Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng trước khi tử vong vì bị anh vợ ngáo đá sát hại

Là một trong những giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đạt được nhiều thành công trong suốt sự nghiệp âm nhạc.

Tối 18/2, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 43 tuổi. Theo thông tin ban đầu, nam nghệ sĩ qua đời vì anh vợ "ngáo đá" đâm tử vong.

Ngay sau khi nhận được hung tin, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ đã rất xúc động và bày tỏ sự đau đớn khi nền âm nhạc Việt Nam mất đi một nghệ sĩ tài năng.

Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng trước khi tử vong vì bị anh vợ ngáo đá sát hại-1

Là một trong những giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã đạt nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Những cống hiến của anh cho nghệ thuật Opera nước nhà đã nhận được sự công nhận của khán giả và được truyền thông thường xuyên nhắc tới.

Năm 2000, nghệ sĩ Mạnh Dũng tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc - trường Cao đẳng sư phạm Nhạc Họa Trung ương. Cố nghệ sĩ tốt nghiệp Cử nhân Biểu diễn Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào năm 2004 và tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào năm 2009.

Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng trước khi tử vong vì bị anh vợ ngáo đá sát hại-2

Nam nghệ sĩ từng đoạt Huy chương vàng cho bài hát Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh tại Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc vào năm 2004; giải Nhì cuộc thi hát Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sĩ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015 và Cúp Vàng Festival mùa xuân tháng tư 2016 tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên.

Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng trước khi tử vong vì bị anh vợ ngáo đá sát hại-3

Những vai diễn để đời của NSƯT Mạnh Dũng có thể kể đến: vai Papageno trong vở Opera The Magic flute của V.A.Mozart tổ chức vào tháng 9/2006 và tháng 9/2007; vai Don Alfonso trong vở Cosi fan tutte V.A.Mozart; Porgy trong vở Porgy and Bess của Gershwin; Father’s Hưng trong vở The Dream and Realthy âm nhạc Gustav và Trần Mạnh Hùng công diễn tháng 5/2009; Colline trong vở La Boheme của Puccini; vai Merlin phù thủy trong vở Người đi qua thung lũng Âm nhạc Pierre Oser; vai vua Mikado trong vở Opera Bamboo princess dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Nhật Bản 01/2015 …

Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng trước khi tử vong vì bị anh vợ ngáo đá sát hại-4

Nam nghệ sĩ họ Vũ từng hát solo trong các vở Thanh xướng kịch (Oratorio) như: Chiếu dời đô của Dzoãn Nho; Ngàn năm nhớ về thuở ấy của Đinh Quang Hợp; Sắc sắc không không của Đỗ Dũng; Giao hưởng số 9 của L.V.Beethoven; Giao hưởng Đất nước của Đặng Hữu Phúc; Mesa Cdur của V.A.Mozart; Requiem của Verdi và nhiều chương trình hòa nhạc lớn nhỏ…

Trước khi qua đời, Vũ Mạnh Dũng là solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội.

Được biết, nghệ sĩ Anh Dũng có vợ đang là giáo viên và có 4 người con trong đó người con trai út mới chỉ 5,6 tháng tuổi. Cái chết đột ngột của anh là sự mất mát quá lớn đối với gia đình, người thân

Dung Lê
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-nghiep-am-nhac-do-so-cua-nsut-vu-manh-dung-truoc-khi-qua-doi-n-211802.html

vũ mạnh dũng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao