Tâm buông đời mới nở hoa, lòng không nặng thân ắt nhẹ

Hãy học cách đón nhận sự thật, học cách thuận theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối mặt với mọi khó khăn.

Buông thể diện

Đôi lúc trong cuộc sống này chúng ta nên học cách cúi đầu để nhìn cho rõ con đường mà mình bước đi.

Rất nhiều người nhận ra rằng bản thân mình có quá nhiều thứ, đều là những thứ không thuần khiến, không như ý mà lại chẳng thể buông xuống được. Thể diện khiến họ không dám buông, cuối cùng thất bại vì thể hiện.

Buông bỏ áp lực

Mệt mỏi hay không mệt mỏi còn phụ thuộc vào cái tâm của bạn. Trong căn phòng tâm hồn, nếu không được quét sạch, chắc chắn sẽ bị bụi trần bao phủ.

Quét sạch bụi trần, mới có thể khiến cái tâm ảm đảm trở nên tươi sáng. Đem sự tình làm rõ, mới có thể từ giã mọi muộn phiền; đem một vài thống khổ vô vị mà ném xuống, hạnh phúc sẽ tràn ngập không gian.

Tâm buông đời mới nở hoa, lòng không nặng thân ắt nhẹ-1

Buông bỏ lười biếng

Quyết tâm thay đổi số phận, trong lòng bạn mới có thể đón nhận những niềm vui mới. Hãy học cách đón nhận sự thật, học cách thuận theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối mặt với mọi khó khăn.

Học cách nhìn cuộc sống với một cách tích cực, học cách nhìn vào chỗ tốt của mọi sự việc trên đời.

Buông tự ti

Có lẽ rằng mỗi người đều tồn tại một nội tâm mạnh mẽ. Bởi vậy, tin tưởng bản thân mình, xác định vị trí của mình, bạn mới có thể tìm thấy giá trị cuộc sống này.

Tâm buông đời mới nở hoa, lòng không nặng thân ắt nhẹ-2

Buông bỏ oán hận

Oán trách chỉ làm cho chúng ta thêm mệt mỏi hơn mà thôi. Bởi thế nên mọi thất bại chính là trải bước cho thành công.

Oán hận và tức giận, chỉ có thể là cản bước của thành công. Buông oán hận, tâm bình khí hòa đón nhận thất bại. Oán hận không thể nào thay đổi được thực trạng, mà tiếp tục cố gắng mới có thể mang đến hy vọng.

Buông hoài nghi

Trong lòng còn có hoài nghi, làm việc tất khó thành. Dùng người thì không nghi, đã nghi thì đừng dùng.

Đừng bao giờ lấy sự hoài nghi của mình để nhận định suy nghĩ của người khác. Không nên ngờ vực người khác một cách vô căn cứ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tình hữu nghị lâu dài.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-tam-buong-thi-doi-moi-no-hoa-long-khong-nang-than-the-at-nhe-nhang-search/?id=304119

lời Phật dạy bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất