'Tân vua hài kịch': Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất

"Tân vua hài kịch" gần như viết nên từ chính cuộc đời của vua hài Châu Tinh Trì - người đã có gần 40 năm lăn lộn trong làng điện ảnh, xuất phát điểm từ những vai diễn quần chúng nhỏ nhất.

Tân vua hài kịch lấy bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh nhân vật chính Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn) có ước mơ trở thành một diễn viên ngôi sao. Không có ngoại hình xinh đẹp, hút mắt người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên, Như Mộng quyết tâm thực hiện ước mơ của mình bằng việc cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất. Cô không ngại khó ngại khổ để có cơ hội được hóa thân vào các dạng vai khác nhau, dù chỉ là những vai diễn nhỏ bé, lướt qua màn ảnh chỉ 1,2 giây.

Tuy nhiên, đời không như là mơ, sau 10 năm lăn lội, Như Mộng vẫn mãi dậm chân tại chỗ và chưa thể bứt phá lên vai chính. Trong khi cô bạn cùng phòng không yêu thích diễn xuất nhưng lại nhận được vai nữ chính ngay lập tức chỉ vì ngoại hình xinh đẹp thu hút.

Tân vua hài kịch: Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất-1

Dù cuộc đời bất công và tàn nhẫn, nhưng với niềm đam mê cùng sự quyết tâm của bản thân, những cơ hội cuối cùng cũng đến với cô như sự trả công ngọt ngào của số phận…

Tân vua hài kịch là bộ phim có thể khiến bạn vừa khóc vừa cười, vừa mừng vừa tủi. Phim để lại rất nhiều những triết lý cô đọng và bài học nhân văn sâu sắc.

Trong nghệ thuật hãy luôn giữ một cái tôi trẻ trung và tâm hồn thuần khiết

Người ta thường nói: "Nghệ thuật đi ra từ những tâm hồn thuần khiết và những trái tim trong sáng". Với Như Mộng, đây đích thị là triết lý làm nghề của cô. Dù phải trải qua rất nhiều những khó khăn, khổ cực, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần, Như Mộng vẫn dành cho nghệ thuật một tình yêu lớn lao, dường như với cô, chỉ cần được sống và làm công việc mình yêu thích, vất vả đến mấy cũng có thể vượt qua.

Tân vua hài kịch: Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất-2

Như câu thoại của Châu Tinh Trì trong Đội bóng thiếu lâm: "Làm người không có mộng tưởng, so với cá chết ươm muối có gì khác nhau". Như Mộng bị xua đuổi vì không có ngoại hình bắt mắt dù cô rất nỗ lực và cố gắng để bước chân vào thế giới nghệ thuật bằng thực lực diễn xuất. Dẫu showbiz là chốn thị phi, giành giật và người ta dùng đủ mọi chiêu trò nhảm nhí, lố lăng để trở nên nổi tiếng hay níu kéo tên tuổi, Như Mộng vẫn quyết tâm xin đạo diễn cho mình bất cứ một vai diễn nào cũng được. Chỉ cần được giao vai, cô sẽ luôn sẵn sàng và chuẩn bị nó tốt nhất có thể.

Cô chẳng cần đến một kẻ lắm tiền nhiều của nâng đỡ. Như Mộng còn ngây thơ và hồn nhiên khi nói rằng: "Tôi quý mến và có cảm tình với cậu, nhưng cậu lại muốn ngủ với tôi?". Dù câu nói ấy có thốt ra cùng với gương mặt rạng rỡ và nụ cười vô tư của Như Mộng đi chăng nữa, thì nó cũng phản ánh lên những sự thật đen tối, những sự đánh đổi không hiếm gặp trong chốn showbiz thị phi, bon chen và đầy toan tính. Ấy nhưng, Như Mộng vẫn mãi luôn "như mộng", cô làm nghề trong hạnh phúc, trong sự thỏa mãn vì được sống với đam mê và luôn tin rằng một ngày nào đó "cá chép sẽ hóa rồng".

Tân vua hài kịch: Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất-3

Nghệ thuật chẳng phải là một trong những ngành nghề đẹp đẽ bậc nhất hay sao? Để có được những tác phẩm quý giá, người nghệ sĩ đích thực sẽ dùng tài năng, phẩm chất và sự nỗ lực của mình để cống hiến cho công chúng. Còn những giá trị phù du sẽ chẳng bao giờ có thể tồn tại lâu dài vì nghệ thuật có tính cạnh tranh và đào thải cực kỳ khốc liệt. Nó phải xuất phát từ những rung động nhạy cảm, từ trái tim trong sáng và tâm hồn lãng mạn của người nghệ sĩ chân chính.

Cổ vũ người trẻ 'nỗ lực tất sẽ thành công'

Đây là triết lý muôn thuở mà chúng ta vẫn thường nghe hàng ngày. Đam mê sẽ dẫn đến thành công, hãy luôn nỗ lực và cố gắng,… Ai cũng có thể nói được nhưng làm được hay không lại là một câu chuyện khác. Với Tân vua hài kịch, triết lý này được thể hiện một cách thuyết phục vì nó dựa trên chính cuộc đời của Châu Tinh Trì từ khi mới chập chững bước chân vào làng giải trí.

Tân vua hài kịch: Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất-4

Khi ra mắt dự án này, Châu Tinh Trì từng phát biểu: "Tôi đã cô đọng những chiêm nghiệm của mình về cuộc sống trong 20 năm qua thành hai từ và đưa vào bộ phim mà tôi mong rằng sẽ mang đến cho mọi người hi vọng và cảm hứng". Hai từ ấy với nhiều người khi thưởng thức xong tác phẩm chính là "nỗ lực" và "cố gắng". Cuộc đời không như là mơ, nó không trải hoa hồng để ta cứ thế tiến bước đến thành công. Để đạt được điều đó, có khi ta phải nằm, phải bò, phải bị vùi lên dập xuống không thương tiếc. Với Như Mộng, đó là những tháng ngày cô phải ăn bát cơm chan nước mắt vất vả mới có được, bị người ta đánh đập, coi thường và phải nhận các vai diễn thế thân nguy hiểm, hành hạ thân thể.

Tuy nhiên, "nước mắt đi kèm hoa hồng", chính những trải nghiệm cực khổ ấy đã tôi luyện nên một Như Mộng mạnh mẽ, giúp cô có vốn sống cần thiết để trang bị cho nghề nghiệp của mình. Đi lên bằng thực lực, cuối cùng, cô cũng được mọi người công nhận từ thực lực và gặt hái được thành công vang dội. Nhìn lại những hình ảnh của mình trước khi nổi tiếng, hẳn không chỉ Như Mộng mà tất cả các khán giả ngồi xem phim đều sẽ chạnh lòng, xúc động và thấy những giọt nước mắt bỗng chực trào nơi khóe mi. Cay đắng thật đấy, nhưng đến khi thành công và nhìn lại quá trình gian khổ ấy, ta hẳn sẽ phải nói lời cảm ơn cuộc đời đã rèn luyện cho ta bản lĩnh để tự tin trưởng thành.

Tân vua hài kịch: Trước khi trở thành Bạch Tuyết thời hiện đại, ai cũng phải đi lên từ những vai diễn tầm thường nhất-5

Tân vua hài kịch là một bộ phim đáng xem, đáng nhớ và mang lại những bài học nhân văn sâu sắc cho khán giả dịp đầu năm. Với những ai yêu mến Tinh gia và muốn tận hưởng những cung bậc cảm xúc đa dạng trong một tác phẩm, bộ phim này chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời của bạn.


Trailer phim Tân vua hài kịch​

Theo Baodatviet.vn

 


Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất