Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Thanh Hằng, Maya hay Minh Tú đều xuất phát điểm là người mẫu, rồi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Xóa bỏ định kiến "bình hoa di động", họ đã có những vai diễn được chú ý.

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-1

Nhắc đến người mẫu đóng phim, không thể không nhắc tới Thanh Hằng. Bén duyên với nghệ thuật thứ bảy từ đầu những năm 2000, đến nay cô vẫn miệt mài theo đuổi đam mê diễn xuất, bên cạnh lĩnh vực thời trang. Gia tài của Thanh Hằng có trên dưới 10 bộ phim như Những nụ hôn rực rỡ, Tuyết nhiệt đới, Gia tài bác sĩ, Người mẫu, Nụ hôn thần chết... Các dự án điện ảnh gần đây nhất chân dài tham gia là Mỹ nhân kế, Tháng năm rực rỡ, Mẹ chồng. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-2

Từ trước đến nay, công chúng thường có quan niệm người mẫu hay hoa hậu đóng phim chỉ để lên hình đẹp và gây chú ý. Song, Thanh Hằng đã chứng minh điều ngược lại. Cô biến hóa đa dạng trên màn ảnh, từ vai diễn vui tươi đến nhân vật cần biểu cảm nội tâm sâu sắc, lấy nước mắt khán giả. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-3

Ba Trân trong Mẹ chồng được cho là vai diễn "nặng đô" và ấn tượng nhất của Thanh Hằng đến lúc này. Ngoại trừ những điểm chưa phù hợp về trang phục, hóa trang, diễn xuất của người đẹp được nhận xét ở độ "chín" khi vào vai cô con dâu mưu mô, cay độc. Bản thân chân dài 8X cũng chia sẻ cô bị ám ảnh một thời gian khi đảm nhận nhân vật này. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-4

Trang Nhung xuất phát điểm cũng không phải diễn viên chuyên nghiệp. Cô đoạt giải á hậu trong cuộc thi Phụ nữ Việt Nam 2005, sau đó hoạt động với vai trò người mẫu. Có lợi thế nhan sắc, cô dễ dàng lấn sân phim ảnh, tham gia nhiều dự án truyền hình như Ký túc xá, Tuổi yêu, Hạnh phúc mong manh, Kính thưa ô sin

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-5

Song vai diễn gây tiếng vang nhất và khiến khán giả nhớ đến Trang Nhung là Bella Nguyễn và Linh Đoàn trong Scandal: Hào quang trở lại. Việc phải đảm nhận hai vai cùng lúc là một thử thách không nhỏ đối với người đẹp 8X. Không đến mức xuất sắc, Trang Nhung được đánh giá làm tròn vai. Cô thể hiện thành công hình ảnh Bella, nhưng chưa có được sự linh hoạt cần thiết khi hóa thân thành Linh Đoàn. Vài năm trở lại đây, cô dừng hoạt động showbiz, chăm lo cuộc sống gia đình. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-6

Khi bắt đầu hoạt động giải trí, Maya là người mẫu, rồi đến ca sĩ. Sau một thời gian, cô tìm thấy niềm đam mê diễn xuất, trải nghiệm cả hai mảng truyền hình và điện ảnh. Vai diễn đình đám nhất của Maya không ai khác chính là nhân vật Trà My trong phim kinh dị Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ. Biểu cảm gương mặt cũng như đài từ của người đẹp nhận được lời khen từ giới chuyên môn cũng như khán giả. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-7

Đến nay, nhiều người vẫn nhớ như in những câu thoại nổi tiếng của Maya trong phim như "Chúc mừng mày" hay "Trò của mày chỉ là trò con nít thôi! Tao mà đã ra tay, mày sống cũng không bằng chết đâu!". Vai Trà My đáng lẽ được coi là bước đà tốt để Maya phát triển sự nghiệp rực rỡ hơn, song cuối cùng cô lại tạm nghỉ showbiz để sinh em bé. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-8

Cách đây bốn năm, Lan Khuê từng gây bất ngờ khi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với vai nữ chính trong Sơn đẹp trai (đóng cùng Bằng Kiều, Trường Giang). Nhưng đáng tiếc, phim bị chê mờ nhạt, không gây hiệu ứng mạnh. Chính vì thế, khi vào vai Tư Thì trong Mẹ chồng, ngay từ tạo hình của Lan Khuê đã khiến khán giả phần nào ấn tượng. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-9

Không có nhiều đất diễn bằng đàn chị Thanh Hằng, song Hoa khôi Áo dài được nhận xét thể hiện ra tính cách vừa thảo mai, vừa ác, lại bí hiểm của Tư Thì. Lan Khuê chia sẻ với cô đây là một vai khó. Cô cảm thấy hơi tiếc vì để đảm bảo thời lượng phim, một số cảnh biến chuyển tâm lý và cảm xúc ở vài phân đoạn quan trọng của nhân vật Tư Thì bị cắt bớt. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-10

Trong số những chân dài 9X bước vào "cuộc đua" điện ảnh còn có Minh Tú. Sắp tới, cô được giao vai nữ chính trong phim Hoa hậu giang hồ của đạo diễn Lương Mạnh Hải. Phim chưa ra rạp nhưng đã được cộng đồng mạng quan tâm bởi nội dung xoay quanh hậu trường đấu đá ở các cuộc thi sắc đẹp với những tình tiết kịch tính. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-11

Minh Tú cùng lúc đảm nhận hai vai là chị em song sinh, tên Mây và Lá. Nếu như Mây là cô em hiền lành, có ước mơ trở thành hoa hậu, thì Lá lại ngổ ngáo, ngang ngược, từng phải đi tù. Sau đó, một biến cố xảy ra, hai chị em phải hoán đổi thân phận. Lá thay Mây đi thi hoa hậu. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh-12

Chân dài 9X chia sẻ cô phải tập hút thuốc và đi đứng, biểu cảm sao cho ra chất giang hồ. Đặc biệt, đạo diễn yêu cầu cô để mặt mộc trong hầu hết cảnh quay. Minh Tú thừa nhận khi không trang điểm, cô "xấu lạ" nhưng chấp nhận để hoàn thành vai tốt nhất. 


Theo Zing


Maya Minh Tú Thanh Hằng Lan Khuê

Tin tức mới nhất