Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

'Tầng Thứ 3': Bên trong 'tầng sinh tử' điều trị bệnh nhân COVID-19

Trước những câu hỏi "Tôi có chết không?", "Tôi có nặng lên không?", "Cứu tôi với"..., các y bác sĩ không khỏi đau xót.

Bộ phim tài liệu Tầng Thứ 3 được ghi hình tại Trung tâm Điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Quân y 175. Tầng thứ nhất thu dung bệnh nhân không có triệu chứng hoặc mức độ nhẹ.

Tầng thứ 2 tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mức độ vừa và nặng. Tầng thứ 3 tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch, đây còn gọi là tầng sinh tử.

TP. HCM ngày 22/8/2021, mở đầu bộ phim là hình ảnh các bác sĩ, điều dưỡng bắt đầu vào ca trực. Hơn 2 tháng, họ thường xuyên trong những bộ đồ bảo hộ kín bưng.

Tại thời điểm này, tỷ lệ bệnh nhân ra viện chưa nhiều hơn số nhập viện. "Bao giờ tỷ lệ bệnh nhân ra viện nhiều hơn vào viện, lúc đấy mới mừng", Trung tá, bác sĩ Trần Quang Khang chia sẻ.

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-1Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-2Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-3

Đúng 10h ngày 19/7, Trung tâm đã tiếp nhận những bệnh nhân thở máy đầu tiên. Các y bác sĩ hướng dẫn cho bệnh nhân từ cách thở, cách nằm như thế nào cho tốt nhất đối với những bệnh nhân bình thường.

Trung tâm cũng tiếp nhận những bệnh nhân từ bệnh viện dã chiến chuyển đến. Trước những câu hỏi: "Tôi có chết không?", "Tôi có nặng lên không?", "Cứu tôi với"... đội ngũ y bác sĩ không khỏi đau xót, cố gắng hết sức để mong bệnh nhân tốt lên từng ngày.

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-4Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-5Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-6

Hàng ngày, Trung tâm tiếp nhận kín tất cả các bệnh nhân, hầu hết là nặng, xu hướng ngày càng tăng. Trong đó, nhiều phòng bệnh lớn dự định để tiếp nhận bệnh nhân nhẹ nhưng đã phải chuyển sang điều trị bệnh nhân nặng.

Điều dưỡng Kiều Thị Phương Loan bộc bạch: "Mình đứng giữa sự sống và cái chết như vậy, nó quá mong manh! Có những bệnh nhân diễn biến nhanh chỉ trong tích tắc đã nguy kịch".

Đau lòng hơn nữa, khi bệnh nhân ra đi trong cô đơn, không có người thân ở bên cạnh. Những lần đó khiến chị không khỏi day dứt.

Có gia đình 3 người chết vì COVID-19. Có một nhân viên của bệnh viện, bố tử vong vì COVID-19, rồi một tuần sau mẹ cũng ra đi vì dịch bệnh này.

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-7
Điều dưỡng Kiều Thị Phương Loan

Thượng tá, Bác sĩ Vũ Đình Ân đã nhiều lần rơi nước mắt vì các anh em đồng nghiệp của mình đã sáng tạo ra những kỹ thuật, mà lúc bình thường chưa chắc đã làm được.

"Tôi khóc vì các em đã đạt được một kỹ thuật Ecmo, rồi lại rơi nước mắt lần 2 khi các em sáng tạo thành công ghép đôi Ecmo", bác sĩ tâm sự.

Tại đây, có ca bệnh trải qua 6 lần can thiệp thủ thuật trong đó có 3 lần can thiệp lớn, sinh tử. Hiện tại, bệnh nhân đã có thể xuất viện.

Những bệnh nhân, những ca bệnh nặng và nguy kịch vẫn thử thách các y bác sĩ nhưng họ luôn có niềm tin và hy vọng về ngày chiến thắng COVID-19 để quay lại với công việc thường ngày.

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-8

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-9

Đến ngày 29/9/2021, Trung tâm Điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Quân y 175 đã thu dụng được 1.570 bệnh nhân nặng và nguy kịch (Tầng thứ 3). Trong đó đã điều trị khỏi cho hơn 800 bệnh nhân.

Những lời hát trong ca khúc Cô Gái Ngành Y do chính nữ điều dưỡng cất lên như đang nói chính nỗi lòng, tình yêu của mình với công việc đã thay cho lời kết của bộ phim.

Tầng Thứ 3: Bên trong tầng sinh tử điều trị bệnh nhân COVID-19-10

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/truyen-hinh/tang-thu-3-ben-trong-tang-sinh-tu-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-va-nguy-kich-20211002062523211.htm?fbclid=IwAR12zoz_YtIPWLed9O5qzrcfJH8g3AIXGWnpMXR8t_qOsUOPziTmK9MDesg

COVID-19 bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất