Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay

Nhiều người còn đùa rằng, phải chăng đây là một thế lực siêu nhiên nào đó đang tìm cách đổ bộ xuống thế giới loài người...

Thiên nhiên vốn có rất nhiều điều kỳ diệu mà có những điều chưa chắc chúng ta đã biết hết. Cũng bởi vậy mà khi được chứng kiến những điều này, dân tình không khỏi rần rần và trầm trồ về sự lạ lẫm, thú vị.

Dạo gần đây trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ những hình ảnh quầng sáng tròn bao quanh mặt trời. Nhiều người không biết nên đã gọi đây là cầu vồng tròn do nó có màu sắc giống với cầu vồng. 

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-1
(Ảnh chụp màn hình)

Ngay khi hình ảnh được chia sẻ, cư dân mạng thi nhau "đoán già đoán non" trước hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này, nhiều người còn đùa rằng, phải chăng đây là một thế lực siêu nhiên nào đó.

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-2
Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-3
Bình luận hài hước của dân mạng

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-4
Bị ám ảnh vì xem phim nhiều quá

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-5Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-6Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-7Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-8Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-9Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-10Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-11Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-12
Dân tình thi nhau vào tranh luận (Ảnh chụp màn hình)

Theo ông Lê Huy Minh, viện phó Viện Vật lý địa cầu, thì đây là hiện tượng tự nhiên rất hiếm gặp ở Việt Nam và hiếm khi quan sát được. Hiện tượng này thường được gọi là “quầng”.

Hiện tượng quầng thường xuất hiện vào ban ngày (quầng mặt trời) hoặc ban đêm (quầng mặt trăng) trong mùa hạ và mùa thu hằng năm. Bản chất của quầng mặt trời và quầng mặt trăng là tương tự nhau.

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-13Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-14

Như lời giải thích của viện phó Minh, hiện tượng này được tạo ra khi ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng khi đi qua các tinh thể băng bị khúc xạ hay phản xạ sinh ra những vòng tròn.

Thông thường quầng mặt trời có 7 màu rực rỡ do ánh sáng bị tán sắc, còn quầng mặt trăng chỉ có màu trắng do ánh sáng yếu. Quầng hào quang rực rỡ bao quanh mặt trời sẽ xảy ra khi ánh sáng bị khúc xạ nhiều lần theo góc 22 độ.

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-15

Từ kinh nghiệm dân gian, quầng xuất hiện là dấu hiệu báo trước một thời kỳ không mưa kéo dài sẽ diễn ra, có thể gây thiếu nước, hạn hán ở địa phương.

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-16

Ông Tăng Văn An, Trưởng phòng Dự báo, Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ, cho biết: "Thực tế hiện tượng này không mang một điềm báo gì cả, đây là thời điểm nắng nóng, ít mưa, khi hình thái thời tiết thay đổi thì hiện tượng đó sẽ khác đi".

Sự thật vòng tròn như hành tinh lạ xuất hiện trên trời nhiều ngày nay-17

Nami (Ảnh internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-mang-xon-xao-truoc-hien-tuong-vong-tron-sang-ruc-tren-bau-troi-trong-thoi-gian-gan-day-n-260747.html

hiện tượng lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao