Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 Catriona Gray đã tới Việt Nam nhiều lần. Người đẹp thích đường phố và ẩm thực Hà Nội.

Ngày 17/12, Catriona Gray - đại diện Philippines đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 sau khi vượt qua 93 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngay lập tức, những từ khóa liên quan đến cô gái 24 tuổi được dân mạng tìm kiếm rất nhiều.

Cũng giống như những cô gái bình thường thích làm đẹp, mua sắm, Catriona Gray còn là một blogger chính hiệu với nhiều bài review chất lượng về du lịch.

Người đẹp từng đặt chân tới các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam,... Trong đó, mảnh đất hình chữ S là nơi cô đã đến nhiều lần và viết khá nhiều bài cảm nhận trên trang cá nhân.

Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội-1
Tân Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 giản dị trong chuyến du lịch tại Việt Nam.

Năm 2015, Catriona Gray lần đầu tới thủ đô Hà Nội. "Chúng tôi nhanh chóng đưa ra quyết định đến Hà Nội rất nhanh và như định mệnh, vé ngày hôm đó cũng khá rẻ. Chúng tôi gặp vấn đề một chút về thời tiết lạnh nhưng thay vì co ro trong khách sạn thì cả đám dành phần lớn thời gian để đi bộ, trải nghiệm ẩm thực và văn hóa giống như người địa phương.

Lần đầu tiên tới đây, tôi thực sự thích phong cảnh thành phố, các tòa nhà có kiến trúc lạ: Hẹp và cao. Không có bất kỳ giới hạn nào về màu sắc trên đường phố", tân hoa hậu chia sẻ.

Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội-2
Catriona Gray khá ấn tượng với món cà phê của Hà Nội.

Buổi sáng đầu tiên tại Hà Nội, Catriona lập tức đi tìm nơi để thử uống cà phê Việt Nam nổi tiếng. "Buổi sáng đầu tiên tại Hà Nội, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là thử uống cà phê Việt Nam nổi tiếng. Chúng tôi tìm một cửa hàng nhỏ nơi có rất nhiều người địa phương. Cà phê Việt có nhiều phiên bản như uống với sữa tươi, sữa đặc, trứng hoặc sữa dừa", cô viết.

Đến ngày thứ 2, người đẹp quyết định đi mua sắm và đi thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng Hồ Chí Minh. "Bảo tàng lưu giữ rất tốt các kỷ vật. Tuy nhiên, tôi đã phải nhờ đến sự trợ giúp của một hướng dẫn viên du lịch vì việc tự tìm hiểu khá khó khăn.

Sau khi tham quan bảo tàng tôi mới phát hiện ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lại là một tòa nhà khác, trong khi đó giờ đóng cửa đã cận kề. Cuối cùng, cả nhóm chạy ba chân bốn cẳng tới nơi cũng không kịp nên đành chụp một tấm ảnh lưu niệm. Tôi rất ngạc nhiên trước công trình kiến trúc to lớn này", Catriona viết.

Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội-3
Người đẹp đến thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, người đẹp bắt taxi trở lại khu phố cổ để tham quan cầu Thê Húc. "Nếu có một bức ảnh nào mang tính biểu tượng của Hà Nội xuất hiện trên các tạp chí du lịch hay blog thì chính là chụp ở nơi này.

Đối lập với màu xanh của mặt nước là một cây cầu đỏ thực sự đẹp đẽ. Kết thúc một ngày, tôi trở về khách sạn và phải mất nửa giờ để xoa bóp cho đôi chân tội nghiệp của mình. Lúc này, tôi mơ về một đôi ủng biết nhường nào", cô chia sẻ. 

Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội-4
Nem cua bể là món ăn yêu thích của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Bên cạnh việc thăm thú danh lam thắng cảnh, tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 còn thử nhiều món ăn địa phương, đặc biệt cô thích nhất món nem cua bể Hà Nội. "Trời lạnh, tất nhiên chúng tôi phải ăn gì đó để chống chọi với nó và lấp đầy cái bụng đã réo ầm ầm bằng những món ăn địa phương. Vì ở trong khu phố cổ nên tôi tìm thấy một quán tên là Number One có vẻ vệ sinh nhất với một nhà bếp mở.

Quán rất đông khách địa phương, lác đác vài khách nước ngoài nên chúng tôi quyết định thử. Việc đặt món khá dễ vì chỉ có 3 lựa chọn. Chúng tôi chọn bún chả nem cua bể. Món ăn gồm bún gạo tươi, một đĩa rau húng quế, bạc hà, rau diếp, rau mùi, tỏi ớt, thịt viên, thịt lợn nướng chấm với nước dùng và nem cua. Đây là bữa ăn yêu thích của tôi tại Hà Nội", cô thích thú viết.

Tân Miss Universe nhiều lần đến Việt Nam, thích nhất món nem cua bể Hà Nội-5
Người đẹp đến thăm TP.HCM.

Được biết, không chỉ tới Hà Nội, tân Miss Universe 2018 còn từng đến các thành phố khác của Việt Nam như TP.HCM, Hạ Long. 

Catriona Gray, sinh năm 1994, từng chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới Philippines năm 2016 và Binibining Pilipinas 2018. Người đẹp có cha là người Australia gốc Scotland, mẹ là người Philippines.

Người đẹp 24 tuổi cao 1,78 m, sở hữu nét đẹp quyến rũ, nụ cười rạng rỡ và là thạc sĩ ngành nhạc lý của Học viện âm nhạc Berklee (Boston, Mỹ). Cô tham gia cuộc thi Miss World nhưng dừng chân ở top 5.


Theo Phụ nữ sức khỏe


Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao