S.T nói về quan hệ bị đồn là 'tình tay ba' với Chi Dân, Lan Ngọc

Lần đầu tiên, S.T Sơn Thạch thẳng thắn đối diện tin đồn tình cảm với Lan Ngọc cũng như mối quan hệ với Chi Dân.

Không chạnh lòng khi bị nói đu bám, là đàn em Sơn Tùng 

- Vì sao anh đột nhiên lặn mất 2 năm khi tuổi trẻ là quãng thời gian đáng giá nhất?

Sau khi chiến thắng quán quân Bước nhảy hoàn vũ, tôi đi đâu cũng được người ta gọi là nam vương, thích lắm. Tôi tiếp tục theo đà tham gia The remix – Hòa âm ánh sáng với tâm thế rất cao ngạo, nhưng tôi đã thua ngay trận đầu tiên khi đụng độ anh Mai Tiến Dũng.

Việc đó như một cú sốc lớn, tôi đánh mất hoàn toàn sự tự tin. Tôi đã tự phạt mình 2 năm ngừng hoạt động để chỉnh đốn, trau dồi mọi thứ của bản thân. Tôi phải thấy mình thực sự trưởng thành, tự tin rồi mới quay lại chinh phục khán giả được.

- Cái giá của sự trưởng thành mà anh nói, liệu có xứng đáng?

Khái niệm trưởng thành với mỗi người rất khác nhau, tôi không thể định nghĩa được. Với tôi, trưởng thành là khi tôi tự định hướng được con đường mình đi. Hồi xưa ở nhóm 365, mọi người chỉ nhìn tôi như một đứa trẻ, tính lông bông, không biết nghĩ xa cho tương lai.

Nhưng sau 2 năm, tôi tự thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Ít nhất là tôi đã biết mình là ai, cần gì, sẽ đi con đường nào. Tôi chỉ nhận mình trưởng thành hơn xưa chứ không dám so sánh với ai khác.

Hai năm qua, tôi stress rất nhiều, không ngừng tự hỏi liệu mình đã chọn đúng hay chưa? May mắn là tôi nhận khá nhiều lời mời tham gia TV show. Khán giả xem truyền hình cũng hiểu và yêu thương tôi hơn. Vì thế, tuy 2 năm không hoạt động âm nhạc nhưng khán giả không quên mình. Và tôi luôn biết ơn điều đó.

Tôi biết thời điểm đó mình có nhiều thuận lợi để phát triển. Nhưng vì vẫn là thành viên của 365 nên tôi phải ưu tiên cho hoạt động của nhóm. Mọi thứ trong cuộc đời đều đã có điểm rơi của nó, tôi cũng không hối tiếc làm gì.

- Anh thấy chông chênh sau khi rời 365?

Chông chênh là cảm giác hiển nhiên nhưng tôi luôn tự nhủ biến áp lực thành động lực để cố gắng hơn. Tôi tin không chỉ mình mà các thành viên 365 khác đều cảm thấy như vậy. Không ai trong số chúng tôi dám vỗ ngực tự xưng rằng đã thành công. Chúng tôi tuy rã nhóm nhưng vẫn tâm sự với nhau mỗi ngày nên tôi rất hiểu điều đó.

Khi tôi ra mắt MV “Thật xa thật gần”, tôi đã cảm nhận rất rõ chúng tôi đã cố gắng như thế nào. Hi vọng khán giả vẫn yêu thương, ủng hộ chúng tôi như ngày trước.

- Có ý kiến nói Isaac thành công nhất sau khi rời 365, anh nghĩ sao? 

Tôi, Isaac hay các thành viên khác đều đã có phong cách riêng và đang cố gắng trên con đường của mình. Tôi tin rằng anh Isaac thành công nhất về xây dựng hình ảnh nhưng chưa có bài hit nào đủ đột phá để thành ‘hit quốc dân’. Trong khi anh Will, Jun đều có những bài hit rất được yêu thích. Vì vậy, rất khó để nói rằng ai thành công hơn ai.

Tôi từng là một mảnh của 365, hiểu rất rõ màu sắc của từng thành viên trong nhóm. Đó là lý do tôi chọn nhạc R&B, phong cách quay MV cũng rất khác trước đây rồi. Nếu mọi người vẫn thấy màu sắc của tôi giống 365 hồi xưa thì có lẽ tôi sẽ cân nhắc hơn cho sản phẩm sau. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng sản phẩm lần này mang màu sắc, tính cách riêng của mình, không trùng lặp với các thành viên của 365.


S.T Sơn Thạch từng sốc nặng sau thất bại ở The Remix - Hòa âm ánh sáng, phải ngưng hoạt động hai năm.

- Vì sao anh đổi nghệ danh khi cái tên S.T đã quen với công chúng?

Nghệ danh S.T gắn liền với tôi thuở còn là thành viên của nhóm 365. Với tôi, 365 là tuổi thanh xuân nhưng có lẽ tôi phải tạm gác lại quá khứ để bước sang trang mới. Cái tên này cũng nhiều lần gây nhầm lẫn. Mọi người nhầm tôi với những nghệ sĩ khác có tên viết tắt là S.T.

Hồi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tôi diễn cùng Sơn Tùng cùng nhiều nghệ sĩ khác. Sau đó, BTC gửi kỷ niệm chương đề tên “Sơn Tùng M-TP” cho tôi. (cười) Lúc đó, tôi đã suy nghĩ về việc đổi nghệ danh. Có lẽ, việc đổi nghệ danh tốt cho tôi và cả những nghệ sĩ có tên viết tắt là S.T.

Lúc tôi công khai việc đổi nghệ danh và ra sản phẩm, khán giả đã bình luận rất nhiều. Có người nói tôi đu bám Sơn Tùng, có người nhầm tưởng Sơn Tùng sắp ra MV. Thậm chí, tôi còn nhớ một bình luận nói tôi là đàn em Sơn Tùng dù tôi sinh năm 1990 và debut trước cậu ấy.

Hôm nay, tôi đã chính thức đổi tên thành S.T Sơn Thạch – cũng là tên bố mẹ đặt cho tôi. Hy vọng mọi người sẽ nhớ đến tôi với cái tên Sơn Thạch.

- Anh chạnh lòng vì chuyện đó, nhất là khi Sơn Tùng quá nổi tiếng?

Mọi người cũng nói tôi là tiền bối của Sơn Tùng mà. Thấy Tùng thành công, tôi càng phải mừng cho cậu ấy chứ. Tôi chỉ chạnh lòng nếu đi cùng hướng với Tùng. Tôi nghĩ không thể so sánh vì mỗi người đang đi con đường khác nhau. Tùng đang thành công trên con đường của mình, tôi cũng đang tìm kiếm thành công ở tương lai.

- Anh có ý định “không thành công sẽ bỏ nghề” như các phát ngôn gây chú ý gần đây?

Những người nói “không thành công sẽ bỏ nghề” vì họ chưa đủ đam mê với nghề. Tôi làm nghệ thuật bao nhiêu năm thì người hâm mộ cũng có bấy nhiêu năm để lớn lên. Không thể bắt họ theo tôi, yêu thích tôi mãi được. Tôi tin trên đời không có gì là mãi mãi. Tôi biết ơn những ai đang yêu thương, thậm chí những ai đã từng yêu thương mình.

Với cá nhân mình, nếu không thành công thì tôi vẫn cứ cố gắng đến khi nào thành công mới thôi. Tôi đặt chỉ tiêu có 20 bài hit trong sự nghiệp rồi lúc đó nghỉ hát cũng chưa muộn. Tôi đã phóng lao sẽ theo lao chứ không làm chuyện nửa vời.


S.T, Lan Ngọc và Chi Dân là bộ ba được dư luận quan tâm nhất gần đây

Quan hệ "trên mức thân thiết" với Lan Ngọc

- Hình ảnh của anh trong các sản phẩm trông hơi… “đểu” nhưng ngoài đời lại có phần hơi rụt rè. Vậy đâu mới là con người thật?

Bạn bè vẫn thường trêu tôi là người đa nhân cách đấy! (cười lớn) Tôi như một tấm gương, ai đối xử thế nào, tôi sẽ đối xử lại giống như thế. Dần dần tôi có nhiều tính cách trong chính mình.

Có thể khi trò chuyện với tôi, anh thấy khá nhút nhát nhưng khi xem tôi hát, anh lại thấy một S.T rất nhiệt huyết. Thật ra, tính cách nào thì cũng là S.T mà mọi người biết cả.

- Vậy trong mối quan hệ với bạn gái, anh thường ‘chọn’ S.T nào?

Từng có nhiều người đi qua cuộc đời tôi, tiếp xúc với nhiều con người trong tôi nên rất khó kể hết. Nhân đây, tôi cũng muốn xin lỗi hai người bạn gái cũ đã chịu đựng con người xấu nhất của mình.

Tôi từng tỏ ra gia trưởng, bắt người khác nghe theo mọi mong muốn của mình. Nhưng tôi đã sớm từ bỏ tính cách này, tự nhủ mình phải luôn mang đến những điều tốt nhất cho người mình yêu thương. Tôi quan niệm tình yêu chỉ đẹp nhất khi mọi thứ không rõ ràng, nên xin phép giữ câu chuyện lại cho riêng mình.

- Nhưng anh và Lan Ngọc cũng không rõ ràng?

Tôi chỉ có thể nói rằng quan hệ giữa tôi và Lan Ngọc rất thân thiết.

- Mối quan hệ thực sự giữa anh, Chi Dân và Lan Ngọc là gì? Có người nói anh vì quá thân với Lan Ngọc mà làm bình phong cho cô ấy và Chi Dân đấy…?

Tôi chưa nghĩ sẽ làm bình phong cho Lan Ngọc hay ai đó sẽ làm bình phong cho mình. Tôi chỉ tự hỏi vì sao khi tôi hoặc Lan Ngọc tham gia show nào thì mọi người đều réo gọi tên người còn lại? Dù tôi chưa từng chủ động khơi gợi chuyện này. Đó là do mọi người quá yêu thích câu chuyện của tôi và Ngọc nên gán ghép chúng tôi.

Mọi người vẫn thường hỏi nhau: “Liệu trong showbiz có tình bạn thật sự không?” đấy thôi. Vậy tại sao khi chúng tôi đi ăn chung, mọi người lại nghi ngờ? Hãy nghĩ đơn giản rằng chúng tôi chỉ là những người bạn, việc đi ăn cùng nhau là rất bình thường.

Cá nhân tôi từng đi ăn với nhiều cặp đôi như Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Ngô Kiến Huy – Khổng Tú Quỳnh… nhưng không ai thắc mắc gì.

Tôi có biết chuyện mọi người vừa ủng hộ S.T – Lan Ngọc vừa ủng hộ Chi Dân – Lan Ngọc, thậm chí có người còn ủng hộ Chi Dân với S.T nữa! (cười lớn) Dư luận là vậy, 9 người 10 ý mà, tôi không thể đi bịt miệng từng người được.

Tôi đang có một mối quan hệ rất đặc biệt. Như tựa MV của tôi Thật xa thật gần vậy, mọi người nghĩ rằng nó rất xa nhưng thực tế lại rất gần.

- Anh thấy phiền phức vì bị gán ghép quá nhiều với Lan Ngọc?

Đúng là có không ít phiền toái nhưng không riêng gì chuyện giữa tôi với Ngọc. Khi đã là người của công chúng, tôi chấp nhận việc xung quanh mình luôn có những lời đồn, dù phần lớn là đồn thất thiệt. Tôi xem điều đó hiển nhiên như điều đầu tiên mình phải ký trong bản hợp đồng với nghệ thuật.

Thật ra, tôi không thấy quá khó chịu. Nghệ sĩ được khán giả quan tâm cũng rất đáng quý rồi. Khi nào bạn làm nghề mà không ai quan tâm mới thật sự đáng sợ.

- Nếu không nhầm, mẹ vẫn theo sát anh trong mọi sự kiện. Hai năm không đi hát, anh có nhờ mẹ hỗ trợ tài chính không khi cuộc chơi nào cũng tốn kém?

Cho đến bây giờ, tôi vẫn là nghệ sĩ trực thuộc công ty của chị Vân nên công ty vẫn lo cho tôi về khoản đầu tư. Tôi không muốn chia sẻ nhiều về hoàn cảnh gia đình nhưng sự ủng hộ thầm lặng của mẹ, với tôi, đã quá lớn rồi. Mẹ luôn theo ủng hộ tôi dù tôi có trưởng thành như thế nào đi nữa.

Với bố mẹ, chúng ta đều là những thiên thần bé nhỏ. Tôi biết có nhiều bạn làm nghệ thuật mà không được bố mẹ ủng hộ, phải chịu áp lực ghê gớm lắm. Khi tinh thần mệt mỏi, bạn sẽ chẳng làm được gì cả.


Theo Vietnamnet


S.T Chi Dân Ninh Dương Lan Ngọc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao