Than vãn nhà chồng đối xử tệ bạc vì sinh được 50 ngày đã phải rửa bát, mẹ trẻ bị dân mạng 'mắng sấp mặt'

Sau sinh 50 ngày mẹ trẻ bị nhà chồng bắt rửa bát và cô tỏ ra vô cùng ấm ức, lên mạng xã hội than vãn nào ngờ nhận chỉ trích.

Sau sinh, người phụ nữ cơ thể yếu đuối, cần được nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe và được ăn uống chế độ đặc biệt vừa để mang sữa về cho con bú vừa để bồi bổ cơ thể. Nhưng không phải người mẹ nào cũng có đủ thời gian và điều kiện để kiêng cữ cẩn thận.

Có người vì công việc phải đi làm sớm, có người vì con cái quấy khóc, không có người đỡ đần phải tự mình làm mọi việc sau sinh. Có người thì than vãn vì ở nhà chồng nên không được ai hỗ trợ thậm chí bị gia đình chồng ép uổng làm việc sớm.

Cô con dâu trong bài viết này than vãn mẹ chồng bắt mình rửa bát sau sinh chỉ 50 ngày. Cô có vẻ vô cùng bức xúc nên đã lên diễn đàn mạng kêu ca về việc ấm ức này với dòng trạng thái như sau:

Than vãn nhà chồng đối xử tệ bạc vì sinh được 50 ngày đã phải rửa bát, mẹ trẻ bị dân mạng mắng sấp mặt-1

"Có mẹ nào sinh xong được 50 ngày mà mẹ chồng bắt rửa bát chưa ạ? Em hận cái gia đình chồng này, không thiết sống nữa!".

Dòng trạng thái này sau khi đăng tải lập tức nhận về vô số lượt bình luận và chia sẻ chỉ sau vài giờ. Tình huống nghe có vẻ oan ức nhưng nhìn kĩ con số là số ngày sau sinh của mẹ trẻ, nhiều người phản ứng ngược. Theo như cô chia sẻ thì mình sinh đã được 50 ngày và bị mẹ chồng bắt rửa bát. Cô tiêu cực chán nản đến mức không muốn sống.

Nhiều người cho rằng 50 ngày là quá ổn cho việc rửa bát, tính ra cũng gần 2 tháng chứ không ít ỏi gì. So với những người bận rộn thì thời gian này còn dài hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc rửa bát cũng không quá khó khăn, hoàn toàn có thể đeo bao tay nếu muốn kiêng cữ lâu. Việc cô con dâu trách cứ mẹ chồng còn lên mạng kêu ca như vậy khiến dân mạng không những không ủng hộ mà còn bức xúc thay với thái độ của cô.

Bài viết lập tức tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc này là quá bình thường, cô gái đã đòi hỏi quá cao, người lại cho rằng sau sinh cần phải kiêng thật kĩ, 4 tháng là ít chứ 2 tháng mà đã phải làm mọi việc đặc biệt là rửa bát thì thật sự không nên:

- Trời ơi, chị sướng quá hóa rồ à chị, gần 2 tháng rồi chị còn kêu ca gì nữa 

 - Chị nên xem lại mình đi nhé, chị đã thực sự là một cô con dâu tốt?

- Mẹ chồng chị chắc khổ vì bị chị chê bai, nói xấu lắm nhỉ

- Gần 2 tháng rồi chị ơi, nếu còn kiêng thì đeo bao tay được mà

- Sao chị có thể kêu ca được nhỉ, quá lâu rồi đó, ai bận rộn mới biết cảm giác 2 tuần phải rửa bát, giặt giũ là gì chị nhé

- Bạn ấy kêu cũng đúng mà, có người còn kiêng cả nửa năm, ít cũng phải 4 tháng mà

- Nếu nhà có người thì không nên bắt bà đẻ rửa bát đâu các mẹ ạ, nên thông cảm, mệt mỏi lắm!

Hiện bài viết nhận về rất nhiều lượt chia sẻ bình luận. Nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa số đều không hài lòng với cách ứng xử của người mẹ trẻ. Cuộc sống mỗi người nên nhịn nhau một chút, cố gắng một chút, nghĩ đơn giản hơn thì gì cũng êm xuôi.

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-sinh-50-ngay-bi-bat-rua-bat-me-tre-am-uc-than-van-n-232286.html

nàng dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất