Thay dáng vẻ, đổi cuộc đời: Muốn trở nên giàu có hãy tuân theo nguyên tắc cơ bản này

Khi bạn nghĩ mình giàu có và ứng xử theo kiểu người giàu, bạn sẽ trở nên giàu thật sự.

Giống như khi đi tìm kho báu, để khởi đầu hành trình đến đích giàu có, bạn cũng cần một tấm bản đồ chi tiết, chính xác. Cuốn sách "Những quy tắc để giàu có" của tác giả Richard Templar chính là tấm bản đồ như thế.

Muốn trở nên giàu có, bạn phải bắt đầu đánh giá nghiêm túc và đúng đắn về tình hình thực tế của bản thân, đưa ra các kế hoạch và hành động.

Trở nên giàu có nghĩa là bạn phải thành thật với chính mình và sẵn sàng đầu tư thời gian cũng như công sức trong cuộc săn lùng sự giàu sang.

Bạn phải có kế hoạch

Nếu bạn không có kế hoạch, bạn sẽ rất dễ bị lôi cuốn vào những việc phí tiền, tiêu hết tiền thay vì đầu tư hoặc quên mất những ý tưởng kinh doanh mới, hay thay đổi sự nghiệp.

Nếu có kế hoạch, bạn sẽ biết chính xác mình phải làm gì hoặc không làm gì cho phù hợp.

Thay dáng vẻ, đổi cuộc đời: Muốn trở nên giàu có hãy tuân theo nguyên tắc cơ bản này-1

Quy tắc trước đã giúp bạn hiểu được mình đang ở đâu, và bạn cũng biết mình sẽ đi đâu (các mục tiêu của bạn).

Các kế hoạch sẽ mang lại cho bạn những mánh quan trọng nhất - bạn có thể đến đó bằng cách nào. Và bạn cần nhớ rằng ngay cả những kế hoạch tuyệt vời nhất vẫn phải linh động thay đổi.

Kế hoạch mang lại cho bạn những ý tưởng quan trọng, bạn có thể đạt được điều đó bằng cách nào?

Trước tiên hãy đề cập đến những vấn đề ban đầu. Nếu bạn đang có công việc yêu thích và thấy hài lòng thì bạn sẽ muốn giữ mãi công việc đó.

Nhưng nếu bạn không thể kiếm được nhiều với công việc này thì bạn cần có kế hoạch tạo ra nguồn thu nhập bằng cách khác.

Và nếu công việc của bạn khiến bạn cảm thấy chán nản và mắc kẹt trong hố sâu nghèo khó thì trong kế hoạch của mình bạn phải ưu tiên cho việc thoát ra khỏi đó.

Kế hoạch của bạn nên bao gồm việc nắm quyền kiểm soát tài chính trong cuộc sống.

Nếu bạn có các khoản nợ thì trong kế hoạch của bạn, việc giải quyết các khoản nợ đó rõ ràng phải được ưu tiên.

Kế hoạch cũng phải đề cập đến thay đổi sự nghiệp, đánh giá một ý tưởng kinh doanh, đầu tư tài chính hoặc tăng vốn mà nhờ vậy bạn gia nhập thị trường mua để cho thuê.

Trong thực tế, một sự thật mang tính căn bản trong việc làm giàu là sự giàu có xuất phát từ việc kinh doanh chứ không phải từ việc được trả lương hay các khoản phí.

Dù kế hoạch đó bao gồm những gì, chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch và kiên trì thực hiện.

Đừng lo lắng bởi phần tiếp theo của cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng cho nội dung trong kế hoạch này. Chỉ cần nhớ rằng, đừng ngồi yên một chỗ và chờ đợi ai đó mang tiền đến cho bạn.

Kiểm soát nguồn tài chính

Bạn có thể có đủ tiền nhưng chúng cứ bị "rò rỉ" trước khi bạn tiêu.

Có rất nhiều lý do: các khoản thuế, trả lãi suất, không sử dụng (không được đầu tư đúng cách), sử dụng quá nhiều vào những lý do không chính đáng. Trước khi bạn có thể kiểm soát tài chính của mình, bạn cần phải bịt các lỗ rò lại.

Nếu muốn bịt các lỗ rò, bạn hãy bỏ việc dùng tất cả các loại thẻ và trả các khoản nợ đi. Hãy làm một phép tính nhanh và xem xem bạn đang trả mức lãi suất nào.

Thay dáng vẻ, đổi cuộc đời: Muốn trở nên giàu có hãy tuân theo nguyên tắc cơ bản này-2

Làm tương tự với các khoản thế chấp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn không phải trả nhiều hơn mức cần thiết do sự lơ đễnh.

Nếu mức thỏa thuận cố định của bạn chuẩn bị kết thúc thì đã đến lúc bạn phải ghi ra mức thỏa thuận phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại.

Hãy ghi lại những thứ bạn đã chi tiêu. Tất cả mọi thứ. Cứ sau mỗi khoảng thời gian ngắn bạn phải làm vậy một lần - thậm chí là sau mỗi tuần - và tìm ra chỗ bị rò.

Nếu bạn muốn giàu có, việc đầu tiên cần làm là bạn phải biết những đồng tiền của mình đã đi đâu.

Thật tiếc nếu bạn nghĩ rằng như vậy quá dễ dàng hay cuốn sách này toàn những kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Nhưng hãy tin tôi, và bạn sẽ hài lòng với những gì đã làm.

Đọc một cuốn sách không liên quan trực tiếp tới công việc của mình

Đọc là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ góc nhìn của người khác và xây dựng sự thấu cảm cần có để trở thành một người lãnh đạo hiệu quả. Nhưng điều quan trọng là mở rộng vốn kiến thức ngoài chuyên môn bạn có.

Đó là lý do Elon Musk đọc các tác phẩm khoa học viễn tưởng và tiểu sử. "Tôi được nuôi dạy bởi những cuốn sách, và tất nhiên là cha mẹ mình", Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone.

Đổ mồ hôi

Không phải là việc bạn vào phòng xông hơi hay tập luyện nặng. Mà là có dũng khí để làm điều gì đó bên ngoài vùng an toàn của mình. Không làm vậy, bạn sẽ khó tiến xa được. Nếu ghét nói trước đám đông, hãy là người đầu tiên lên tiếng trong cuộc họp nhóm lần tới. Mặc dầu có thể bạn sẽ căng thẳng tới nỗi vã mồ hôi, hãy cứ mạnh dạn làm. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vào lần sau.

Mark Zuckerberg đã dành nhiều năm học tiếng Trung và có kết quả rất tốt. Lo sợ và phát triển không tồn tại cùng chỗ. Một thứ cần bỏ lại để dành chỗ cho thứ kia vươn lên.

Tập thể dục

Trong nghiên cứu 5 năm với những người giàu có, tác giả Tom Corley thấy rằng việc tập thể dục là điểm chung của tất cả nhóm này. "Những người đã rèn thói quen tập luyện có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với những ai không tập gì", ông viết trên trang cá nhân. Các lợi thế này gồm chỉ số IQ cao hơn, ý chí mạnh mẽ, tự tin và giàu năng lượng hơn.

Một số tỷ phú, bao gồm Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson, đều đưa việc tập thể dục vào thói quen hằng ngày của họ. Nghiên cứu thậm chí còn thấy rằng tập hằng ngày, dù ít, cũng có thể hữu ích đáng kể cho cuộc sống của bạn.

Theo KhoevaDep


giàu có phong thủy

Tin tức mới nhất