Suốt ngày mua thịt chị em có biết vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt chưa?

Chỉ cần tinh mắt chị em nội trợ sẽ thấy, việc một số người bán dùng giẻ để lau thịt là có lý do vô cùng bất ngờ.

Thường xuyên đi chợ, nếu để ý chị em sẽ thấy một số người bán hàng hay dùng một miếng khăn hoặc giẻ để lau và thấm thịt, đây chắc chắn không phải là một thói quen... Chuyên gia đã lý giải, người bán thường có hành động như vậy bởi 2 lý do:

1. Để thấm máu thừa của thịt

Suốt ngày mua thịt chị em có biết vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt chưa?-1

Thịt lợn tươi mới mổ bao giờ cũng còn có máu thừa trên bề mặt. Nếu không lau kịp thời, phần máu này khô trông sẽ loang lổ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của miếng thịt, khiến nhiều người chẳng muốn mua. Chính vì thế, người bán phải dùng khăn để thấm, lau phần máu thừa này đi.

2. Thấm nước đã được bơm hoặc phun

Trông một miếng thịt còn tươi mới chắc chắn ai cũng muốn mua vì thế, một số người bán hàng thường bơm nước hoặc phun chút nước lên trên miếng thịt để tạo độ tươi cho nó. Không những thế, việc phun hay bơm nước này còn khiến miếng thịt nặng hơn, tăng thêm lãi cho người bán.

Tuy nhiên, thịt lợn sau khi bơm nước sẽ luôn chảy ra một ít nước, chính vì thế, người bán sẽ lau nó bằng giẻ, (nghĩa là lau sạch nước rỉ ra) để tránh sự phát hiện của khách hàng. 

Thịt lợn được bơm nước thường có chất lượng và mùi vị kém, thậm chí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây bệnh, vì thế, nếu phát hiện những miếng thịt bơm nước như vậy chị em nội trợ cần tránh xa. 

Theo Khám phá


an toàn thực phẩm mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất