Tại sao mối tình Hàn Quốc - Triều Tiên khiến cả châu Á chú ý?

Bộ phim "Hạ cánh nơi anh" đang gây sốt khắp châu Á. Tác phẩm được nhận xét ẩn chứa nhiều thông điệp về tình yêu, hòa bình đáng chú ý.

Hạ cánh nơi anh (tên tiếng Anh: Crash Landing On You) - bộ phim truyền hình gây sốt tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Phim đang đi tới những tập cuối vào đúng tuần lễ tình nhân.

Diễn xuất ngọt ngào và tinh tế của Hyun Bin trong vai đại úy quân đội Bắc Triều Tiên Jung Hyeok và Son Ye Jin trong vai Se Ri , con gái nhà tài phiệt Hàn Quốc là điểm sáng của bộ phim. Câu chuyện tình yêu trong Hạ cánh nơi anh gây tranh cãi dữ dội ở Hàn Quốc, nhiều khán giả phản ứng khi hình ảnh người lính Triều Tiên quá đẹp đẽ trên phim, nhưng cũng nhiều khán giả rung cảm, đồng điệu với tình yêu này.

Xuyên suốt các tập phim là những câu thoại trữ tình đốn tim khán giả, là tương tác tuyệt vời của cặp đôi diễn viên và những khung hình lãng mạn quay tại Hàn Quốc, Thụy Sĩ và Mông Cổ.

Tại sao mối tình Hàn Quốc - Triều Tiên khiến cả châu Á chú ý?-1
Bộ phim "Hạ cánh nơi anh" (Crash Landing On You) đang gây sốt khắp châu Á.

Nhân vật nam chính của Hyun Bin có nhiều phát ngôn gây thương nhớ, mà các chàng trai đang bí từ có thể vay mượn để chinh phục đối phương vào mùa Valentine này: “Chỉ cần em ở trong tầm mắt của anh, anh sẽ luôn bảo vệ em” hoặc “Em gặp anh ta là bình thường. Gặp anh mới là định mệnh”…

Nhưng Hạ cánh nơi anh không chỉ khiến khán giả tương tư cùng cặp đôi diễn viên chính hoặc bật cười với những đoạn thoại hài hước. Việc táo bạo dựng nên một chuyện tình xuyên biên giới giữa một quân nhân Bắc Hàn và một cô gái Nam Hàn đã mang tới những sắc thái mới mẻ cho bộ phim, cả về tính giải trí lẫn thông điệp.

Trong suốt 9 tập đầu, các nhà biên kịch và đạo diễn khắc họa một cách thú vị cuộc sống và con người ở Bắc Triều Tiên.

Cần biết rằng kể từ khi hai miền Nam và Bắc Triều Tiên đình chiến vào năm 1953, vì không có hiệp định hòa bình nên trên thực tế, cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc cho đến tận nay. Giữa hai miền vẫn tồn tại sự nghi kỵ và đôi lúc căng thẳng.

Việc các nhà làm phim Hàn Quốc xây dựng một bộ phim động chạm tới vấn đề chính trị - an ninh cấp quốc gia, với nhân vật nam chính là một quân nhân Bắc Hàn có nhiều phẩm chất tốt đẹp cho thấy cách tiếp cận cởi mở của những nhà làm phim ở Hàn Quốc.

Trong phim, khi đang mắc kẹt lại Bắc Triều Tiên sau tai nạn, nhân vật cô gái Nam Hàn trong những lần trò chuyện với người miền Bắc nhiều lần nhắc tới viễn cảnh “khi hai nước thống nhất”. Những câu thoại này dường như là sự cổ vũ cho khát vọng của Tổng Thống Moon Jae-in về việc bán đảo Triều Tiên có thể đi tới thống nhất trong hòa bình vào năm 2045.

Tại sao mối tình Hàn Quốc - Triều Tiên khiến cả châu Á chú ý?-2
Yoon Se Ri (Son Ye Jin đóng) vẫn mơ về cuộc sống hòa bình, thống nhất của hai miền Triều Tiên.

Mới đây, bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) mang về cho Hàn Quốc bốn giải danh giá Oscar đã được Tổng thống Moon Jae-in chúc mừng nhiệt liệt. Ông đánh giá bộ phim đã “lay động con tim của khán giả trên toàn thế giới với một câu chuyện đặc trưng Hàn Quốc”.

Ký sinh trùng không ngần ngại đưa ra cái nhìn sắc sảo về những lỗ đen của xã hội Hàn Quốc: Sự phân cách giàu nghèo, cách con người ta trở nên bạo lực và tha hóa… Hạ cánh nơi anh, dù ở một thể loại khác, một mô típ khác, một câu chuyện khác nhưng cũng là một câu chuyện mang đậm tính Hàn Quốc: Sự chia rẽ của một dân tộc vì cuộc chiến tranh thế giới diễn ra hơn nửa thế kỷ trước.

Những đề tài đương đại nhạy cảm như vậy chỉ có thể được thực hiện nhờ tâm huyết của những nhà làm phim và và sự ủng hộ của một nền dân chủ.

Bộ phim còn hai tập nữa sẽ khép lại nhưng thông điệp mạnh mẽ nhất của phim có lẽ đã được truyền tải vào cuối tập 9, khi chàng đại úy Jung Hyeok đưa cô gái Yoon Se Ri về lại phía Nam.

Sau lưng họ là cuộc chiến đã chia cắt Triều Tiên 66 năm qua. Trước mắt họ là hàng rào dây thép gai phân chia ranh giới hai nước ở vĩ tuyến 38. Giữa họ là sợi dây tình cảm đang lớn lên từng ngày. Chàng sĩ quan Bắc Hàn đã mạnh mẽ bước qua hàng rào phân giới để được ở cùng người yêu thêm giây lát.

Tại sao mối tình Hàn Quốc - Triều Tiên khiến cả châu Á chú ý?-3
Jung Hyeok khiến nhiều cô gái rung động bởi tình yêu chân thành và can đảm của mình.

Bước thêm một bước nữa thôi, chắc cũng không sao nhỉ", lời nói của nhân vật Jung Hyeok gửi gắm thông điệp giản dị nhưng đầy nhân văn: Hãy tiến lên để trao gửi thương yêu và niềm tin, để phá bỏ những biên giới hữu hình hay vô hình. Những người may mắn nhất là những người cảm nhận được tình yêu dù có phải đối đầu với khó khăn hay nghịch cảnh.

Phim hiện đứng thứ năm trong các phim truyền hình được nhiều người xem nhất trong lịch sử truyền hình cáp trả phí của Hàn Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tai-sao-moi-tinh-han-quoc-trieu-tien-khien-ca-chau-a-chu-y-post1046747.html

Hạ cánh nơi anh Hyun Bin Son Ye Jin Phim Hàn

Tin tức mới nhất