 3.000 USD) để được khám phá, trải nghiệm một hang động lớn đến mức tại đây có hệ thống tiểu khí hậu riêng so với các vị trí khác. Tại điểm cao nhất của nó, hang động có thể chứa một tòa nhà chọc trời 40 tầng, trong khi tại điểm rộng nhất của nó chứa được một chiếc máy bay Boeing 747.


Bơi trong hang Tú Làn

Vừa qua, trong 8 bức ảnh về hang động đẹp nhất trên thế giới do tạp chí chuyên về khám phá thiên nhiên hàng đầu thế giới National Geographic bình chọn, Quảng Bình có 3 bức ảnh là Hệ thống đá bậc thang trong hang Sơn Đoòng, Bơi trong hang Ken (thuộc hệ thống hang động Tú Làn) và Xương rồng đá trong hang Loong Con (thuộc hệ thống hang Phong Nha, gần với hang Sơn Đoòng) của tác giả Carsen Peter.

Đặc biệt, đại diện sở Du lịch cho biết, trong quý II/2019, tỉnh này sẽ thực hiện chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng để tìm thấy lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của 04 chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí "Heo rừng" ở Thái Lan.


Hang Tiên (Hệ thống hang động Tú Làn mở rộng, xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình)_Photo by Ryan Deboodt.

Nếu đợt thám hiểm này thành công, sẽ xác lập lại bản đồ hệ thống hang Sơn Đoòng để công nhận hang động tự nhiên lớn nhất thế giới của nó. Đồng thời, kênh truyền hình Animal Planet và National Geographic cũng sẽ phối hợp với Công ty Oxalis thực hiện các chương trình chuyên đề tại hang Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng trong năm 2019 để tiếp tục giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình ra thế giới.

Theo Người đưa tin


địa điểm du lịch hang động Du lịch

Tin tức mới nhất