Sự nghiệp của đạo diễn hình ảnh 'Rust' trước khi qua đời

Trước cái chết thương tâm của Halyna Hutchins, các nhà làm phim Hollywood kêu gọi chấm dứt việc sử dụng súng trong bất kỳ cảnh quay nào từ đây về sau.

Ngày 21/10, Hollywood chấn động trước thông tin tài tử Alec Baldwin gặp sự cố bắn chết quay phim kiêm đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trong lúc thực hiện cảnh hành động cho phim Rust ở bang New Mexico, Mỹ.

Không khí sau vụ việc trở nên hỗn loạn. Hutchins nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đại học New Mexico bằng trực thăng, nhưng do vết thương quá nặng, cô đã mãi mãi ra đi ở tuổi 42.

Sự nghiệp của đạo diễn hình ảnh Rust trước khi qua đời-1
Tài tử Alec Baldwin khuỵu người sau khi vô tình gây ra cái chết cho Halyna Hutchins. Ảnh: NBC News.

Phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc Baldwin phờ phạc và gục ngã ở hiện trường. Trên Twitter, ông bày tỏ nỗi đau về tình huống khiến bản thân cảm thấy tội lỗi tột cùng. Theo Deadline, vụ tai nạn thương tâm một lần nữa khiến các nhà chức trách lo ngại về sự an toàn của con người trong quá trình quay phim.

“Halyna Hutchins là ngôi sao đang lên”

Trả lời Insider qua điện thoại, Matthew Hutchins - chồng Halyna Hutchins - nghẹn ngào nói: “Tôi không nghĩ ra được từ ngữ nào để diễn tả cảm giác của mình”.

Người đàn ông 38 tuổi chưa đưa ra bình luận về cái chết của vợ cũng như quá trình cảnh sát vào cuộc làm sáng tỏ sự thật. Tuy nhiên, Matthew cảm thấy được an ủi trước những lời động viên của mọi người. Dù sốc và đau đớn, Matthew không than trách Alec Baldwin hay đoàn phim Rust nửa lời vì anh là người hiểu chuyện.

“Chúng ta cần thời gian để bình tâm trước khi gói gọn cuộc đời của vợ tôi theo một cách giao tiếp dễ dàng nhất có thể”, anh Matthew nói thêm. Lúc còn sống, Halyna có với Matthew một con trai.

Trong mắt chồng và đồng nghiệp, Halyna Hutchins là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, cứng rắn, vẻ ngoài hiền lành nhưng ánh mắt quyết tâm. Cô sống chan hòa nên lúc nào cũng được mọi người quý mến.

Viết trên Instagram, đạo diễn Olia Oparina bày tỏ: “Halyna tràn đầy tình yêu thương và sự thấu hiểu. Halyna đã làm việc không mệt mỏi trong 11 năm qua, sự nghiệp của cô ấy đang phất lên trong năm nay. Nhưng tại sao nó lại kết thúc như thế này? Nếu Halyna còn sống, tôi tin chắc một ngày nào đó cô ấy sẽ nhận được giải Oscar”.

Sự nghiệp của đạo diễn hình ảnh Rust trước khi qua đời-2
Halyna Hutchins trực tiếp điều khiển máy quay trong các dự án phim. Ảnh: Yahoo.

Joe Manganiello - tài tử đóng Liên minh Công lý, đồng thời là bạn thân của Halyna - nhận xét cô là cộng sự tuyệt vời của bất kỳ ngôi sao nào. Những người biết Halyna đều dành sự ủng hộ cho cô. Đến giờ, ông vẫn không thể tin rằng Halyna đã mất.

Adam Egypt Mortimer - đồng đạo diễn của Archenemy - khen Halyna Hutchins giỏi, nhạy bén và thông minh. Trong khi diễn viên Theodore Bouloukos, người từng hợp tác với đạo diễn 42 tuổi trong tác phẩm kinh dị Snowbound (2017), miêu tả cô là “chuyên gia trong lĩnh vực quay phim”.

Trong bài viết ngày 22/10, cây bút của Insider nhận định cái chết của Halyna Hutchins, một đạo diễn nữ đang lên trong lĩnh vực mà nam giới thống trị, là tổn thất lớn trong ngành điện ảnh.

Phụ nữ quay phim hoặc làm đạo diễn hình ảnh ở thị trường Hollywood rất ít. Theo Los Angeles Times, chỉ 18/390 thành viên của Hiệp hội nhà quay phim người Mỹ là nữ. Ngoài Halyna, khán giả cũng chỉ nhớ đến Rachel Rachel Morrisson là nhà quay phim nữ đầu tiên và duy nhất được đề cử giải Oscar cho tác phẩm Mudbound (2017).

Sau khi nghe tin Halyna qua đời, đồng nghiệp và bạn thân của cô là Elle Schneider đã viết trong bài tri ân: “Từ trước đến nay, các nhà quay phim nữ vốn không thuộc về thể loại phim miền viễn Tây. Nhưng Halyna luôn muốn chứng minh ngược lại. Thật tàn nhẫn khi cô ấy đã rời bỏ thế giới này”.

Theo Deadline, Viện phim Mỹ (AFI) - nơi Halyna từng theo học - đã quyết định thành lập quỹ học bổng mang tên cô như một sự tưởng niệm. Tiền trong học bổng được dùng để giúp đỡ các nhà quay phim nữ xây dựng sự nghiệp.

Sự nghiệp của Matthew Hutchins trước khi mất

Sinh năm 1979 ở Ukraine, Halyna Hutchins lớn lên tại căn cứ quân sự của Liên Xô ở vòng Bắc Cực - nơi được mô tả “có những con tuần lộc và tàu ngầm hạt nhân bao quanh”. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí quốc tế ở Đại học Quốc gia Kyiv, Matthew trở thành phóng viên.

Yana Nestoliy, người bạn thân thời đại học của Halyna nhận xét cô là “nhà lãnh đạo thực sự, ngôi sao của đám đông với tính cách điềm tĩnh và chu đáo”.

“Ai cũng đoán rằng Halyna sẽ tiến xa, vượt khỏi ranh giới Ukraine. Cô ấy đặt mục tiêu sang Mỹ làm phim. Halyna đã tâm sự về khát khao này thời chúng tôi còn là sinh viên”, Yana kể trên The Guardian.

Sự nghiệp của đạo diễn hình ảnh Rust trước khi qua đời-3
Halyna Hutchins chưng diện sành điệu trong một sự kiện cách đây vài năm. Ảnh: US Weekly.

Trong bài phỏng vấn từng có với tạp chí ASC, Halyna tiết lộ quá trình chuyển từ nghề báo sang làm phim là khi cô thực hiện các tác phẩm điện ảnh ở Đông Âu. Halyna đã tới các địa điểm hẻo lánh để hiểu thêm công việc, cuộc sống của những nhà quay phim. “Tôi rất thích cách kể chuyện dựa trên nhân vật có thật”, Halyna nói.

Từ năm 2013 đến 2015, Halyna sang Los Angeles định cư và học tại Viện phim Mỹ. Trong thời gian đó, cô cũng nhận quay trên dưới 20 bộ phim. Năm 2020, cô được tạp chí American Cinematographer vinh danh là "ngôi sao đang lên" sau cú đột phá của bộ phim độc lập Archenemy.

Theo The Guardian, Halyna Hutchins là thành viên của Hiệp hội nhà quay phim người Mỹ từ sớm. Cô chịu trách nhiệm quay phim, làm đạo diễn hình ảnh, học thêm kỹ năng chụp ảnh thời trang để nâng cao tư duy thẩm mỹ và cách truyền tải cảm xúc.

Lúc còn sống, Halyna Hutchins ưa thích trải nghiệm nhảy dù, khám phá hang động. Cô từng chuyển đến California làm phim và để thỏa mãn cảm giác tim đập nhanh và muốn chính phục những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua được. Bởi vậy, Halyna đã tìm tới adrenaline - loại hormone giúp làm sắc nét các giác quan và chuẩn bị cho cơ thể đối phó với nguy hiểm, và nghiện lúc nào không hay.

Sau cái chết thương tâm của Halyna Hutchins, các nhà làm phim đã kêu gọi chấm dứt việc sử dụng súng trong phim. Bởi trên thực tế, chúng vẫn có thể gây nguy hiểm cả khi được đảm bảo rằng không có đạn. Nhà sản xuất của The Boys, ông Eric Kripke, thề sẽ loại bỏ việc sử dụng súng trong tất cả dự án tiếp theo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-nghiep-cua-dao-dien-hinh-anh-rust-truoc-khi-qua-doi-post1272667.html

Alec Baldwin Sao hollywood

Tin tức mới nhất