Steve Harvey lại bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe vì công bố nhầm giải 'Trang phục dân tộc'

MC Steve Harvey công bố Hoa hậu Philippines đoạt giải Trang phục dân tộc của Miss Universe 2019 nhưng người chiến thắng thật sự là đại diện Malaysia.

Chung kết Miss Universe lần thứ 68 diễn ra vào sáng 9/12 (giờ Hà Nội) ở Atlanta, Georgia, Mỹ, quy tụ 90 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Lần thứ năm liên tiếp Steve Harvey đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình.

Trong chung kết, danh hài, MC người Mỹ mắc sai lầm khi công bố kết quả người chiến thắng phần thi Trang phục dân tộc. "Đầu tuần này, tất cả thí sinh đã hoàn thành phần thi Trang phục dân tộc. Và hãy nhìn người chiến thắng, người đẹp Philippines", ông nói.

Lúc này, màn hình hiển thị một thí sinh trong bộ trang phục dân tộc khác hoàn toàn với trang phục của thí sinh Malaysia - người đang đứng cạnh MC, chờ nhận giải thưởng.


Steve Harvey công bố nhầm người chiến thắng Trang phục dân tộc.

MC Steve Harvey tỏ ra có chút bất ngờ, trong khi đó Hoa hậu Malaysia chủ động giải thích cô mới là thí sinh đoạt giải, thay vì Philippines như MC nhầm lẫn. Steve cho biết ông chỉ đọc kết quả theo màn hình trước mặt. Nhiều khán giả đã không ngừng chỉ trích ông dù gặp sự cố không mong muốn.

Steve Harvey cố giữ bình tĩnh, giải thích không phải lỗi của ông mà sai sót đến từ màn hình máy chiếu. "Để tôi giải thích. Tôi chỉ đọc theo máy chiếu mà thôi", ông nói.

Nam MC sau đó đùa thêm: "Đừng làm như thế với tôi nữa được không. Tôi biết đọc đấy. Họ đang sửa lỗi. Nhưng đó là những gì họ đã làm với tôi hồi năm 2015".

Steve Harvey lại bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe vì công bố nhầm giải Trang phục dân tộc-1
Steve Harvey và Hoa hậu Malaysia trên sân khấu.

Sau phút bối rối ban đầu, nam MC kỳ cựu "chữa cháy" chương trình khi quay sang giao lưu với Hoa hậu Malaysia. Người đẹp 22 tuổi cho biết bộ trang phục mang tên Peranakan Indulgence được thiết kế bởi Carven Ong cùng cảm hứng từ di sản phong phú của cộng đồng người Peranakan vốn nhập cư vào Malaysia từ thế kỷ 15.

Ngoài phần chính là váy thổ cẩm dệt, đôi cánh lộng lẫy, thiết kế còn có phần chân váy được bài trí bởi nhiều món ăn truyền thống của người Peranakan.

Tuy nhiên, màn công bố nhầm kết quả của Steve Harvey khiến khán giả một lần nữa bức xúc. Nhiều người chia sẻ trên Twitter không hài lòng khi nam danh hài, MC tiếp tục mắc sai lầm dù có nhiều năm kinh nghiệm dẫn chương trình.

Steve Harvey lại bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe vì công bố nhầm giải Trang phục dân tộc-2Steve Harvey lại bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe vì công bố nhầm giải Trang phục dân tộc-3
Hoa hậu Philippines (trái) được công bố đoạt giải, nhưng thí sinh chiến thắng thật sự là Malaysia.

Kết quả Trang phục dân tộc do khán giả bình chọn, vốn là giải thưởng gắn liền với cuộc thi Miss Universe suốt nhiều năm qua. Nhiều đại diện của Đông Nam Á đều chiến thắng danh hiệu này: Malaysia (2019), Lào (2018), Myanmar (2016), Thái Lan (2008, 2015), Indonesia (2014)...

Việt Nam chưa từng đoạt giải thưởng này. Năm nay Á hậu Hoàng Thuỳ mang đến bộ trang phục "Cafe phin sữa đá". 

Steve Harvey lại bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe vì công bố nhầm giải Trang phục dân tộc-4
MC Steve Harvey tại chung kết Miss Universe với kết quả nhầm lẫn.

Năm 2015, khi công bố người đoạt vương miện Miss Universe, ông gọi tên người đẹp Colombia - Ariadna Gutierrez Arevalo chiến thắng, tuy nhiên sau đó sửa lại kết quả cuối cùng là Hoa hậu Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach. MC sau đó nhận lỗi về mình, còn người đẹp Colombia cho biết cô bị hẫng hụt, sốc và buồn rất nhiều vì tình huống đó.

Trước đó, trong video phỏng vấn của Telemundo (đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha thuộc công ty Comcast, Mỹ) vào 7/12, khi được hỏi cảm giác tiếp tục dẫn chương trình (host) chung kết Miss Universe 2019, Harvey cho biết ông rất căng thẳng và hồi hộp.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/steve-harvey-lai-bi-chi-trich-sau-chung-ket-miss-universe-vi-cong-bo-nham-giai-trang-phuc-dan-toc-30604.html

Pia Wurtzbach Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất