'Tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào?' và loạt câu trả lời bá đạo từ dân mạng

Những cách để làm sạch ốc như cắt ớt, bỏ muối hay thậm chí mới đây là bỏ đồ inox vào đang khiến cư dân mạng thích thú.

Ốc là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, giả sử đang ăn mà bạn lại gặp phải cảm giác xạo xạo của cát trong miệng, hay mùi hôi từ bùn… thì thực sự khó chịu phải không.

Có nhiều cách làm sạch ốc mà nhiều người truyền tai nhau: từ việc bỏ ốc, ngâm muối mà mới đây thêm 1 phương pháp là bỏ vào chậu inox.

Được biết, một đặc tính thường gặp ở tất cả các loại ốc mà chúng ta ít biết chính là ốc sẽ tự mở miệng nhả bùn nếu ngửi thấy mùi kim loại. Vì thế, bạn chỉ cần ngâm ốc trong thau inox hoặc thêm các vật dụng làm từ kim loại như dao, muỗng, nĩa, đũa trong khoảng 1 tiếng, ốc sẽ nhả hết bùn ra.

Cách này sẽ giúp tiết kiệm được kha khá thời gian sơ chế tại nhà.

Tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào? và loạt câu trả lời bá đạo từ dân mạng-1
Ngâm ốc bằng cách bỏ đồ inox

Tuy nhiên, bằng sự sáng tạo vô bờ bến của cư dân mạng, đã có nhiều lý giải độc đáo về việc tại sao lại cho các đồ inox vào khi ngâm ốc:

"Vì inox có đặc tính trắng và sáng bóng, con ốc sẽ há hốc mồm vì ngạc nhiên, và sau đó sẽ bị cay cái mỏ hóng hớt nên thải hết nước dãi ra".

"Ngâm với inox làm cho ốc bị chói mắt không thấy đường nên dẫn đến không thấy ớt, khi ốc ăn ớt vào bị cay sẽ nhả ra ớt và làm sạch ốc, quả đúng là kế hay".

"Bỏ muỗng inox vào để ốc quen với mùi nồi chảo và lúc đi cho đỡ bỡ ngỡ".

"Ốc chết thường uất ức, nên lúc xử lý cần ngâm chung các thứ thuần khiết như inox, bạc vàng để ốc ra đi thanh thản, không vướng bụi trần. Còn ớt để cay"...

Tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào? và loạt câu trả lời bá đạo từ dân mạng-2Tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào? và loạt câu trả lời bá đạo từ dân mạng-3
Chỉ 1 câu hỏi nhỏ mà đã thấy sự sáng tạo vô bờ bến của cư dân mạng

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tai-sao-ngam-oc-phai-bo-do-inox-vao-cau-hoi-kho-khien-cu-dan-mang-thi-nhau-giai-thich-2047247.html

món ăn lạ mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao