Tài xế xe điên ở đường Láng thừa nhận uống rượu bia, đạp nhầm chân ga

Tại cơ quan công an, Tuyên thừa nhận đã uống 5-7 cốc bia lớn nên không làm chủ được tốc độ gây nên vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Láng, Hà Nội.

Sáng 23/4, chỉ huy Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Xuân Tuyên (49 tuổi, ở quận Ba Đình) để làm rõ vụ tai nạn liên hoàn khiến một phụ nữ tử vong.

Tại đây, Tuyên khai nhận trước khi gây tai nạn có đi tiếp khách và sử dụng rượu bia.

"Trước đó tôi có sử dụng rượu bia, khi đi ra thì một phần do rượu bia, một phần do thiếu quan sát nên gây ra tai nạn", tài xế Tuyên nói.

Tài xế xe điên ở đường Láng thừa nhận uống rượu bia, đạp nhầm chân ga-1
Đỗ Xuân Tuyên tại cơ quan công an sau khi gây tai nạn. 

Tài xế này khai do va quệt với một vài xe máy trước đó dẫn đến tâm lý hoảng loạn nên đạp nhầm chân ga dẫn đến đâm tiếp một loạt xe khác và cả người công nhân vệ sinh đang làm việc.

Tài xế này còn nói rằng thường xuyên tham gia các diễn đàn về an toàn giao thông trên Facebook và khuyên người điều khiển ôtô không được uống rượu bia khi lái xe.

Trước đó, trao đổi với ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, tài xế Đỗ Văn Tuyên gây tai nạn có nồng độ cồn cao, say xỉn đến nỗi suốt đêm qua đến sáng nay công an vẫn chưa thể lấy lời khai.

Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế Tuyên có nồng độ cồn là 1,041 mg/lít khí thở. "Như vậy là quá cao, vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt", đại diện Ủy ban ATGT quốc gia nhận định.

Ông cũng cho biết trong ngày 22/4, Ủy ban ATGTQG cũng ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông tại Hà Nội gây chú ý và bức xúc dư luận. Ủy ban đang yêu cầu Ban ATGT Hà Nội tổng hợp, báo cáo lại chi tiết từng vụ tai nạn.

Khuya 22/4, Đỗ Xuân Tuyên (sinh năm 1970) ở phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội điều khiển ôtô Hyundai Veracruz màu đen, biển số 29A lưu thông trên phố Vĩnh Hồ (Đống Đa) thì xảy ra va chạm với một số xe máy.

Tài xế lái xe bỏ chạy ra Ngã Tư Sở rồi về hướng Cầu Giấy. Đến trước số nhà 220 đường Láng, xế hộp tông vào bà Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, công nhân vệ sinh) khiến người này tử vong. Chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục đâm vào ôtô Mercedes do chị Ngọc (27 tuổi) điều khiển và xe máy biển 18L1 do anh Đạt (22 tuổi) cầm lái khiến hai người này bị thương.

Theo Zing


tai nạn liên hoàn tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất