‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?

“Ỷ Thiên Đồ Long Ký” là phần thứ 3 trong “Xạ Điêu Tam Bộ Khúc” của cố nhà văn Kim Dung.

Nếu không phải đã từng đọc qua tiểu thuyết, rất ít khán giả biết rằng thực chất nàng Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp có xuất hiện ở phần mở đầu của Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Quay trở lại bối cảnh Hoa Sơn luận kiếm lần 3, ngoài các nhân vật chính còn có sự góp mặt của Tiêu Tương Tử, Doãn Khắc Tây đang bị một nhà sư và một thiếu niên đuổi theo.

‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-1
‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-2
Tiêu Tương Tử và Doãn Khắc Tây thuộc hội phò tá Mông Cổ trong “Thần Điêu Đại Hiệp”

Nhà sư pháp hiệu Giác Viễn, còn đứa trẻ tên Trương Quân Bảo. Thân pháp Giác Viễn mau lẹ, nội công trên đời hiếm thấy. Họ đang truy đuổi hai người Tiêu Doãn vì bọn chúng ăn cắp cuốn “Cửu Dương Chân Kinh” được ghi bên mép “Kinh Lăng Già” trong Thiếu Lâm Tự. Mặc dù đã có sự trợ giúp của Dương Quá, Hoàng Dược Sư, tất cả mọi người vẫn không tìm thấy cuốn kinh thư đâu cả, đành thả hai kẻ kia xuống núi.

Một chi tiết kì lạ khác là Giác Viễn chỉ làm tạp dịch trong Thiếu Lâm Tự, hoàn toàn không biết võ công, vì đọc “Cửu Dương Chân Kinh” quá nhiều năm nên vô tình học được nội công số một thiên hạ.

‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-3
Giác Viễn thiền sư qua sự thể hiện của Trần Chi Huy. Nam diễn viên đóng luôn cả vai Ân Thiên Chính trong cùng một bản phim (2009)

Sang đến Ỷ Thiên Đồ Long Ký, hai tên Doãn Khắc Tây và Tiêu Tương Tử nổi lòng nghi kị nhau để chiếm kinh thư, chạy lên tới tận Tây Vực. Ở đây, họ gặp Hà Túc Đạo. Hà Túc Đạo hiểu biết âm luật, tinh thông kì nghệ, kiếm pháp vô song nên được xưng tụng là “Côn Lôn Tam Thánh”.

Trước khi chết, Doãn Khắc Tây để lại lời trăng trối “kinh trong bụng khỉ” nhưng Hà Túc Đạo nghe thành “kinh ở trong dầu”, bảo hắn lên chùa Thiếu Lâm gặp Giác Viễn thiền sư.

Trùng hợp đúng lúc đó, phái Thiếu Lâm Tây Vực không phục danh “kiếm thánh” của Hà Túc Đạo bèn gửi thư khiêu chiến. Hà Túc Đạo tiện đường sang trung thổ, ước hẹn tỉ võ ở chùa Thiếu Lâm.

‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-4

Tại đây, Hà Túc Đạo gặp được Quách Tương đang đi tìm tung tích Dương Quá. Hai người nói chuyện rất hợp ý nhau, trao đổi qua ba ngón đàn, Hà Túc Đạo đã ngầm định nàng là tri kỉ.

Mấy hôm sau, Quách Tương đụng độ ba lão già đến từ Thiếu Lâm Tây Vực, Hà Túc Đạo âm thầm theo dõi bảo vệ nàng và đánh đuổi họ. Ở trên chùa Thiếu Lâm, Hà Túc Đạo thua dưới tay thiếu niên Trương Quân Bảo, không bao giờ quay trở lại trung nguyên nữa.

‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-5
Hà Túc Đạo trên màn ảnh già hơn cả chục tuổi so với nguyên tác.

Về phần Trương Quân Bảo, do bị hiểu lầm là học lén võ công Thiếu Lâm Tự, khó thoát đại tội. Giác Viễn, Quân Bảo, Quách Tương chạy trốn khỏi chùa. Vô Sắc thiền sư là bằng hữu của Dương Quá đã hết lòng che chở cho ba người. Cuối cùng, Giác Viễn viên tịch, trước lúc lâm chung đọc qua một lượt “Cửu Dương Chân Kinh”.

Mỗi người lĩnh hội một ít. Vô Sắc trở về Thiếu Lâm biên soạn lại võ công, Quách Tương đi tu lập nên phái Nga Mi, Trương Quân Bảo sau này chính là Trương Tam Phong tổ sư Võ Đang. Còn cả Hà Túc Đạo, sau khi về Tây Vực đã trở thành cao thủ một đời, lập phái Côn Lôn  nổi danh giang hồ sau này.

‘Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019’ đã cắt đi phần mở đầu quan trọng thế nào?-6
Sự thật thú vị: Trương Tam Phong chính là tội đồ phái Thiếu Lâm.

Bộ phim Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019  đã chính thức lên sóng từ ngày 27/2/2019.


Theo Saostar


Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất