Thanh niên giả shipper không cho khách check hàng, giao cục đá phải trả 500k

Khách hàng cho biết, khi phát hiện sự việc thì kẻ lừa đảo đã phóng xe đi xa.

Thành viên mạng H.T.T vừa chia sẻ bài đăng cảnh báo với tất cả bạn bè về chiêu thức lừa đảo giữa ban ngày của một thanh niên vào vai shipper giao hàng.

Thanh niên giả shipper không cho khách check hàng, giao cục đá phải trả 500k-1
Người đăng bài buồn bã khi bị lừa mất 500k nhưng hàng nhận về chỉ là cục đá.

Theo đó, sự việc diễn ra vào sáng ngày 12/4, khi H.T.T nhận được cuộc điện thoại từ shipper thông báo ra nhận hàng. Tại đây, người này đưa biên lai với đơn giá là 500k nhưng không cho H.T.T check hàng.

Vì tin người, H.T.T đã đưa tiền sau đó ôm hàng vào bên trong, để đến khi mở túi thì phát hiện hàng là... một cục đá. Bức xúc, H.T.T đã trích xuất camera ghi lại nhận dạng của đối tượng lừa đảo và đăng tải lên mạng xã hội.

Thanh niên giả shipper không cho khách check hàng, giao cục đá phải trả 500k-2
Biên lai giao nhận hàng mà H.T.T nhận được.

Thanh niên giả shipper không cho khách check hàng, giao cục đá phải trả 500k-3
Còn đây là mặt hàng mà kẻ lừa đảo đã để vào bên trong túi hàng, sau đó cầm 500k phóng xe đi mất.

Ngay khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã để lại bình luận cho rằng khổ chủ đã quá tin người.

- Trước tiên xin chia buồn cùng bạn, sau nữa là trách bạn dại dột quá. Không cho kiểm tra hàng thì nhất quyết không nên lấy. Bọn này lừa được ai thì lừa à?

- Gặp mình là phải kiểm tra trước khi nhận hàng. Đừng nhận khi không cho kiểm tra. Mình bị một lần rồi mà số tiền không lớn như thế.

- Mình đặt hàng hay không thì mình phải biết chứ. Họ giao hàng đến thì phải kiểm tra rồi mới đưa tiền. Nhìn khả nghi cái là phải cảnh giác ngay.

Nhiều người tinh ý phát hiện ra hình chụp hóa đơn mà H.T.T đăng tải, kẻ lừa đảo đã sử dụng form mẫu sẵn có, rất tinh vi, nhưng thiếu dấu mộc đỏ.

Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều thành viên mạng.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thu-doan-lua-dao-moi-gia-dang-shipper-khong-cho-khach-kiem-tra-hang-chiem-doat-500k-va-chi-giao-cuc-da-2113176.html

shipper lừa đảo

Tin tức mới nhất