'Sơn Hà Lệnh' và cái kết toàn 'những cú lừa', cảnh quay đắt giá thì cắt bỏ!

Thậm chí trong suốt quá trình quay phim, cả Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đều không biết "Sơn Hà Lệnh" kết thúc có hậu.

Tuy đã kết thúc nhưng nhờ tần suất xuất hiện dày đặc của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn trên các phương tiện truyền thông, khán giả vẫn còn dành nhiều sự quan tâm cho cặp đôi nhân vật chính nói riêng và Sơn Hà Lệnh nói chung.

Càng quan tâm, tìm hiểu về phim, người xem càng nhận ra gần như toàn bộ tập cuối của Sơn Hà Lệnh chỉ toàn… "những cú lừa". Khi nhận được câu hỏi về kết cục của phim trong một bài phỏng vấn, Trương Triết Hạn – người thủ vai Chu Tử Thư từng chia sẻ cả hai cái kết, cái nào cũng bi kịch.

Còn với Cung Tuấn – nam diễn viên đảm nhận vai Ôn Khách Hành, anh cũng nghĩ kết phim rất… thảm. Hai người từng chia sẻ, phim quay nhiều đoạn kết và chẳng có đoạn nào không buồn.

Trương Triết Hạn và Cung Tuấn phát ngôn gần như trái ngược hoàn toàn với những gì khán giả được thưởng thức, bởi cả hai đã bị ekip "lừa" bằng kịch bản không có hậu.

Cụ thể, ở tập cuối, kịch bản diễn viên chính nhận được có đoạn: "Chu Tử Thư đang dạy thiếu niên võ công, bỗng giật mình thấy Ôn Khách Hành tóc bạc trắng. Chu Tử Thư định thần lại, hóa ra chỉ là ảo ảnh". Vì thế, 2 nam chính cứ ngỡ Sơn Hà Lệnh sẽ có kết buồn cho tới khi phiên ngoại được lên sóng.

Sơn Hà Lệnh và cái kết toàn những cú lừa, cảnh quay đắt giá thì cắt bỏ!-1
Vì bị kịch bản đánh lừa,...

Sơn Hà Lệnh và cái kết toàn những cú lừa, cảnh quay đắt giá thì cắt bỏ!-2
Nên Chu Tử Thư ngỡ Ôn Khách Hành tóc trắng trước mặt là ảo ảnh.

Cũng ở tập cuối, ngoài việc chúc phúc cho đôi tri kỷ, khán giả còn tò mò về số phận của hai cha con nhân vật phản diện: Triệu Kính (Vương Nhược Lân) và Hạt Vương (Lý Đại Côn). Dựa theo tình tiết trên phim, khán giả chỉ biết cặp cha con nuôi này bị trận lở tuyết vùi lấp.

Sơn Hà Lệnh và cái kết toàn những cú lừa, cảnh quay đắt giá thì cắt bỏ!-3
Cặp đôi cha nuôi Triệu Kính và con trai Hạt Vương.

Theo những gì Vương Nhược Lân viết trên Weibo, tập cuối Sơn Hà Lệnh đã cắt đi phân cảnh đắt giá: khi xảy ra lở tuyết, Hạt Vương đã kịp đi vào kiệu, đắp chăn cho cha nuôi, hỏi ông có lạnh không.

Nam diễn viên cho hay: "Kết phim đến nhanh quá, giống như sau trận lở tuyết vậy, mọi thứ yên tĩnh trở lại. Tiếc thật, tôi chờ mãi phân cảnh đó nhưng lại bị cắt mất. Hạt Vương xốc màn kiệu lên, hỏi nghĩa phụ có lạnh không, còn đắp chăn cho hắn. Nghĩa phụ mỉm cười, dùng hết cả ánh mắt thâm tình lẫn vui mừng. Cái nhìn đó, là gửi lại chữ 'thiện' cho thế gian, là sự 'thành toàn', tôi (nhân vật Triệu Kính) đã dùng hết sức lực mạng sống của mình.

Sơn Hà Lệnh và cái kết toàn những cú lừa, cảnh quay đắt giá thì cắt bỏ!-4
Dòng chia sẻ của nam diễn viên Vương Nhược Lân.
 

Trong mắt tôi, đó là chương cuối cùng giữa tôi và cậu ấy (nhân vật Hạt Vương). Chớp mắt qua vạn năm, chỉ một lát thôi, đã không còn kiếp sau nữa rồi. Chương cuối hoàn chỉnh nhất, lại chẳng có kết cục.

Ở kịch bản gốc, lúc tuyết lở, Hạt Vương quay về cõng tôi bỏ chạy, nhưng bị chôn trong tích tắc. Khi ấy, nhân vật của tôi được xây dựng theo hướng dùng ánh mắt và yết hầu gào lên để Hạt Vương mau chạy đi, đừng để ý tôi. Có thể là thời gian hạn hẹp, hoặc không có nhiều để chia đều cho tất cả, nên dẫn đến tình cảnh này".

Dẫu còn tồn tại nhiều điều tiếc nuối nhưng sau 36 tập phim, Sơn Hà Lệnh vẫn giữ vững số điểm 8.6/10 với gần 380.000 lượt đánh giá và là tác phẩm đam mỹ chuyển thể tạo được tiếng vang tốt nhất trong nửa đầu năm 2021.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/phim/son-ha-lenh-va-cai-ket-toan-nhung-cu-lua-co-mot-canh-quay-cuc-ky-dat-gia-da-bi-cat-bo.html?fbclid=IwAR06cSE5EfB6ZthX9qC0TU8zKZRmCha6ja2jv7_L8S_ErIOgXt1fBc5kR8M

phim trung quốc diễn viên trung quốc

Tin tức mới nhất