Song Hye Kyo - mỹ nhân mờ nhạt nhưng thành công nhất 'Mối tình đầu'

Khi tham gia "Mối tình đầu", Song Hye Kyo vừa tròn 15 tuổi. Từ nhân vật "lướt qua màn ảnh", minh tinh sinh năm 1981 trở thành ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi.

"Mối tình đầu" lên sóng đài KBS vào năm 1996, đạt được thành công vang dội với rating lên tới 65,8% - mức rating cao nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc. Bộ phim trở thành bệ phóng giúp Lee Seung Yeon, Choi Soo Jong và Bae Yong Joon trở thành sao hạng A, các diễn viên phụ trong phim cũng nhanh chóng nổi tiếng. Tuy nhiên, ít người biết rằng Song Hye Kyo cũng từng góp mặt trong "Mối tình đầu". Thời điểm đó, nữ diễn viên vừa tròn 15 tuổi, nhận vai diễn "lướt qua màn ảnh" đúng nghĩa - nữ sinh trung học do Hiếu Kiêng (Lee Seung Yeon) dạy kèm.

2sao.vn | Photobook

Sau vai diễn trong "Mối tình đầu", Song Hye Kyo có cơ hội đóng vai phụ trong "Six Siblings" (1998), "Soonpoong Clinic" (1998-2000), "White Nights 3.98" (1998). Thời điểm này, cô không tạo được nhiều dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, vẻ đẹp của cô được khán giả ngợi khen.

2sao.vn | Photobook

Năm 2000, Song Hye Kyo vụt sáng trở thành ngôi sao hàng đầu và biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc sau "Trái tim mùa thu". Nét đẹp mong manh, thuần khiết cùng đôi mắt đượm buồn của nữ diễn viên sinh năm 1981 khiến bi kịch cuộc đời nhân vật Eun Suh ghi dấu đậm nét trong lòng khán giả

2sao.vn | Photobook

Năm năm sau thành công của "Trái tim mùa thu", Song Hye Kyo một lần nữa trở thành hiện tượng của màn ảnh châu Á với vai diễn Han Ji Eun trong "Ngôi nhà hạnh phúc". Trước đó, vào năm 2003, với phim All In, Song Hye Kyo nhận giải Nữ chính xuất sắc tại lễ trao giải SBS Drama Awards. Giai đoạn 2003-2005 đánh dấu bước chuyển mình của Song Hye Kyo từ "kép phụ" mờ nhạt trở thành nữ chính thực lực của ngành truyền hình Hàn Quốc

2sao.vn | Photobook

Song Hye Kyo cũng thử sức với lĩnh vực điện ảnh trong "My Girl and I" (2005), "Hwang Jin Yi" (2007), "Camellia" (2010), "A Reason to Live" (2011), "The Grandmaster" (2013). Tuy nhiên, các phim điện ảnh có sự góp mặt của Song Hye Kyo đều có doanh thu không khả quan, giới chuyên môn đánh giá thấp. Có ý kiến cho rằng kiều nữ 39 tuổi chỉ hợp đóng phim truyền hình, không có duyên với màn ảnh rộng.

2sao.vn | Photobook

Trái với mảng điện ảnh, sự nghiệp đóng phim truyền hình của Song Hye Kyo lại rực rỡ với nhiều tác phẩm đạt kỷ lục rating và gây bão khắp châu Á. Sau thời gian dài thử thách màn ảnh rộng, nữ diễn viên xuất hiện trong "That Winter, The Wind Blows" (2013) và "Hậu duệ mặt trời" (2015). Thành công rực rỡ của hai tác phẩm một lần nữa giúp khẳng định vị thế nữ hoàng mảng phim truyền hình của Song Hye Kyo.

2sao.vn | Photobook

Ngoài sự nghiệp nổi bật, đời tư của Song Hye Kyo cũng là chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận. Cô từng công khai hẹn hò với Lee Byung Hun sau khi hợp tác trong "All In" (2003) và kết hôn với Song Joong Ki sau "Hậu duệ mặt trời" (2015). Cả hai cuộc tình đều tốn nhiều giấy mực của báo chí, đặc biệt sau khi cô tuyên bố ly hôn với tài tử họ Song.

2sao.vn | Photobook

Một năm sau khi ly hôn, truyền thông nghi ngờ Song Hye Kyo tái hợp với tình cũ Hyun Bin. Hai người từng yêu nhau sau khi đóng chung "Worlds Within" (2008). Cô còn bị nghi ngoại tình với Park Bo Gum, dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Nhiều người bày tỏ sự ghét bỏ Song Hye Kyo vì tình trường ồn ào của cô.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 39, Song Hye Kyo sống kín tiếng, hạn chế xuất hiện trước khán giả và truyền thông. Sau khi ly hôn, nữ diễn viên tuyên bố tạm ngừng đóng phim đến hết năm 2020 để nghỉ ngơi và học thêm về nghệ thuật. Minh tinh xứ Hàn chỉ xuất hiện trong các sự kiện của nhãn hàng do cô quảng cáo.

2sao.vn | Photobook

Sau nhiều mối tình không thành, Song Hye Kyo bày tỏ cô muốn dành nhiều thời gian vào công việc hơn chuyện tình yêu. Chia sẻ quan điểm tình cảm sau đổ vỡ hôn nhân, cô nói: "Trong tình cảm, quan trọng nhất là cả hai phải cảm thấy bình đẳng, tin tưởng và toàn tâm toàn ý với nhau".

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/song-hye-kyo-my-nhan-mo-nhat-nhung-thanh-cong-nhat-moi-tinh-dau-post1142174.html?fbclid=IwAR375ZpeYqUY8idNceQBUot_3cvipHQlzpzSm54Eel2hHLvSyV7cSzJwS_0

Mối tình đầu Song Hye Kyo