Thanh niên 'bốc hơi' cùng gần nửa tỷ đồng của bạn gái khai gì khi bị bắt?

Tâm khai do không có công việc ổn định, thường xuyên thiếu tiền nên Tâm đã lên kế hoạch lập nick ảo, kết bạn để lừa đảo...

Liên quan đến vụ nam thanh niên đưa bạn gái đi ngân hàng gửi tiền rồi biến mất cùng 500 triệu, ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, ngày 26/5, Công an quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Trần Hỷ Tâm (Sn 1981, ngụ quận 1, trú huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). 

Thanh niên bốc hơi cùng gần nửa tỷ đồng của bạn gái khai gì khi bị bắt?-1
Chân dung đối tượng Trần Hỷ Tâm

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được trình báo của chị T.T.B.V. (SN 1987, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về việc bị một người tên Tuấn (tên giả của Tâm) quen qua mạng lừa gần 500 triệu đồng. 

Theo báo Gia Đình Xã Hội, Công an đã lấy lời khai chị V. và trích xuất camera an ninh điều tra. Qua camera an ninh, công an xác định Tuấn mặc quần dài, áo ca rô dài tay, đội mũ bảo hiểm màu đỏ, đi xe SH.

Bằng nghiệp vụ điều tra, đến ngày 21/5, đội trinh sát công an bắt giữ Tâm cùng tang vật là xe  SH, 3 ĐTDĐ cùng một số tài sản liên quan khác.

Thanh niên bốc hơi cùng gần nửa tỷ đồng của bạn gái khai gì khi bị bắt?-2
Hình ảnh đối tượng Tâm được trích xuất từ camera

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận do không có công việc ổn định, thường xuyên thiếu tiền nên Tâm đã lên kế hoạch lừa đảo. Tâm lên mạng lập nick ảo, kết bạn và trò chuyện với nhiều người, trong đó có V.

Tâm lấy tên Zalo là "Tonypham", bảo với chị V. mình tên là Tuấn rồi nói mình là Việt Kiều Mỹ về nước chơi nhưng chưa quay trở lại được vì dịch Covid-19. 

Trong suốt thời gian nói chuyện, Tâm nhiều lần hẹn chị V. đi chơi nhưng do công việc nên chị này từ chối. Tối 4/4, chị V. gọi cho Tâm qua Zalo nói là ngày mai có thể đi chơi. Lúc này, Tâm rủ chị V. từ Long An lên TP.HCM chơi và được chị này đồng ý.

Khoảng 8h30 ngày 5/4, Tâm đi xe SH mang BKS 69U1-193.58 đến nhà chị V. đón chị. Trên đường đi, chị V. nhờ Tâm chở đi nộp tiền vào tài khoản cho bạn hàng trước rồi 2 người đi chơi.

Nghĩ thời đến, Tâm liền bảo chị V. đưa túi đựng 490 triệu cho hắn bỏ vào cốp xe, còn túi xách có 3 triệu cùng 2 ĐTDĐ và một số giấy tờ thì Tâm treo ở trước. 

Thanh niên bốc hơi cùng gần nửa tỷ đồng của bạn gái khai gì khi bị bắt?-3
Thanh niên bốc hơi cùng gần nửa tỷ đồng của bạn gái khai gì khi bị bắt?-4
Tâm đến đón chị V. đi gửi tiền

Tâm nói quá trình đi chơi sẽ đưa chị V. đi ngân hàng gửi tiền, còn giờ tiện đường đi ăn trước rồi sẽ đi nộp tiền. Để lấy lòng tin của chị V., hắn còn bảo chở chị đi mua túi xách đựng tiền vì số tiền quá lớn, để không an toàn. 

Đến khoảng 10h20 cùng ngày, Tâm chở chị V. tới cửa hàng túi xách trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 và nói chị xuống xe. Tranh thủ lúc chị V. vừa xuống xe, Tâm phóng xe tẩu thoát cùng số tiền trong cốp.

Thấy vậy, chị V. chạy theo hô hoán nhưng gã bạn trai "hờ" đã chuồn mất tăm.

Sau đó, Tâm đi qua phà Cát Cái vứt 2 ĐTDĐ của chị V. xuống sông do sợ điện thoại có định vị. Với số tiền 493 triệu đồng, Tâm trả nợ cho 3 người 450 triệu đồng, còn lại hắn mua 3 ĐTDĐ sử dụng và tiêu xài. 

Được biết, Tâm đã có 2 tiền án về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và vừa ra tù cách đây vài tháng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án vì nghi ngờ Tâm còn lừa nhiều người khác bằng thủ đoạn tương tự.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-khai-ke-lua-dao-nua-ty-cua-ban-gai-quen-qua-mang-n-263191.html

lừa đảo

Tin tức mới nhất