Thanh niên khẳng định 95% người đoán sai tên quả này

Dưới phần bình luận video, nhiều người xác nhận nhà mình có trồng loại củ nhìn lạ mà hóa quen này!

Mới đây, người dùng TikTok lại được phen ngỡ ngàng trước một loại quả lạ do thanh niên nọ chia sẻ. Trong video, người này khẳng định 95% dân mạng sẽ không biết tên gọi của nó.

Và quả đúng như vậy, dưới phần bình luận, ai cũng tỏ ra tò mò vì quả này nhìn khá giống củ khoai tây hoặc củ sắn (củ đậu). Thế nhưng điều kỳ lạ là nó lại mọc trên dây như một loại quả chứ không phải củ?

Thanh niên khẳng định 95% người đoán sai tên quả này-1
Giống quả này mọc trên những thân dây leo

Nhiều người nhanh chóng xác nhận đây là khoai tây dây, còn gọi là khoai tây không khí hay khoai tây dây leo, là một thành viên của họ hàng khoai mỡ có nguồn gốc ở châu Á và châu Phi cận sa mạc Sahara.

Ở Việt Nam, giống khoai này xuất hiện nhiều ở các bìa rừng thuộc vùng đất đỏ bazan. Chúng là giống cây thân leo khá cao, tán cây phát triển nhanh và cho rất nhiều quả. Thông thường, chúng sẽ ra quả vào mùa thu và mùa đông.

Thanh niên khẳng định 95% người đoán sai tên quả này-2
Hoá ra đây là khoai tây dây leo, hay còn gọi là khoai tây không khí

Nhìn bề ngoài, khoai tây leo có hình dáng khá giống với khoai tây Đà Lạt mà chúng ta thường ăn.

Tuy nhiên, để ý kỹ mới thấy lớp vỏ bên ngoài của giống khoai mọc dại này khá cứng, có thể lột ra được, sau đó đến lớp da có màu xanh và khá nhớt. Trung bình, mỗi quả khoai tây dại có thể to từ 2 - 4kg.

Nhiều nhà khoa học khuyến cáo chúng ta không nên ăn loại khoai tây này một cách tuỳ tiện. Tuy nhiên dưới phần bình luận video, nhiều người xác nhận nhà mình có trồng loại khoai này và khi ăn hương vị giống khoai tây bình thường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thanh-nien-khang-dinh-95-nguoi-se-doan-sai-ten-qua-nay-hoa-ra-la-co-ho-hang-voi-mot-loai-cu-cuc-quen-thuoc-161212210095534830.htm

trái cây

Tin tức mới nhất