Thất tình không còn đáng sợ nếu bạn có thể làm được 7 điều này!

Tình yêu là suối nguồn của hạnh phúc nhưng cũng là cội nguồn của khổ đau. Vậy phải làm thế nào để có được hạnh phúc?

Thời gian gần đây, nhiều bạn nữ thắc mắc làm cách nào để tránh được đau khổ trong tình yêu. Những đau khổ này một phần do các chàng trai mang lại, nhưng phần lớn lại là do chính phụ nữ tự mình tạo ra.

Tổng kết lại, thường có những lý do sau đây:

1. Các chàng trai sẽ không còn nhiệt tình sau một đoạn thời gian yêu đương cuồng nhiệt, khiến các nàng hoang mang lo lắng.

2. Các nàng phải lòng một chàng trai đã có gia đình, sau một khoảng thời gian bên nhau thì khó cắt đứt tình cảm, nhưng lại sợ bản thân không có được tình yêu đích thực.

3. Đau khổ vì yêu xa. Bởi vì lí do công việc nên nhiều cặp tình nhân phải làm việc ở các thành phố khác nhau, vậy liệu tình yêu giữa họ có còn duy trì được hay không?

4. Phát hiện người mình yêu cùng lúc yêu thêm một vài người khác, vì vậy mà vô cùng đau đớn.

Thất tình không còn đáng sợ nếu bạn có thể làm được 7 điều này!-1
Khi người yêu không chung thủy trong tình cảm

5. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai xích mích với bố mẹ của cô gái, khiến cô gái bị kẹp ở giữa hết sức buồn phiền.

6. Cô gái đã trao hết tất cả sau một khoảng thời gian ngắn yêu đương, nhưng lại phát hiện khuyết điểm chết người của chàng trai, cô gái không biết phải làm sao với cuộc tình này.

7. Tìm được chàng trai mà mình hằng mong ước, sau một khoảng thời gian yêu đương cuồng nhiệt thì gặp phải sự phản đối của bố mẹ, cô gái rất buồn.

8. Bởi vì lấy chồng cần phải rời xa bố mẹ, nên đau lòng.

Thất tình không còn đáng sợ nếu bạn có thể làm được 7 điều này!-2
Con không ở nhà ai sẽ là người chăm sóc bố mẹ!

Đối với nhiều người thì những tình huống ở trên chỉ là những việc cỏn con, thế nhưng với những cô gái mới chập chững vào đời, mới được nếm trải tư vị của tình yêu thì rất khó để đối diện, rất khó để vượt qua.

Sau đây là một số biện pháp, mong là sẽ giúp được các bạn nữ tránh được đau khổ trong tình yêu:

1. Nếu lúc đầu không trải qua sự giày vò đau đớn, thì người ta làm sao có được vị ngọt ngào sau này. Yêu đương cũng vậy, chỉ khi vượt qua được trắc trở thăng trầm, người ta mới có thể cảm nhận được tình cảm chân thành, từ đó mới biết quý trọng tình cảm dành cho nhau. Vậy nên đau khổ trong chuyện yêu đương là điều bình thường, phải tự mình tìm cách giải quyết vấn đề, chứ không phải là loanh quanh trong vấn đề khiến bản thân phải đau khổ.

2. Tình yêu là quá trình chọn lựa của cả hai bên, chưa kết hôn thì vẫn có thể sẽ chia tay. Cho nên các nàng phải chuẩn bị tâm lí có thể chia tay bất kì lúc nào.

3. Yêu đương là một quá trình mà đôi bên cần không ngừng tìm hiểu, thích ứng lẫn nhau. Không thể quá sớm trao đi tình cảm, càng không nên để xảy ra vấn đề sinh lý.

Thất tình không còn đáng sợ nếu bạn có thể làm được 7 điều này!-3
Học cách giữ gìn bản thân trong tình yêu!

4. Tình yêu chính là yêu những ưu điểm chứ không phải là đào bới khuyết điểm của đối phương. Từ lúc bắt đầu cho đến khi yêu sâu đậm, đều là quá trình tìm hiểu lẫn nhau. Là người ai ai cũng có khuyết điểm. Nếu như bạn tìm được một người không có bất kì khuyết điểm nào, thì đó là "thần" rồi chứ không phải người yêu của bạn nữa.

5. Yêu đương là chuyện của hai người, ý kiến của cha mẹ có thể tham khảo, thế nhưng yếu tố quyết định chủ yếu vẫn là ở hai người. Nếu như cha mẹ phản đối, cũng đừng đau buồn quá, quan trọng là bạn có yêu chàng trai kia hay không. Nếu như yêu, bạn hãy thay đổi suy nghĩ của bố mẹ bạn, đau buồn không giải quyết được vấn đề gì cả.

6. Người thương một ngày không gặp như cách ba thu là sự thật. Thường xuyên gần gũi với người mình yêu sẽ giúp đôi bên hiểu nhau hơn, tâm hồn đồng điệu hơn. Yêu xa không hẳn là không có kết quả, nhưng yêu xa đối vơi những cô nàng đã có tuổi là một mối nguy hiểm. Vì khi xa nhau, trong lúc cô đơn dằn vặt cộng với việc gặp phải những cám dỗ trong xã hội, tỷ lệ thay lòng của các chàng trai là rất lớn, như vậy cô gái sẽ phải hoài phí thanh xuân.

Yêu nhau là phải cùng nhau đến cuối đường, nơi làm việc thì có rất nhiều, nhưng một chàng trai sẽ yêu một cô gái ở cạnh yêu thương mình và ngược lại cũng vậy.

7. Yêu một người đàn ông đã lập gia đình là chuyện ngu ngốc nhất. Không kể đến việc đã làm một người phụ nữ khác tổn thương  thì sau này người gánh tổn thương chính là mình. Không có danh phận và địa vị bình đẳng khi yêu thì không có tương lai mà chỉ ngập tràn đau khổ.

Đàn ông có vợ chính là chiếc bẫy lớn nhất đối với phụ nữ, ngàn vạn lần đừng nên hiến dâng thân thể, phí phạm tình cảm và lãng phí thanh xuân của mình.

Thất tình không còn đáng sợ nếu bạn có thể làm được 7 điều này!-4
Buông tay mối tình không có hy vọng.

Trong tình yêu sẽ có khổ đau, nhưng tình yêu chính là một chuyện tốt đẹp. Mỗi một người yêu và một mối tình đều luôn khó quên, mỗi kỷ niệm, mỗi lời hứa hẹn đều là khoảng thời gian hạnh phúc cả đời khó quên. Chỉ là trong lúc đang hưởng thụ những điều này, hãy chuẩn bị một chút tâm lí, xem như là chuẩn bị sẵn cho mình một liều thuốc giảm đau!

Theo Đất Việt


thất tình chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất