Thanh Hằng làm bánh Trung thu sớm

Thanh Hằng trổ tài làm bánh nướng nhân đậu xanh trứng muối, đẹp mắt với hoa văn sắc nét.

Còn 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng nhiều người đã rục rịch chuẩn bị mua các loại bánh nướng, bánh dẻo. Các bà nội trợ "hội yêu bếp" cũng bắt đầu chia sẻ các công thức làm bánh đơn giản tại nhà, an toàn cho mùa Covid-19.

Được biết đến là một "chị đẹp" đảm đang của giới showbiz, Thanh Hằng vừa cho ra lò mẻ bánh trung thu xịn xò như mua ngoài hàng.

Thanh Hằng làm bánh Trung thu sớm-1

Bánh Trung thu có nhiều phiên bản từ truyền thống đến hiện đại, từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp. Nhưng bánh nhân đậu xanh trứng muối được nhiều người thực hành hơn cả, vì cách làm không quá khó, nguyên liệu dễ tìm. Hơn nữa, mùi vị của bánh mặn ngọt hài hòa, không ngấy.

Thanh Hằng chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm món bánh nướng đậu xanh trứng muối và chia sẻ từng công đoạn. Thành phần cơ bản gồm có bột mì, đậu xanh xát vỏ, đường, trứng muối, trứng, dầu thực vật và khuôn bánh.

Đặc biệt, phần nước đường đặc biệt phải được chuẩn bị từ trước. Nước đường được pha từ nước, đường, một chút nước cốt chanh và đun cho đến khi chuyển sang màu vàng đậm. Tiếp đó là thêm đường, nước đun tiếp, hạ nhỏ lửa, cho thêm nước cốt chanh và đun thêm lần nữa. Ba ngày sau, nước đường quánh lại mới sử dụng để làm bánh.

Thanh Hằng làm bánh Trung thu sớm-2
Thanh Hằng chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ.

"Chị đẹp" làm vỏ bánh với bột mì, lòng đỏ trứng gà, dầu ăn và nước đường vừa chuẩn bị. Do chỉ làm 4 chiếc nên Thanh Hằng trộn bằng tay mà không cần dùng đến máy trộn bột chuyên dụng. Sau khi làm được khoảng 15-20 phút, người đẹp vo thành cục tròn, bọc bằng màng thực phẩm và để nghỉ 30 phút.

Phần nhân bánh gồm đậu xanh và trứng muối. Đậu xanh nên ngâm trước 2-3 tiếng, vo sạch và nấu với nước cho mềm hoặc sử dụng nồi cơm điện cho tiện. Đậu xanh sau khi lấy ra, cho thêm đường, chút muối, xay nhuyễn rồi được sên trên lửa nhỏ, khuấy liên tục để không cháy khét, thêm chút dầu ăn. Còn trứng muối chỉ lấy phần lòng đỏ, rửa sơ nước lạnh, nướng khoảng 5 phút.

Người đẹp tiếp tục chia bột vỏ bánh, nhân đậu xanh thành những phần bằng nhau. Những người cầu kỳ có thể cân, còn không, bạn có thể ước lượng là được, sau đó dùng đậu xanh bao lấy trứng muối. Công đoạn tiếp theo là cán bột làm bánh trên thớt thật mỏng và đều, đặt nhân vào giữa, gói kín, vo tròn

Thanh Hằng làm bánh Trung thu sớm-3
Sản phẩm trước khi nướng.

Thanh Hằng sử dụng dụng cụ tạo khuôn bánh với hình các loại hoa đẹp mắt. Khi lắp các miếng tạo hình, bạn có thể dùng dầu ăn phết nhẹ vào trong khuôn để bánh lấy ra không bị dính.

Cô đưa viên bánh vào khuôn, đặt xuống mặt phẳng và ấn lò xo, rồi rút khuôn bánh ra là đã tạo hình xong. Phần này tốn khá nhiều sức của nàng siêu mẫu. Người đẹp bật mí mẹo nướng bánh ngon đẹp là xịt nước, quết một lớp trứng ra ngoài bánh và đem nướng, lặp lại 3 lần sẽ có thành phẩm màu lên đẹp, bánh mềm, không bị khô.

Nàng siêu mẫu khoe sản phẩm trước khi nướng với hoa văn rõ ràng, sắc nét. Sau khi hoàn thành, bánh mềm, có mùi thơm của đậu xanh, có vị ngọt nhẹ của vỏ bánh, mằn mặt bùi béo của trứng muối, dùng kèm trà thơm là đúng điệu.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/thanh-hang-lam-banh-trung-thu-som-4142736.html

bánh trung thu Thanh Hằng

Tin tức mới nhất