Sơn Tùng M-TP chỉ mất 700k đến gần 5 triệu để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?

Có thể bạn chưa biết: các bản beat được producer GC bán trên website đồng giá 29.95 USD.

Có ai ngờ được, căn nguyên cớ sự của Sơn Tùng từ tối qua đến giờ chỉ đến từ một bản beat... có giá chưa đến 700 nghìn đồng!

Chuyện thật nghe cứ như đùa nhưng giờ mọi thứ đã rồi, nói gì thêm nữa được bây giờ... Cung cấp thêm cho bạn chút thông tin để có thêm nhiều đánh giá khách quan hơn về vụ việc nhé.

Như bạn cũng biết về anh chàng producer GC rồi. Anh chàng này có hẳn một website (gcbeats.net) đăng tải các bản beat mình sản xuất để người có nhu cầu có thể mua. 

Tất cả đều được minh bạch giá rõ ràng, thông tin liên hệ và cách thanh toán đều được trình bày rõ ràng, chi tiết.

Sơn Tùng M-TP chỉ mất 700k đến gần 5 triệu để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?-1

Khi lướt xem các bản beat mà producer GC rao bán trên website, có thể dễ nhận ra tất cả các bản beat được bán đồng giá với số tiền 29.95 USD (tức chưa đến 700 nghìn đồng) cho phiên bản cơ bản nhất (gồm 1 file MP3), giá tiền dần nâng lên ở mức 49.95 USD (khoảng 1.1 triệu đồng), 99.95 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất cho bản beat này có giá 199.95 USD (khoảng 4.6 triệu đồng). 

Ở mức giá rẻ nhất (29.95 USD), người mua beat có thể sử dụng để ghi âm các bản thu, được stream 10 nghìn lần trên các nền tảng online, được phát hành khoảng 2.5 nghìn bản, được sử dụng trong 1 MV tuy nhiên không có quyền phát sóng trên radio và chỉ được biểu diễn dưới hình thức phi lợi nhuận.

Các quyền lợi và lợi ích cũng tăng lên theo giá tiền, ở mức giá 199.95 USD, số lượng bản thu và số lượt stream trên các nền tảng online là không giới hạn, được sử dụng trong 2 MV, được quyền phát sóng trên radio ở bất kì đài phát thanh nào.

Sơn Tùng M-TP chỉ mất 700k đến gần 5 triệu để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?-2
Phiên bản đắt nhất cho một bản beat cũng chỉ có giá chưa đến 200 USD, vẫn là một con số quá nhỏ so với tiềm lực kinh tế "khủng" của Sơn Tùng.

Mọi thứ đều được niêm yết rõ ràng, thế nên khi phát hiện "đứa con tinh thần" của mình bị sử dụng trái phép, không tốn bất kì đồng phí nào cho mình, producer GC có quyền giận dữ và tiến hành động thái "đánh sập" MV Chúng Ta Của Hiện Tại là điều dễ hiểu.

Nói đi nói lại cũng chỉ để kết luật một điều: nếu như ngày ấy, khi Sơn Tùng và Onionn bắt tay vào thực hiện Chúng Ta Của Hiện Tại, chỉ cần nghiên cứu kĩ hơn về chủ sở hữu bản beat, bỏ ra một số tiền chẳng thấm vào đâu so với số tài sản khổng lồ của nam ca sĩ, thì mọi thứ đã không dẫn đến cớ sự ngày hôm nay...

Nhưng thôi, hiện tại sóng gió cũng đã qua rồi, MV Chúng Ta Của Hiện Tại vẫn trở lại YouTube hoàn toàn vẹn nguyên những câu thề. GC thì từ thù thành bạn của M-TP Entertainment chỉ sau một nốt nhạc! 

"Plot twist" cực căng diễn ra khi đích thân M-TP Entertainment đăng tải đoạn story GC gửi đến CEO của công ty, tạm gác mọi chuyện lại sau lưng thậm chí trở thành những người bạn thân thiết nữa cơ?

Sơn Tùng M-TP chỉ mất 700k đến gần 5 triệu để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?-3

Hai bên đã thoả thuận êm đẹp với nhau ra sao, chả ai biết được, nhưng tin chắc một điều rằng thứ mà GC nhận về được sau cú "bắt tay làm hoà" đỉnh cao này không chỉ dừng lại ở con số 700 nghìn đồng hay cao nhất là gần 5 triệu đồng được niêm yết đâu, các bạn nhỉ! 

Sơn Tùng M-TP chỉ mất 700k đến gần 5 triệu để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/son-tung-m-tp-chi-mat-khoang-700-nghin-den-gan-5-trieu-dong-de-giai-quyet-vu-ban-quyen-voi-producer-gc-16221240221184947.htm

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất