Thất Sơn Tâm Linh: Ám ảnh chuyện có bầu, phụ nữ thành ‘mồi ngon’ cho kẻ thủ ác

Ngỡ thầy Huỳnh (Quang Tuấn) là kẻ gây ra nỗi đau cho những người phụ nữ trong Thất Sơn Tâm Linh nhưng thực tế, chính tư tưởng lấy chồng phải sinh được con mới là “kẻ ác nhất”.

Thất Sơn Tâm Linh đang là bộ phim kinh dị nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả Việt. Chỉ trong 5 giờ chiếu sớm đầu tiên, dự án điện ảnh này đã bất ngờ cán mốc 6,8 tỷ đồng, xác lập kỷ lục phim Việt có doanh thu ngày đầu tiên chiếu sớm cao nhất, với 1.200 suất chiếu. Đồng thời, Thất Sơn Tâm Linh còn đạt thành tích ấn tượng khác như trở thành Top 5 phim điện ảnh có doanh thu chiếu sớm cao nhất Việt Nam.

Câu chuyện về thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn) tàn nhẫn, âm hiểm không chỉ cưỡng hiếp những người phụ nữ tìm tới mình chữa bệnh mà còn giết họ khiến khán giả phải rùng mình. Nhiều người ghê sợ và ghét bỏ Huỳnh vì hắn là kẻ ác đã gây đau đớn cho những người phụ nữ yếu đuối. Tuy nhiên, nếu nhìn thẳng vào vấn đề, người ta mới thấy rằng: Chính tư tưởng lấy chồng phải sinh được con mới chính là “kẻ ác lớn nhất”.

Những người phụ nữ ám ảnh chuyện có bầu

Sau nhiều ngày phiêu bạt, thầy lang Huỳnh quyết định dừng chân ở một làng quê nghèo miền Tây Nam Bộ. Là người lạ mặt mới đến nhưng Huỳnh nhanh chóng nổi tiếng khắp hang cùng ngõ hẻm bởi tài chữa bệnh, đặc biệt là khả năng giúp phụ nữ có bầu.

Thất Sơn Tâm Linh: Ám ảnh chuyện có bầu, phụ nữ thành ‘mồi ngon’ cho kẻ thủ ác-1

Cả Yến (Thanh Tú) và A Múi (Đinh Y Nhung) đều là những phụ nữ bị ám ảnh chuyện có bầu

Những người phụ nữ mãi chẳng có thai ngay lập tức được người ta rỉ tai thông tin của thầy Huỳnh và tìm đến nhờ thầy chữa trị. Trong đó, nổi bật nhất chính là Múi (Đinh Y Nhung) và Yến (Thanh Tú).

Múi là bà chủ tiệm vàng, giàu nổi tiếng nơi làng quê nghèo. Nhưng Múi bị chồng bỏ rơi bởi mãi chẳng thể có thai. Đau đớn hơn khi tình nhân nhỏ của chồng Múi sớm có bầu. Ngày ngày, Múi phải nhìn chồng ngồi trước cửa xoa dầu dừa lên chiếc bụng nhô cao của nhân tình.

Thất Sơn Tâm Linh: Ám ảnh chuyện có bầu, phụ nữ thành ‘mồi ngon’ cho kẻ thủ ác-2

Từ nạn nhân, A Múi đã dần trở nên biến chất trở thành kẻ tiếp tay cho cái ác

Bị chồng bỏ vì mãi chẳng thể có con, Múi đau đớn nhưng lại chẳng thể ngỏ cùng ai. Bởi từ xưa tới nay, “ba tội bất hiếu, không có con nối dõi chính là tội lớn nhất.” Không thể làm tròn thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ, Múi mất luôn quyền trách cứ người đàn ông phụ bạc.

Còn Yến sắp bước vào cánh cửa hôn nhân nên vẫn được chồng sắp cưới hết mực yêu thương. Nhưng tình yêu nồng cháy của đôi uyên ương lại bị một “bóng đen” đe dọa: Yến bị bệnh và khó có thể mang thai. Mong mỏi có thể có con, chồng Yến ngượng ngùng nhờ thầy Huỳnh giúp vợ mình có bầu.

Không chỉ Múi, Yến mà còn rất nhiều người phụ nữ ở làng quê nghèo đó phải tìm tới Huỳnh bởi khao khát có thể mang thai. Nhưng chẳng có mấy người trong số đó cầu cạnh chữa bệnh vì mong ước làm mẹ của bản thân. Họ muốn có bầu chỉ vì áp lực quá lớn đến từ chồng và những người xung quanh.

Đến lúc này, người xem bỗng thấy xót xa: Phải chẳng phụ nữ là “cái máy đẻ” trong mắt chồng và cả xã hội? Và khi “cái máy đẻ” không thể đẻ thì đàn ông nhất định phải đi tìm “cái máy đẻ” khác?

“Miếng mồi ngon” cho kẻ thủ ác chỉ vì chuyện bầu bì

Chưa thể sinh con cho chồng, nhiều người phụ nữ phải ôm nỗi đau đớn và cảm giác tội lỗi đó sống qua ngày. Và khi một tia hy vọng dù le lói được thắp lên, họ sẽ bất chấp tất cả mà thử xem sao. Bởi nhiều phụ nữ cho rằng bị chồng lạnh nhạt, bỏ rơi đã là bi kịch lớn nhất trong cuộc đời họ.

Thất Sơn Tâm Linh: Ám ảnh chuyện có bầu, phụ nữ thành ‘mồi ngon’ cho kẻ thủ ác-3

Trong không gian của câu chuyện, Yến là tuýp phụ nữ nhẹ dạ, cả tin rất điển hình.

Đương nhiên, chạy chữa hiếm muộn là việc tế nhị, phụ nữ chẳng thể đi nói cho cả thế giới biết mình đang phải nhờ thầy lang để có được thiên chức làm mẹ. Ngay cả hy vọng được chồng đưa đi chữa bệnh cũng trở thành điều không tưởng. Bởi nhiều người đàn ông được nuôi dạy rằng sinh con là nghĩa vụ của một người vợ, đàn ông không có trách nhiệm gì trong vấn đề này. Và vợ không đẻ được thì có thể đi tìm người phụ nữ khác sinh con cho mình.

Những người phụ nữ trong Thất Sơn Tâm Linh đã phải đi tìm thầy lang Huỳnh trong âm thầm lặng lẽ như vậy. Nếu không một mình tới tìm thầy lang thì sẽ là một người phụ nữ khác đưa tới, tuyệt nhiên không thấy bóng dáng người đàn ông của họ. Phụ nữ đi chữa bệnh nhưng luôn mang nặng cảm giác mặc cảm, xấu hổ, lén lút như đang làm việc xấu.

Thầy Huỳnh lúc này như chiếc phao cứu sinh duy nhất trong cuộc đời những người phụ nữ hiếm muộn. Họ tin rằng có bầu thì hạnh phúc sẽ lại tìm đến, chồng cũng sẽ quay về. Những định kiến của xã hội về “cây độc không trái, gái độc không con” sẽ vĩnh viễn phải rời xa họ. Chỉ cần lời hứa chắc chắn sẽ có bầu, thầy Huỳnh nói gì những người phụ nữ này cũng sẽ làm theo.

Thất Sơn Tâm Linh: Ám ảnh chuyện có bầu, phụ nữ thành ‘mồi ngon’ cho kẻ thủ ác-4

 Bằng những thủ thuật, Huỳnh dễ dàng đưa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin vào những trò tà đạo của hắn.

Dù những yêu cầu thầy Huỳnh đưa ra có đáng ngờ, “các con mồi” vẫn tin rằng mang thai là chuyện quan trọng nhất, xứng đáng được trả giá và mạo hiểm. Vậy nên, tội ác của thầy Huỳnh cứ lặp đi lặp lại một thời gian dài, những người phụ nữ trở thành nạn nhân xấu số ngày một tăng lên mà “thần không biết, quỷ không hay”.

Hóa ra sau tất cả, nguyên nhân lớn nhất đẩy những người phụ nữ trong Thất Sơn Tâm Linh vào bi kịch, trở thành cái xác nằm sâu dưới đất lạnh không phải kẻ thủ ác mang tên thầy lang Huỳnh mà chính là định kiến của xã hội. Nếu không phải vì ám ảnh chuyện mang thai, phụ nữ sẽ không bất chấp tất cả, trở thành “con mồi nhẹ dạ cả tin” cho kẻ thủ ác mặc sức làm hại.

Thất Sơn Tâm Linh hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Ngọc Minh

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/that-son-tam-linh-am-anh-chuyen-co-bau-phu-nu-thanh-moi-ngon-cho-ke-thu-ac-n-199033.html

Tin tức mới nhất