Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn

Từ khi xác nhận ly hôn, sự nghiệp Angela Baby có dấu hiệu chững lại, các tài nguyên phim ảnh giảm sút và mới đây, cô phải tuyên bố giải thế 4 công ty.

Đầu năm 2022, Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh khiến fan choáng váng khi xác nhận ly hôn.

Cặp đôi tuyên bố vẫn xem nhau là người nhà, cùng nuôi dạy cậu con trai chung Tiểu Hải Miên dù không còn chung sống dưới một mái nhà. Trước khi xác nhận ly hôn, cặp đôi đã đối mặt với tin đồn hôn nhân rạn nứt gần 3 năm. 

Cuộc ly hôn của Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh gây chấn động truyền thông và dư luận châu Á bởi trong quá khứ, họ được xem là một trong những cặp tiên đồng, ngọc nữ của màn ảnh Hoa ngữ.

Sau khi ly hôn, cả hai đều từ chối bình luận về mối quan hệ, chung sống trong hòa bình, tập trung làm việc, tận hưởng cuộc sống độc thân. 

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-1
Tháng 1/2022, Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh xác nhận ly hôn (Ảnh: Sina).

Đến nay, cặp đôi đã xác nhận ly hôn được gần 4 tháng và trong quãng thời gian vừa qua, giới chuyên môn nhận định, sự nghiệp của Angela Baby có dấu hiệu dậm chân tại chỗ.

Cô không xuất hiện với tần suất dày đặc tại các sự kiện hay các tạp chí thời trang. Các dự án có sự góp mặt của Angela Baby chưa ra mắt hoặc chưa tạo được điểm nhấn. 

Từ người mẫu lai nổi tiếng trở thành diễn viên điện ảnh

Angela Baby gia nhập giới giải trí khi mới 15 tuổi với tư cách người mẫu ảnh. Năm 2006, khi mới 17 tuổi, người đẹp ký hợp đồng với hãng đĩa Avex Nhật Bản, phát triển sự nghiệp tại cả Hong Kong và Nhật Bản.  

Tuy nhiên, ca hát dần không phải là lựa chọn sáng suốt của nữ nghệ sĩ. Cô định hướng trở thành một diễn viên từ năm 2007 nhờ sự hậu thuẫn của chồng cũ, nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh.  

Do năng lực diễn xuất hạn chế, thậm chí bị giới chuyên môn chê bai thậm tệ, Angela Baby chưa có được một vai diễn nổi bật. Cô chỉ được xem là "một bông hoa đẹp" trên màn ảnh.  

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-2
Angela Baby nổi tiếng là một bông hoa đẹp của làng giải trí Hoa ngữ (Ảnh: Weibo).

Angela Baby đành chuyển hướng tham gia các show truyền hình. Đến nay, cô là thành viên cố định của chương trình thực tế Keep Running (Running Man phiên bản Trung Quốc).

Song, sau một thời gian vắng bóng vì sinh con, độ nổi tiếng của Angela Baby có dấu hiệu giảm sút. 2 năm nay, Keep Running thay đổi format và kết nạp thêm nhiều thành viên cố định mới, khiến nữ diễn viên khó giữ được vị trí độc tôn như trước. 

Dù gây tranh cãi về năng lực diễn xuất, Angela Baby vẫn có hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo và được chọn là gương mặt đại diện cho các thương hiệu cao cấp.

Từ vị thế là con cưng của các nhãn hiệu thời trang hàng đầu, kể từ khi công khai ly hôn, Angela Baby đang dần đánh mất vị thế và tụt hạng nghiêm trọng, hai trong ba thương hiệu cao cấp đã từ chối tiếp tục ký hợp đồng với cô.

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-3
Nhờ nhan sắc, Angela Baby được chọn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hiệu danh tiếng (Ảnh: Sina).

Các dự án phim ảnh mới của Angela Baby đều mờ nhạt 

Đầu năm 2022, cô hứa hẹn tái ngộ khán giả trong các bộ phim truyền hình như Trần Duyên, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, Phong Khởi Lũng TâyHồi Ức Chạng Cạng, Mạn Ảnh Tầm Tung. Đây được kỳ vọng là những dự án vực dậy sự nghiệp diễn xuất mờ nhạt của Angela Baby trong vòng mấy năm trở lại đây.  

Tuy nhiên, trừ Hồi Ức Chạng Vạng đóng cặp cùng Nhậm Gia Luân, những dự án khác của Angela Baby đều không được quan tâm, tài nguyên rõ ràng là bị hạn chế hơn trước.

Tháng 4 vừa rồi, bộ phim truyền hình mang tên Phong Khởi Lũng Tây có sự góp mặt của Angela Baby đã ra mắt. Trong Phong Khởi Lũng Tây, Angela Baby đóng vai phụ, Liễu Oánh, một nữ nhạc công xinh đẹp. 

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-4
Angela Baby đảm nhận vai phụ trong dự án "Phong Khởi Lũng Tây" (Ảnh: Sina).

Nhân vật này chỉ bắt đầu lộ diện từ tập 5, khi bộ phim khai thác sâu hơn bối cảnh chiến tranh loạn lạc thời Tam Quốc. Khi đó, nhiều dân thường vô tội trong đó có Liễu Oánh và các tỷ muội phải chạy trốn. Trên đường đi, họ bị bọn cướp đuổi giết. May mắn, Liễu Oánh được Tuân Hủ (Bạch Vũ đóng) cứu sống.

Ngay khi xuất hiện, vai Liễu Oánh của Angela Baby gây chú ý và trở thành chủ đề bàn luận. Tạo hình quá đơn giản cộng với tông màu phim nhạt nhòa khiến nữ diễn viên trông khá nhợt nhạt trên màn ảnh.

Trong hai tập phim, người đẹp chỉ lên hình khoảng 10 phút nên không có nhiều đất diễn. Nhiều ý kiến cho rằng, Angela Baby không phù hợp đóng phim cổ trang vì cô sở hữu vẻ đẹp lai tây hiện đại.  

Phong Khởi Lũng Tây không thành công về tỉ suất bạn xem đài khi bị đánh giá thiếu điểm nhấn, nội dung lằng nhằng và không hấp dẫn. Ngoài Angela Baby, Phong Khởi Lũng Tây còn có sự góp mặt của Trần Khôn, Bạch Vũ, Nhiếp Viễn, Tôn Di. Song, dân mạng mỉa mai Phong Khởi Lũng Tây có thể là bộ phim có tỉ suất thấp nhất lịch sử đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.

Đóng cửa 4 công ty, cắt đứt ràng buộc tài chính với Huỳnh Hiểu Minh

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-5
Angela Baby vừa đóng cửa 4 công ty và cắt đứt mọi ràng buộc kinh tế với chồng cũ, Huỳnh Hiểu Minh (Ảnh: Sina).

Đầu tháng 4 vừa rồi, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, Huỳnh Hiểu Minh đã chấm dứt liên hệ kinh tế với vợ cũ. Anh đã hoàn tất thủ tục rút toàn bộ cổ phần tại một chi nhánh của AB Capital, một công ty do Angela Baby thành lập từ năm 2015. 

Theo Sohu, tỷ lệ đầu tư của Huỳnh Hiểu Minh chiếm đến 60% nên việc rút vốn của tài tử họ Huỳnh cũng ảnh hưởng tới hoạt động và cơ cấu của công ty. Việc rút vốn của Huỳnh Hiểu Minh cũng chứng minh sự cắt đứt những ràng buộc kinh tế giữa anh và vợ cũ, nữ diễn viên Angela Baby. 

Trước khi công khai ly hôn, Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh đã dành một năm để giải quyết vấn đề tài sản để tránh tranh chấp hay bị tổn thất tài sản riêng. Đầu tháng 2/2022, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby hủy kết bạn, gỡ bỏ toàn bộ bài viết, hình ảnh liên quan đến nhau trên mạng xã hội, chính thức bắt đầu cuộc sống mới riêng biệt.

Ngày 23/5, truyền thông Trung Quốc lại xôn xao bàn tán trước thông tin nữ diễn viên đóng cửa 4 công ty đại diện có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc. Nguyên nhân không được Angela Baby và đại diện pháp lý của cô đưa ra.

Tuy nhiên, theo Sina, việc đóng cửa công ty của Angela Baby có thể là động thái hợp lý trong bối cảnh các cơ quan quản lý đề ra những quy định gắt gao về kiểm soát thuế.

Trước nghi vấn, Angela Baby đóng cửa công ty để tránh việc bị thanh tra thuế, phía nữ diễn viên không lên tiếng bình luận. Theo Sina, để tránh những khoản thuế cá nhân khổng lồ, giới nghệ sĩ Trung Quốc thường thành lập những công ty nhỏ, để người thân làm người đại diện pháp lý. 

Các công ty này phần lớn nằm ở những khu vực được hưởng chế độ ưu đãi thuế. Sau một thời gian hoạt động, các công ty này sẽ lần lượt được giải thể. Năm 2021, trung bình hơn 40 văn phòng đại diện của nghệ sĩ đóng cửa mỗi tháng. Hiện tượng này ảnh hưởng từ chiến dịch rà soát người nổi tiếng trốn thuế.

Hậu ly hôn, Angela Baby cũng dính tin đồn hò hẹn với đại gia nhưng cô đã nhanh chóng phủ nhận. Chia sẻ với bạn bè, Angela Baby cho biết, cô không muốn nghĩ tới chuyện bước vào thời điểm hiện tại. Mối quan tâm lớn nhất của cô lúc này là sự nghiệp và con trai Tiểu Hải Miên. 

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-6
Angela Baby được mời trình diễn thời trang trong một chương trình truyền hình, tháng 5/2022 (Ảnh: Sohu).

Sự nghiệp ảm đạm, chông chênh của Angela Baby từ khi ly hôn-7
Bà mẹ một con bị nhận xét ngày càng gầy gò, thiếu sức sống (Ảnh: Sina).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/su-nghiep-am-dam-chong-chenh-cua-angelababy-tu-khi-ly-hon-20220523211436886.htm

Sao Hoa Ngữ Huỳnh Hiểu Minh Angela Baby

Tin tức mới nhất