Sữa chua ăn mãi cũng chán và đây là 3 cách kết hợp sữa chua với các món ăn khác

Ăn ngon mà vẫn không sợ béo, vậy mới sướng chứ!

Chúng ta đều đã biết sữa chua tốt cho sức khỏe nói chung và việc hỗ trợ duy trì vóc dáng nói riêng. Nhưng nếu bạn đã chán ngấy việc ăn sữa chua rồi, vậy thì hãy tham khảo 3 món ăn kết hợp cùng sữa chua mà chúng tôi gợi ý dưới đây. 

Sinh tố sữa chua

Sữa chua có thể kết hợp với hầu hết các loại hoa quả mềm để tạo ra món sinh tố thơm ngon. Nếu mục đích của chị em là ăn để đẹp, để giữ dáng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món sinh tố bơ.

Sữa chua ăn mãi cũng chán và đây là 3 cách kết hợp sữa chua với các món ăn khác-1

Nguyên liệu

1 quả bơ

1 hộp sữa chua có đường/ít đường

250ml sữa tươi

Cách làm

Bơ cắt miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 1 hộp sữa chua và 250ml sữa tươi. Bấm máy xay cho tới khi nào bạn thấy bơ nhuyễn thì thôi.

Bạn có thể thêm sữa đặc vào để xay cùng. Tuy nhiên, đừng quên sự thật rằng sữa đặc không được "hợp vía" với công cuộc giảm cân, giữ dáng của bạn cho lắm! Món sinh tố này hoàn toàn không cần máy xay sinh tố. Bạn có thể dằm bơ cùng các nguyên liệu.

Salad rau bắp cải

Rau bắp cải kết hợp thêm cùng sữa chua sẽ tạo ra vị chua chua, béo béo vô cùng bay bổng.

Nguyên liệu

1 hộp sữa chua có đường/ít đường

1 bắp cải nhỏ

 250gr cà chua bi

Nước cốt chanh, giấm táo, mật ong

Hạt tiêu, muối

Sữa chua ăn mãi cũng chán và đây là 3 cách kết hợp sữa chua với các món ăn khác-2

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch bắp cải, cà chua. Sau đó thái bắp cải thành dạng sợi, cà chua bổ đôi.

Bước 2: Cho rau và cà chua vào tô lớn, trộn cùng sữa chua,1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê mật ong cùng chút tiêu, muối.

Vậy là bạn đã hoàn thành món salad rau cùng sữa chua rồi!


Bánh, ngũ cốc

Sữa chua ăn mãi cũng chán và đây là 3 cách kết hợp sữa chua với các món ăn khác-3

Ngũ cốc kết hợp cùng sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng đơn giản hoặc các bữa xế. Bạn chọn loại ngũ cốc ăn liền theo hương vị yêu thích. Khi ăn kèm hai thứ, cảm giác khô và giòn tan của ngũ cốc hòa vào sự mịn màng của sữa chua tạo nên nét tương phản thú vị.

Bạn cũng có thể ăn kèm sữa chua với một số loại bánh như bánh chuối, bánh táo, bánh khoai lang,… Các loại bánh này phải được nướng nóng, giòn. Tưới đều sữa chua lên mặt bánh hoặc để bên cạnh ăn chung. Sự giòn tan, béo ngậy của bánh kết hợp với nét thanh mát của sữa chua làm nên sức cuốn hút của hương và vị. 

Sự kết hợp này sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho những câu chuyện khi bạn bè ngồi chơi hay những lúc gia đình quây quần bên nhau.

Với 3 gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có những trải nghiệm đa dạng hơn với sữa chua. 

Có thể bạn đã biết rằng không nên ăn sữa chua khi đang đói nhưng khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác, thì điều này không còn đúng nữa! Với 3 sự kết hợp trên, chị em vừa được no bụng, vừa ngon miệng, lại vừa đẹp dáng!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sua-chua-an-mai-cung-chan-va-day-la-3-cach-ket-hop-sua-chua-voi-cac-mon-an-khac-de-chi-em-vua-suong-mieng-vua-giu-dang-162201710211427526.htm

sữa chua công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất