Thân hình 6 múi của chàng trai từng nặng 44 kg

Cân nặng không tương xứng với chiều cao 1,83 m khiến Khánh Sơn quyết tâm tập gym và thay đổi chế độ dinh dưỡng để cải thiện vóc dáng.



 

Khi còn là sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc), do ăn uống thất thường cùng thói quen thường xuyên thức khuya khiến Lê Thương Khánh Sơn khá gầy. Chàng trai này cao 1,83 m nhưng chỉ nặng 44 kg nên quyết tâm tập gym để thay đổi vóc dáng.
 


Lê Thương Khánh Sơn khi còn là "mình dây" 44 kg. Ảnh: FBNV.

 

Ban đầu, Sơn chưa xác định mục tiêu cụ thể, trong đầu chỉ muốn tăng cân và béo lên. Do đó, anh chỉ tập trung vào việc ăn uống mà không tập luyện. Sau một thời gian, Sơn tăng cân, nhưng các cơ lại mềm nhão không săn chắc và hay ốm vặt.

Anh bắt đầu vào các website về thể hình, đọc các bài viết về tấm gương tăng cân, tìm hiểu chế độ ăn và phương pháp tập luyện. Sơn thay đổi chế độ ăn uống và đăng ký một lớp tập thể hình ở phòng tập gần trường. Các buổi chiều trống tiết, Sơn đến phòng tập. Mỗi buổi Sơn tập 3 tiếng, anh tập trung chủ yếu vào các bài tập tay và nâng tạ.

Về ăn uống, Sơn tham khảo những người có kinh nghiệm và tự lên thực đơn phù hợp với điều kiện của mình.

- Ăn sáng trước 8h: 1 cốc sữa lúa mì + 1 quả chuối +1 bát bún tùy ý.

- 9h30: 1 bánh mỳ thịt+1 hộp sữa tươi

- Ăn trưa trước 12h

- 15h30 ăn trước lúc tập khoảng 45 phút: 1 quả chuối+ 1 cốc sữa

- Tối ăn trước 6h30, ăn cơm tùy chọn

- 21h30 (bữa quan trọng nhất): 1 bát cháo thịt nạc
 


Sự thay đổi thể hình khiến nhiều người không nhận ra Sơn sau 8 tháng. Ảnh: Facebook nhân vật.

 

Ngay tháng đầu tiên Sơn tăng 12 kg. Sau khi đạt được mục tiêu tăng cân, chàng trai này chuyển sang các bài tập để giảm mỡ, tăng cơ. Sau 8 tháng tập luyện, Sơn tăng 33 kg, từ 44 kg lên 77 kg sở hữ thân hình đẹp với cơ ngực, bắp tay, vai, bụng lộ rõ.

Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, chàng trai sinh năm 1994 cho biết điều quan trọng nhất trong quá trình tập là sự quyết tâm. Sơn từng có những khoảng thời gian nản chí: “Tuần đầu tiên, toàn thân tôi đau ê ẩm, cười cũng đau và không thể dậy đi học”.

Ngoài ra, các phương pháp tập luyện và chế độ ăn được chia sẻ trên các diễn đàn rất nhiều, quan trọng là người tập xác định được mục tiêu và thể trạng của mình để chọn được phương pháp tập phù hợp nhất.
 

Theo Zing


chế độ dinh dưỡng Tập gym tăng cân

Tin tức mới nhất