Thanh niên cầu hôn bị bồ phũ: 'Mình chỉ yêu thôi, em cưới người khác'

Ngỏ lời muốn cưới người yêu, chàng trai nhận được câu trả lời gây thất vọng.

Đối với những bạn trẻ đã ở bên nhau một thời gian, ắt hẳn cả hai đều mong chờ đến ngày tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều bạn gái vẫn chưa chấp nhận lời cầu hôn từ nửa kia dù đã tìm hiểu nhau kĩ lắm rồi.

Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng trai trẻ đã chia sẻ chuyện tình yêu của mình khi bị người yêu từ chối lời cầu hôn.

Được biết, anh và bạn gái đã hẹn hò nhau được 4 năm. Tuy nhiên, khi nói đến chuyện cưới xin thì bạn gái lại buông một câu phũ phàng: "Chúng mình chỉ yêu nhau thôi, còn em sẽ cưới người khác".

Thanh niên cầu hôn bị bồ phũ: Mình chỉ yêu thôi, em cưới người khác-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Đau lòng thật, yêu nhau 4 năm, từ lúc vừa ra trường đến giờ, công việc cũng ổn định…Vậy mà đến lúc nói chuyện cưới xin thì người yêu mình phũ phàng nói:

- Có nhiều yếu tố…Có cái anh có thể làm được, có cái lại không…

- Yếu tố gì?

- Đầu tiên em cần người đàn ông ổn định hơn, giúp em không phải lo nghĩ quá nhiều về kinh tế chứ kiểu nay ăn gì mai ăn gì, sao cho tiết kiệm rồi mở mắt ra xem làm gì, làm như thế nào để có tiền đóng tiền nhà, xong nắng mưa không có ô tô đi hoặc cứ phải bắt taxi đi, em rất ngại.

Thứ 2, bố mẹ anh cũng đã có tuổi, sắp về hưu, bố mẹ lại hay ốm nữa. Em nói thật em sợ nhất chăm người già ốm, bản thân em lo còn chưa xong…còn phải lo cho gia đình, xong lo cho bố mẹ chồng…Thứ 3, em cũng sợ chị anh.

- Sợ gì?

- Chị anh rất hay nhắc em ăn mặc, ăn nói rồi chỉnh em rất nhiều mặc dù em mới chỉ là người yêu của anh, chưa xác định gì cả…

Mình im lặng, người yêu nói tiếp:

- Em xin lỗi, anh nhìn vào sự thật rằng gia đình em đối xử với em như nào, điều kiện kinh tế gia đình em ra sao…Nếu anh là bố mẹ em chắc chắn sẽ không đồng ý cho em đi lấy chồng với gia đình chồng như vậy.

Em lấy chồng, em còn phải chọn gia đình chồng nữa…nên em nghĩ chúng mình chỉ yêu nhau thôi, còn em sẽ cưới người khác!

- Vậy tại sao đến giờ em vẫn yêu anh.

- Em không nỡ dứt bỏ anh, vì em chưa có ý định lấy chồng nên chúng ta cứ như thế này cũng được. Đến 1 thời điểm, anh thích người khác rồi cứ nói với em, chúng mình chia tay, anh cứ việc đến với người mới, còn em lúc ấy tính sau.

Với lại cũng là khoảng thời gian để anh cố gắng, chứng minh cho em xem, biết đâu lúc ấy anh lại thay đổi, em có cái nhìn khác về anh, về gia đình anh thì sao?

Những lời nói in sâu vào trong tâm trí mình. Mình cũng hiểu giờ mình là gì với cô ấy nữa, người yêu gọi là có cho đến khi mình tìm được người mới vì đằng nào cô ấy cũng chưa yêu ai, hay chỉ là sự thương hại không nỡ chia tay…

Đúng, nhà cô ấy có điều kiện, bố mẹ cũng rất chiều cô ấy nhưng ngay từ đầu, mình đến với cô ấy không vì vật chất hay gì cả, chỉ là tình cảm mà đến thôi.

Mình cũng chưa lấy của nhà người ta cái gì hay xin cô ấy cái gì, mọi cuộc vui mình đều bỏ tiền ra. Tất nhiên cô ấy cũng thi thoảng tặng lại đồ cho mình, gọi là có qua có lại…

Đến giờ mình cứ ngồi suy nghĩ mãi, vậy 4 năm qua là gì, chúng mình là gì của nhau…"

Thanh niên cầu hôn bị bồ phũ: Mình chỉ yêu thôi, em cưới người khác-2
(Ảnh minh họa)

Khi hỏi lý do vì sao không muốn kết hôn, cô gái đã thẳng thắn nói lên quan điểm của mình. Cô không muốn lấy người chưa ổn định về kinh tế, chưa có nhà, có xe. Ngoài ra, bố mẹ của anh hay đau ốm, khi cưới về cô phải chịu nhiều gánh nặng.

Đặc biệt, cô gái sợ chị bạn trai khó tính, hay soi mói để ý cách ăn mặc, ứng xử. Quan điểm của cô bạn gái là lấy chồng là phải chọn cả gia đình nhà chồng, vì vậy cô không thể đồng ý lời cầu hôn.

Mặc dù nhưng lời nói của cô gái rất thực tế nhưng lại làm chàng thanh niên như chết lặng. Nhiều người rất đồng cảm với và chia sẻ với nỗi buồn của chàng trai.

Nhưng đa số đều cho rằng, tình yêu xuất phát từ cảm xúc, nhưng hôn nhân lại phát xuất từ lý trí. Cô gái cân nhắc, xem xét mọi chuyện như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Thanh niên cầu hôn bị bồ phũ: Mình chỉ yêu thôi, em cưới người khác-3
Cư dân mạng ủng hộ quan điểm của cô gái (Ảnh chụp màn hình)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/yeu-nhau-4-nam-thanh-nien-cau-hon-thi-ban-gai-buong-loi-phu-phang-n-301267.html

cầu hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất