Người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam được báo nước ngoài ầm ầm đưa tin

Minh Khang bất ngờ được báo chí nước ngoài nhắc tới với rất nhiều lời ngưỡng mộ.

Năm 2017, đám cưới của cặp đôi "chồng nữ vợ nam" tên Minh Khang và Minh Anh đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Khi đó, họ đều là người chuyển giới, có sử dụng hóc-môn và mong muốn được sống đúng với giới tính của mình.

Người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam được báo nước ngoài ầm ầm đưa tin-1

Kết hôn được hơn 1 năm, cặp đôi nghĩ đến chuyện sinh con. Vì có sử dụng hóc-môn trong thời gian dài nên bác sĩ chẩn đoán Minh Khang khó mang thai. May mắn thụ thai thành công, họ thông báo tin vui đến người thân, bạn bè.

Sau thời gian bầu bí, tối ngày 16/5/20120, Minh Anh gây chú ý khi thông báo Minh Khang đã vượt cạn thành công. Cô công chúa đầu lòng chào đời bằng phương pháp sinh thường và hoàn toàn khỏe mạnh, được đặt tên thân mật là Chuột.

Do đã cắt hoàn toàn tuyến sữa nên em bé của cặp đôi phải ăn sữa ngoài. 

Người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam được báo nước ngoài ầm ầm đưa tin-2

Minh Khang cho biết, dù không được bú mẹ nhưng bé Chuột (tên gọi ở nhà của em bé) trộm vía rất ngoan, ăn ngủ đúng giờ. Khoảng 2 tiếng, em sẽ thức dậy uống sữa rồi ngủ tiếp. 

"Sau khi tôi sinh con, gia đình nội ngoại 2 bên đều rất vui mừng. Về phần mẹ Minh Anh, do bận công việc, nhà lại ở xa chưa trực tiếp tới thăm cháu nhưng ngày nào cũng gọi điện hỏi han. Tôi rất thương và yêu con nhưng do cháu mới sinh, cơ thể còn yếu ớt nên tôi cũng không dám bế nhiều.

Trước đây bận đi show, cả tháng mới về một lần nhưng giờ có con rồi, tôi sẽ tranh thủ thời gian bên con. Khi con cứng cáp, chắc đi đâu tôi cũng muốn mang theo mất", Minh Khang cho hay.

Người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam được báo nước ngoài ầm ầm đưa tin-3

Hơn 1 tháng sau khi sinh con đầu lòng, mới đây cặp đôi tiếp tục đón nhận tin vui. Theo đó, thông tin Minh Khang mang thai và sinh con thay vợ đã được trang Thomson Reuters Foundation đưa tin.

"Mọi người thường nghĩ rằng người chuyển giới không nghĩ đến gia đình hay tương lai. Tôi muốn chứng minh cộng đồng LGBT cũng có lối sống như bất kỳ những người bình thường khác", Minh Khang chia sẻ qua điện thoại khi được phỏng vấn.

Người đàn ông đầu tiên sinh con ở Việt Nam được báo nước ngoài ầm ầm đưa tin-4

"Sự ra đời của em bé đã được cộng đồng người chuyển giới tôn vinh và nêu bật vị trí của Việt Nam - là một trong những quốc gia tiến bộ nhất về quyền LGBT ở châu Á", trang này đưa thêm thông tin.

Trở lại với cuộc sống thường nhật, ngoài thời gian dành cho công việc, Minh Khang và Minh Anh cùng nhau chăm chút cho thiên thần nhỏ của mình. Họ hy vọng, em bé của mình sẽ lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ, không chịu bất cứ thiệt thòi nào so với các bạn đồng trang lứa.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-dau-tien-sinh-con-o-viet-nam-bat-ngo-nhan-tin-vui-n-227662.html

cộng đồng LGBT mang thai

Tin tức mới nhất