Tham gia show hẹn hò, cô gái khiến người xem mệt đầu khi nói vài câu tiếng Việt lại 'đá' thêm từ tiếng Anh

Chèn tiếng Việt xen lẫn tiếng Anh khi nói chuyện, cô gái trẻ đang gây tranh cãi gay gắt.

Mới đây, clip ghi lại cuộc trò chuyện của cô gái trẻ khi tham gia show hẹn hò của VJ Dustin Nguyễn đã nhận về rất nhiều quan tâm trên mạng xã hội. Cụ thể, nữ chính  tên Stephanie (26 tuổi, nhân viên tổ chức sự kiện) nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì vừa nói câu tiếng Việt lại "đá" thêm vài từ tiếng Anh.

Theo đó, ở một vài phân đoạn, thay vì dùng những từ thuần Việt như "tuột cảm xúc","nguy hiểm" thì nữ chính lại nói "down mood", "damage". Việc đó thường xuyên lặp đi lặp lại.

Ngay khi clip lan truyền, ngoài khẳng định cô gái này phát âm tiếng Anh khá chuẩn, không ít người cũng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi khi nghe cách nói chuyện này.

"Nghe mệt tai thật đấy. Chương trình dành cho người Việt thì nên nói tiếng Việt", "Kiểu đâu vừa nói tiếng Anh vừa nói tiếng Việt thế không biết",... là những bình luận để lại.

Tham gia show hẹn hò, cô gái khiến người xem mệt đầu khi nói vài câu tiếng Việt lại đá thêm từ tiếng Anh-1

Tuy nhiên, cũng có người lên tiếng bênh vực khi cho rằng với những người Việt làm việc trong môi trường thường xuyên phải sử dụng ngoại ngữ giao tiếp rất hay mắc lỗi này. Và chính bản thân họ cũng chưa biết làm thế nào để tiết chế.

"Có rất nhiều từ tiếng Việt không thể hiện đúng hoàn toàn, vậy sao không sử dụng tiếng Anh. Hãy coi đó là chuyện bình thường, đừng quá căng thẳng", "Các bạn làm trong môi trường thường xuyên phải sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp với người nước ngoài thử xem, rất hay bị mắc lỗi như thế này",... một số ý kiến lên tiếng bênh vực.

Trước đó, cũng trong talkshow hẹn hò của Dustin Nguyễn, cô gái có tên Giang Coco từng nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều khi xen lẫn quá nhiều từ tiếng Anh khi nói chuyện khiến người xem phải "nhíu mày" vì mệt mỏi.


T.H
Theo Vietnamnet


tiếng Anh tiếng việt hẹn hò

Tin tức mới nhất