Thanh Hóa: 15 giáo viên, học sinh mắc Covid-19, phong tỏa 1 xã

Liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận, ngành y tế huyện Triệu Sơn đã tiến hành rà soát, truy vết được 413 F1, 1.189 F2.

Theo báo Thanh Hóa, ngày 28/11 vừa qua, trong quá trình thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại khu vực phố Thiều, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Mở rộng đối tượng xét nghiệm sàng lọc tại xã Dân Lý đã phát hiện thêm 21 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 15 người là giáo viên, học sinh tại 3 trường học từ bậc mầm non đến THCS. 

Liên quan đến các trường hợp dương tính trên, ngành y tế đã tiến hành rà soát, truy vết được 413 F1, 1.189 F2.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Dân Lý từ 22h ngày 28/11 đến khi có thông báo mới để ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, cho học sinh các bậc học mầm non, tiều học và THCS trên địa bàn xã tạm dừng đến trường từ ngày 29/11. 

Thanh Hóa: 15 giáo viên, học sinh mắc Covid-19, phong tỏa 1 xã-1
Chốt kiểm soát tại xã Dân Lý. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, ông Đỗ Trọng Hưng (Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) nhận định, đây là ổ dịch lớn, rất phức tạp nằm rải rác ở 6/8 thôn của xã Dân Lý, lại liên quan đến nhiều trường học và khu kinh doanh.

Chính vì vậy, ông Hưng yêu cầu huyện Triệu Sơn áp dụng biện pháp phòng dịch ở cấp độ 4 đối với xã Dân Lý, thực hiện phong tỏa tòa xã, yêu cầu "ai ở đâu, ở đó", thiết lập các chốt kiểm soát đảm bảo "nội bất xuất, ngoại bất nhập" trừ các trường hợp ra vào làm nhiệm vụ. 

Tạm dừng tất các các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn. Các xã giáp ranh với xã Dân Lý và các xã đang có dịch áp dụng biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 3. Nhưng nơi khác trên địa bàn huyện Triệu Sơn áp dụng biện pháp phòng dịch ở cấp độ 2. 

Tiến hành truy vết thần tốc người liên quan ca dương tính trong 14 ngày, trước mắt tập trung nhanh nhất từ ngày 20/11 đến nay.

Ngoài ra, ngay sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với nCoV trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo khẩn, đề nghị những ai đã đến chợ Thiều, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn từ ngày 17/11 đến nay khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch. 

Như vậy, tính từ 27/4 đến nay, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 2.335 ca mắc Covid-19 cộng dồn, trong đó có 1.591 ca đã khỏi ra viện, 12 ca tử vong.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/15-giao-vien-hoc-sinh-mac-covid19-phong-toa-1-xa-o-thanh-hoa-n-286838.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất