Tác giả bức ảnh 'ghép thêm đôi mắt cho bà': 'Tôi đã rất lo lắng vì sợ mình làm không tốt'

''Cảm giác thật khó tả khi giúp đỡ được ai đó và tự hào hơn với nghề của mình khi được cộng đồng mạng đón nhận. Tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này, sẽ giúp đỡ trong khả năng của mình'', tác giả bức ảnh chia sẻ.

Mới đây, bức ảnh ghép đôi mắt cho bà để làm ảnh thờ gây sốt mạng xã hội. Theo đó, một bạn nam đã vào hội nhóm design nhờ vẽ giúp đôi mắt cho người bà mất đột ngột. Lúc còn sống bà không nhìn được nên gia đình mong muốn một bức ảnh trọn vẹn nhất.

Tác giả bức ảnh ghép thêm đôi mắt cho bà: Tôi đã rất lo lắng vì sợ mình làm không tốt-1
Cháu trai nhờ ghép đôi mắt cho bà để làm ảnh thờ gây xúc động.

Người đã chỉnh sửa và hoàn thiện bức ảnh là Nguyễn Đình Tư (35 tuổi, quê ở Thanh Hóa), hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Đình Tư gắn bó với công việc thiết kế đồ họa hơn 10 năm nay. Đây là đam mê của anh, đồng thời giúp anh kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, gặp những trường hợp đặc biệt, Đình Tư sẽ làm miễn phí.

''Thực ra làm tấm ảnh thờ ở đâu cũng có thợ cả. Trước đó bạn ấy có nhờ thợ gần nhà nhưng không ai dám làm. Việc lên mạng nhờ là bất đắc dĩ và gần như là nước đi cuối rồi. Vì cảm nhận được khó khăn của bạn ấy và tôi cũng làm kiểu này khá nhiều, thấy trong khả năng giúp được nên tôi cũng cố gắng giúp'', Đình Tư chia sẻ.

Dòng tin nhắn xúc động chạm đến trái tim khiến anh không thể làm ngơ. Gạt đi những đắn đo, Đình Tư bắt đầu tìm tư liệu trên mạng và hoàn thành bức ảnh trong 1 tiếng đồng hồ.

Nói về quá trình chỉnh sửa bức ảnh, Đình Tư bày tỏ: ''Thường thì ảnh thờ là chính diện nhưng do bạn ấy chỉ có tấm này nên tôi đã cố gắng ghép sao cho đẹp nhất có thể. Đôi mắt rất quan trọng và rất khó để ghép vào một người nào đó nên tôi cũng hơi lưỡng lự, không dám chắc là sẽ đẹp hoàn hảo''.

Tác giả bức ảnh ghép thêm đôi mắt cho bà: Tôi đã rất lo lắng vì sợ mình làm không tốt-2
Bức ảnh người bà với đôi mắt sáng ngời qua bàn tay chỉnh sửa của Đình Tư khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bức ảnh cùng câu chuyện xúc động nhận về hàng chục ngàn lượt bày tỏ cảm xúc. Bức ảnh cũng nhanh chóng được chia sẻ lên các trang mạng, hội nhóm khác.

Nhiều thành viên mạng để lại bình luận bày tỏ sự mến mộ tài năng của chàng designer và không quên dành lời cảm ơn bởi tấm lòng cao đẹp của anh. Bức ảnh cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều thành viên trong cộng đồng design thêm yêu nghề, yêu người.

Tác giả bức ảnh ghép thêm đôi mắt cho bà: Tôi đã rất lo lắng vì sợ mình làm không tốt-3
Anh Nguyễn Đình Tư gắn bó với nghề thiết kế đồ họa đã hơn 10 năm.

''Thật sự ghép xong tôi cũng không nghĩ sẽ ổn như vậy. Tất nhiên còn nhiều điểm chưa hợp lý tôi cũng có sửa và gửi lại sau đó cho bạn ấy sau khi tham khảo ý kiến của mọi người. Và khi giao hình hoàn thiện tôi cũng nói với bạn ấy là nên hỏi kỹ gia đình trước rồi quyết định. Bạn ấy khá hài lòng với bức ảnh và gửi lời cảm ơn tôi.

Cảm giác thật khó tả khi giúp đỡ được ai đó và tự hào hơn với nghề của mình khi được cộng đồng mạng đón nhận. Tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này, sẽ giúp đỡ trong khả năng của mình'' , Đình Tư bày tỏ.

Với hy vọng giúp được nhiều người hơn, Đình Tư đang tìm tòi, học hỏi thêm các phương pháp về chỉnh sửa, thiết kế ảnh.

Theo Thủy Tiên/Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chu-nhan-cua-buc-anh-ghep-doi-mat-cho-ba-sau-tin-nhan-tu-chau-trai-toi-cam-nhan-kho-khan-cua-ban-ay-2041687.htm

câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao