Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành

Nhiều tài xế bức xúc khi không được qua chốt. Họ trình bày chỉ đi qua Hà Nội để sang địa phương khác và không ở lại thành phố.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-1
Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP (dựa trên nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng). Chốt chặn số 5 (cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đoạn nối vào cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn ngăn toàn bộ phương tiện từ tỉnh ngoài đi vào nội thành.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-2
Dòng phương tiện ùn tắc nghiêm trọng khoảng hơn 4 km.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-3
Sáng cùng ngày, Sở GTVT Hà Nội đã cho phép chỉ những xe vận tải đã đăng ký vào "luồng xanh" mới được vào nội thành. Theo đó, xe được đăng ký "luồng xanh" là những xe chở hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, ga, xăng dầu; chở hàng cứu trợ.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-4
Ghi nhận của Zing trong khoảng 2 giờ, không một phương tiện nào có nhận diện "luồng xanh", họ đều bị cán bộ tại chốt dừng, yêu cầu quay đầu.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-5
Tài xế Bình to tiếng khi không được qua chốt, anh cho biết mình không hề nhận được thông tin phương tiện phải có nhận diện "luồng xanh" mới được qua. "Tôi đi từ Bắc Giang đến Hải Phòng, tôi không ở lại Hà Nội, tuyến đường của tôi phải đi qua Hà Nội mà giờ không được đi thì tôi biết làm thế nào". Lái xe bồn phân trần với CSGT. Tuy nhiên, anh vẫn không được qua mà đành quay đầu xe.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-6
Đồng cảnh ngộ, anh Hoàng Văn Thái cũng có hành trình di chuyển đi qua Hà Nội. "Đêm qua, tôi chở vật liệu xây dựng từ Ninh Bình đi Bắc Giang. Sáng nay quay lại Ninh Bình nhưng giờ bị chặn ở đây. CSGT bảo tôi đi đường khác nhưng các tuyến đường còn lại họ cũng cấm rồi", anh Thái nói.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-7
Ùn tắc dài, nhiều tài xế mệt mỏi. Chở gỗ từ Sóc Sơn vào nội thành Hà Nội, lái xe Vinh bất ngờ khi không được qua chốt. "Sáng nay, đồng nghiệp của tôi vẫn đi vào được, đến lúc tôi đi thì bị cấm", anh nói.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-8
Anh Quang đang cố gắng liên hệ người ở nội thành Hà Nội qua nhận hàng để tiếp tục vận chuyển hàng. "Tôi chở hàng đông lạnh từ Bắc Ninh vào các tỉnh miền Trung. Giờ xe không được lưu thông, tôi phải gọi nhân viên đang ở trong nội thành để trung chuyển hàng hóa", anh Quang cho hay.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-9
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, chỉ đạo tuyệt đối không cho phương tiện qua chốt nếu không có nhận diện "luồng xanh".

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-10
Nhiều tài xế cố gắng xin được qua chốt. Họ trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, loại hàng hóa đang chở... với mong muốn được thông cảm để lưu thông tiếp nhưng đều bị từ chối.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-11
Chốt chặn có sự tham gia của 3 CSGT, một dân quân, một cảnh sát cơ động, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ tư pháp, một ban chỉ huy quân sự huyện, 2 cán bộ huyện và 2 cán bộ thanh tra giao thông.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành-12
Sáng cùng ngày, TP ghi nhận thêm 9 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca mắc lên 675 trường hợp, tính từ ngày 29/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-xe-tranh-luan-voi-csgt-khi-ha-noi-cam-xe-vao-noi-thanh-post1242689.html

COVID-19

Tin tức mới nhất