Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình

Những hình ảnh không mấy đẹp đẽ sau khi xóa xăm được nhiều người chia sẻ cũng đủ để chúng ta cân nhắc, đắn đo thật kĩ trước khi quyết định chạm mũi kim lên cơ thể.

Nếu như trước đây, việc xăm hình chỉ dành cho giới giang hồ hay những người có tư tưởng nổi loạn thì nay, giới công chức, nhân viên văn phòng và cả các bạn trẻ rất nhiều người bị quyến rũ bởi loại hình nghệ thuật trang trí cơ thể này. Điều đó không có gì sai.

Tuy nhiên, việc "tô mực" lên da thì dễ nhưng để xóa đi những hình xăm này thì mới thực sự là cơn ác mộng. Mới đây, Bệnh viện Da liễu trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam, 24 tuổi đến khám trong tình trạng tổn thương trợt ướt, chảy dịch, đóng vảy tiết vùng đùi 2 bên sau xóa xăm 4 ngày.

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-1
2 hình xăm lớn ở đùi giờ trở thành 2 mảng thịt nát be bét vì xóa xăm ở spa không có chuyên môn.

Trước đây, nam thanh niên này từng có 2 hình xăm lớn ở 2 bên đùi nhưng vì yêu cầu công việc nên cần phải xóa gấp. Khi lên mạng tìm hiểu, người này đến 1 cơ sở spa ở Hà Nội. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen,

Theo bác sĩ, cơ sở spa nói trên đã thực hiện xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 bởi các chuyên viên không được đào tạo chuyên môn. Đây là cách được sử dụng rộng rãi vì giá thành rẻ, lại dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo quá phát… Những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của bệnh nhân mà rất khó để khắc phục được.

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-2
Có rất nhiều trường hợp da bị phá hủy vì xóa xăm

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-3
Xăm hình la bàn để "định hướng cuộc đời"...

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-4
...thế nhưng khi xóa đi thì quá kinh khủng.

Khi xăm hình, kim đã đưa mực xăm vào sâu bên dưới lớp da. Để xóa các hình xăm, phải tìm cách hủy số mực đã đưa vào da này. Với các cách tự xóa trước đây như sử dụng các loại thuốc axit có tính tẩy cao, dùng đá mài……thường việc lấy đi mực xăm cùng lúc với việc phá hủy da. 

Khi sử dụng đến phẫu thuật, biện pháp thông thường là cắt bỏ phần da có hình xăm và ghép da lấy từ nơi khác trên cơ thể. Việc này có thể thực hiện với các hình xăm nhỏ, khó có thể thực hiện với các hình xăm lớn (có hình xăm chiếm nguyên cả lưng, đùi…). Ngoài ra, khi cắt bỏ và ghép da mới, chúng ta sẽ tạo ra sẹo tại cả nơi xăm hình và nơi lấy da để ghép.

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-5
Việc xăm mình là quyết định của bạn nhưng hãy hết sức tỉnh táo bởi vì thêm mực thì dễ mà xóa mực thì khó gấp vạn lần.

Một số người có suy nghĩ chủ quan nên thậm chí đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không kịp nghĩ sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Không ít người lại tin tưởng vào địa chỉ kém uy tín với những lời quảng cáo xóa xăm duy nhất chỉ một lần gây những hậu quả nghiêm trọng.

Những hình ảnh không mấy đẹp đẽ sau khi xóa xăm được nhiều người chia sẻ cũng đủ để chúng ta cân nhắc, đắn đo thật kĩ trước khi quyết định chạm mũi kim lên cơ thể. Do đó, trước khi chọn xăm hình, hãy cân nhắc thật kĩ, chỉ khi bạn muốn ghi lại những dấu ấn trên hành trình cuộc đời, hay muốn một hình xăm có ý nghĩa sâu sắc mà bạn không – thể - không – làm thì hẵng xăm!

Những ca xóa xăm vừa đau đớn vừa hỏng da vĩnh viễn khiến bạn cần cân nhắc khi xăm hình-6
Việc xóa xăm trên da không dễ dàng như sử dụng photoshop là xong!

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ca-xoa-xam-vua-dau-don-vua-hong-da-vinh-vien-n-223471.html

xăm hình

Tin tức mới nhất