Tâm sự đẫm nước mắt: '8 năm trước chị chọn mất em giữ lại bố mẹ, giờ chị biết mình sai rồi'

Chị Nguyễn Thu Hương chia sẻ, chị đã sống trong dằn vặt suốt 8 năm lạc mất em gái của mình.

Chị em gái như trái cau non, người xưa vẫn thường bảo vậy để miêu tả sự ngọt ngào, thơm thảo của tình chị em gái. Giữa các chị em gái thường có sự đồng cảm, yêu thương rất lạ kỳ. Chẳng người chị nào có thể yên vui trọn vẹn nếu mình đang hạnh phúc mà em gái thì sầu úa.

Với trường hợp đặc biệt như gia đình chị Nguyễn Thu Hương, chị đã yên bề gia thất, còn em gái gần chục năm nay như cánh hoa trôi dạt, không thấy bóng chim tăm cá, chẳng hay sống chết thế nào, nỗi xót xa còn được nhân lên bội phần. 

Sau 8 năm khổ tâm giữ kín câu chuyện đau lòng của gia đình mình, mới đây, chị Thu Hương đã dũng cảm vượt qua lời ong tiếng ve để viết lên tâm sự, nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm em gái mình.

Chị viết: "Em gái ruột của mình tên là Nguyễn Trà My, sinh năm 1985. Cấp 2 em học chuyên Anh trường Trưng Vương, cô Hồng chủ nhiệm (dạy tiếng Anh). 

Cấp 3 em học chuyên Anh Chu Văn An. Bạn thân với em My cấp 2 có Mai (da rất trắng), Tuấn béo, một em gì người to béo nấu ăn ngon và học rất giỏi Hóa, sau thi đỗ cấp 3 Hóa Amstedam.

Thân nhất với em cấp 2 và cấp 3 là Quỳnh Hương, cấp 3 cũng học chuyên Anh Amstedam sau khi đi học ở Singapore 1 năm.

Tâm sự đẫm nước mắt: 8 năm trước chị chọn mất em giữ lại bố mẹ, giờ chị biết mình sai rồi-1
Một trong những tấm ảnh cũ chị Hương còn giữ lại được. Chị My tóc ngắn, đứng hàng hai và thứ hai từ trái sang.

Em My thi đỗ vào Đại học Ngoại thương. Trong học kỳ đầu ở Đại học Ngoại thương, em mình bị phát một căn bệnh rất lạ là nghe thấy tiếng nói trong đầu. Vì vậy em mình phải nghỉ học và xin bảo lưu kết quả.

Em nghỉ ở nhà mấy năm, uống thuốc nên bệnh tình đỡ, nhưng đã hết thời hạn bảo lưu nên em không được học tiếp Đại học Ngoại thương nữa và đi làm thu ngân ở một công viên bên Gia Lâm.

Đến năm 2013, bệnh tái phát nặng và em mình dần bị mất nhận thức, em đi lung tung. Đến tháng 3/2013, em bỏ nhà đi mất tích đến nay chưa về. Lúc đó, mình vừa sinh cu Tí, không có bất cứ ai bên cạnh đỡ đần, con mình quấy khóc suốt ngày đêm... Mình vướng con nhỏ không đi tìm em được.

Bố mẹ mình báo công an và đi hỏi thăm khắp các bệnh viện mà không có tin tức gì. Nhưng bố mẹ mình tuyệt đối giữ kín chuyện, không cho mình đăng báo, đăng tin hay kể ra với bất cứ ai.

Bố mẹ mình quá đau lòng vì bệnh của em, nếu lời ong tiếng ve bên ngoài thêu dệt, nói xấu em mình thì nỗi đau của bố mẹ như giọt nước tràn ly, không thể chịu đựng nổi.

Tâm sự đẫm nước mắt: 8 năm trước chị chọn mất em giữ lại bố mẹ, giờ chị biết mình sai rồi-2
Thẻ xe bus có tấm ảnh cuối cùng của chị My trước khi bỏ nhà ra đi.

Mình rất khổ tâm và dằn vặt. Mẹ mình quá đau buồn nên tóc bạc trắng và gầy rộc đi, da bọc xương. Nếu mình đăng tin công khai đi tìm em thì có khi em chưa tìm được mà bố mẹ ra đi mất rồi. Lúc nào mình cũng phải khổ sở chọn: Mất 1 hay mất 3. Và mình đành chọn mất em để giữ lại bố mẹ.

Nhưng đến hôm nay mình mới tỉnh ra rồi. Mẹ mình đã 74 tuổi, bố mình đã 81 tuổi, cũng là tuổi gần đất xa trời rồi trong khi em mình còn trẻ, còn cả tương lai phía trước.

Mình nhờ tất cả các anh chị em, bạn bè giúp mình tìm lại em gái về. Ai ở bất cứ đâu thấy người nào giống em mình thì chụp ảnh lại và nhắn tin giúp mình. 

Nếu trời thương cho em mình còn sống thì dù em ở đâu mình cũng tìm em về, chăm sóc và chạy chữa cho em, chị em sướng khổ có nhau. Mình xin đánh đổi tất cả vàng bạc thế gian này để em My của mình bình an trở về".

Tâm sự đẫm nước mắt: 8 năm trước chị chọn mất em giữ lại bố mẹ, giờ chị biết mình sai rồi-3
Chị Trà My (trái) và Thu Hương (phải).

Chia sẻ câu chuyện đau lòng của gia đình công khai, chị Thu Hương cũng bị một số người chỉ trích việc không đi tìm em sớm hơn mà 8 năm sau mới tỉnh ra.

Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong những bình luận được để lại. Phần lớn mọi người động viên, gửi lời chúc đến gia đình chị cũng như gửi thông tin về người phụ nữ họ đã gặp mà có thể là chị Trà My. 

Dân mạng cũng tích cực lan tỏa tâm sự đẫm nước mắt của chị đến nhiều hội nhóm khác nhau. Mọi người đều hy vọng, nút share của mình sẽ có ý nghĩa, biết đâu xảy ra phép màu cho gia đình chị như nhiều gia đình may mắn trước đây.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tam-su-dam-nuoc-mat-8-nam-truoc-chi-chon-mat-em-de-giu-lai-bo-me-gio-chi-biet-minh-sai-roi-162210306090456709.htm

câu chuyện cảm động Mất tích

Tin tức mới nhất